
เป็นเรื่องราวของน้องสาวที่สนิทกันค่ะ น้องเค้าไม่มี Login ของพันทิพเลยมายืมของเรา

เรื่องมันมีอยูว่า...ประมาณปลายปีที่แล้วได้ซื้อ IPhone5 จากร้านนึงอยู่ชั้นใต้ดินในโรบินสัน (จันทบุรี) เป็นร้านทั่วไปค่ะซื้อตามตู้ ร้านนี้อยู่คู่กับโรบินสันมานาน การบริการน่าเชื่อถือ เป็นร้านที่ขายโทรศัพท์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ แต่แล้วปัญหาก็เกิดขึ้นคือ อยู่ๆโทรศัพท์ก็เกิดจุดพิกเซลขึ้นเมื่อเปิดกล้องหลัง(ดังภาพ)
จึงนำโทรศัพท์ไปให้ทางร้านส่งเคลมและสอบถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่าช่วงนี้ IPhone5 กล้องหลังมีปัญหาเยอะ เคสแบบนี้ก็ 1 ใน100 เค้าก็เช็คของ ส่งร้านปกติ จนเมื่อวันอาทิตย์ได้ไปสอบถามติดตามโทรศัพท์จากทางร้านเนื่องจากผ่านไปประมาณเดือนนึงแล้วแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อ ก็ได้รับคำตอบว่า "ช่วงนี้ IPhone5 ของขาดต้องรอหน่อย" แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดตามให้
และเมื่อวานประมาณสายๆก็ได้รับการติดต่อจากทางร้านว่า "โทรศัพท์ไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากมีรอยถูกแกะ และเราก็ยืนยันว่าไม่เคยทำสิ่งใดๆกับโทรศัพท์เราทั้งสิ้น เนื่องจากรู้อยู่แล้วว่าถ้าไปทำอะไร ประกันจะขาดทันที เค้าจึงให้เราไปติดต่อกับศูนย์นึงเพราะโทรศัพท์ของเราเป็นเครื่องของศูนย์นั้น (ท..) เพราะช่างของทางศูนย์นั้นเป็นคนยืนยันเรื่องรอยถูกแกะ แต่ถ้าหากเราจะเคลมจะเสียค่าใช้จ่าย 19,000 บาท แต่หากไม่เคลมจะต้องเสียค่าขนส่งสินค้าประมาณ 400-500 บาท"
พอตกเย็นจึงเข้าไปที่ร้านเค้าก็ไปติดต่อพี่...(ใส่แว่น) อีกร้านนึงซึ่งน่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกัน พอติดต่อปุ๊ปพี่เค้าก็ไปหยิบโทรศัพท์จากเซฟมาให้เราและบอกว่าโทรศัพท์ถูกดัดแปลง >>>> ตรงนี้สงสัยว่าโทรศัพท์เรา กลับมาจากการส่งเคลมเมื่อไหร่ ได้ส่งเคลมจริงหรือไม่<<<< โทรศัพท์ถูกดัดแปลง น็อตไม่ครบศูนย์บอกราคาคือ 19,300 บาท(แพงมาก ซึ่งไม่รู้ว่านี่ราคาเคลมหรือราคาเครื่องของเราถ้าขายมือ2กันแน่) และเราก็สอบถามเรื่องเคลมซึ่งเราไม่เคยเคลมจึงไม่รู้ ก็ได้คำตอบแบบน้ำเสียงไม่ค่อยดี ขอใบส่งเคลมก็ไม่ให้ ที่ขอเพราะระยะเวลาในการส่งรอบแรก กินเวลาไปเกือบเดือน ซึ่งประกันเราจะหมดวันที่ 4 ม.ค. 57 นี้แล้ว
ต่อมาเราจึงไปติดต่อที่ศูนย์ของโทรศัพท์ก็ได้รับคำตอบคือ ทางเราก็ทำได้แค่รับโทรศัพท์มาและส่งไปเคลมให้เท่านั้น แต่พี่เคยรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ IPhone เค้าไม่มีเคลมนะ มีแต่ส่งซ่อม เพื่อนที่ไปด้วยจึงแย้ง สรุปพนักงานจากศูนย์มามั่วเรื่องส่งซ่อมเวลาตอบคำถามก็ตอบเหมือนให้มันรีบๆจบไป และแนะนำให้ไปคุยกับร้าน ซึ่งร้านก็โยนมาที่ศูนย์ พนักงานเลยบอกให้ไปเคลมเองที่สยามดิสคัฟเวอรี่และเมื่อสังเกตน็อตตรงตูดพบว่าน็อตเยินเหมือนถูกแกะแต่ไม่พบรอยแกะตรงจอและพบจุดบนหน้าจอซึ่งก่อนส่งเคลมไม่มี วันนี้จึงโทรไปเช็ควันเปิดร้านและสอบถาม ก็ได้รับคำแนะนำให้โทรไปที่แอปเปิ้ลสโตร์สิงคโปร์เอง ให้ติดต่อเองเราก็ยืนยันว่า ไม่ได้เก่งภาษาถึงขนาดจะสื่อสารรู้เรื่อง แต่พนักงานที่สยามดิสคัฟเวอรี่แจ้งว่าเค้ามี Call center ที่พูดภาษาไทย พอโทรไปก็มีเสียงอัตโนมัติรับสายและให้กดตาม จนถึงขั้นตอนสุดท้ายปลายสายก็บอกว่ามีแต่พนักงานตอบภาษาอังกฤษ เราจึงไม่ได้คุยเพราะยอมรับว่าไม่มีปัญญา ซึ่งเมื่อมันเป็นอย่างนี้ เราจะสามารถทำอะไรและแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง บอกตรงๆว่าเครียดมาก ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
ปล.เราสงสัยมากๆ ค่ะ โทรศัพท์เกิดปัญหาแบบนี้
1.เราต้องติดต่อไปยังศุนย์ที่ต่างประเทศเองเลยเหรอคะ
2.จะซื้อเครื่องศูนย์ทำไม ในเมื่อไม่บริการอะไรเลย
3.เครื่องส่งเคลมจริงมั้ย เมื่อวานไปติดต่อเครื่องยังไม่มา พออีกวันเครื่องมาอยู่ในเซฟ ขอเรียกเก็บค่าส่งเคลม พอขอใบส่งเคลมกลับไม่ให้ และสุดท้ายเราไม่ได้จ่ายค่าส่งเคลมค่ะ



Ipone มีปัญหา ร้านปัดความรับผิดชอบ ศูนย์ก็ไม่ประสานงานให้ ผู้บริโภคอย่างเราต้องติดต่อไปยังศุนย์ที่สิงค์โปรเองเหรอ ????
เรื่องมันมีอยูว่า...ประมาณปลายปีที่แล้วได้ซื้อ IPhone5 จากร้านนึงอยู่ชั้นใต้ดินในโรบินสัน (จันทบุรี) เป็นร้านทั่วไปค่ะซื้อตามตู้ ร้านนี้อยู่คู่กับโรบินสันมานาน การบริการน่าเชื่อถือ เป็นร้านที่ขายโทรศัพท์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ แต่แล้วปัญหาก็เกิดขึ้นคือ อยู่ๆโทรศัพท์ก็เกิดจุดพิกเซลขึ้นเมื่อเปิดกล้องหลัง(ดังภาพ)
จึงนำโทรศัพท์ไปให้ทางร้านส่งเคลมและสอบถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่าช่วงนี้ IPhone5 กล้องหลังมีปัญหาเยอะ เคสแบบนี้ก็ 1 ใน100 เค้าก็เช็คของ ส่งร้านปกติ จนเมื่อวันอาทิตย์ได้ไปสอบถามติดตามโทรศัพท์จากทางร้านเนื่องจากผ่านไปประมาณเดือนนึงแล้วแต่ยังไม่ได้รับการติดต่อ ก็ได้รับคำตอบว่า "ช่วงนี้ IPhone5 ของขาดต้องรอหน่อย" แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดตามให้
และเมื่อวานประมาณสายๆก็ได้รับการติดต่อจากทางร้านว่า "โทรศัพท์ไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากมีรอยถูกแกะ และเราก็ยืนยันว่าไม่เคยทำสิ่งใดๆกับโทรศัพท์เราทั้งสิ้น เนื่องจากรู้อยู่แล้วว่าถ้าไปทำอะไร ประกันจะขาดทันที เค้าจึงให้เราไปติดต่อกับศูนย์นึงเพราะโทรศัพท์ของเราเป็นเครื่องของศูนย์นั้น (ท..) เพราะช่างของทางศูนย์นั้นเป็นคนยืนยันเรื่องรอยถูกแกะ แต่ถ้าหากเราจะเคลมจะเสียค่าใช้จ่าย 19,000 บาท แต่หากไม่เคลมจะต้องเสียค่าขนส่งสินค้าประมาณ 400-500 บาท"
พอตกเย็นจึงเข้าไปที่ร้านเค้าก็ไปติดต่อพี่...(ใส่แว่น) อีกร้านนึงซึ่งน่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกัน พอติดต่อปุ๊ปพี่เค้าก็ไปหยิบโทรศัพท์จากเซฟมาให้เราและบอกว่าโทรศัพท์ถูกดัดแปลง >>>> ตรงนี้สงสัยว่าโทรศัพท์เรา กลับมาจากการส่งเคลมเมื่อไหร่ ได้ส่งเคลมจริงหรือไม่<<<< โทรศัพท์ถูกดัดแปลง น็อตไม่ครบศูนย์บอกราคาคือ 19,300 บาท(แพงมาก ซึ่งไม่รู้ว่านี่ราคาเคลมหรือราคาเครื่องของเราถ้าขายมือ2กันแน่) และเราก็สอบถามเรื่องเคลมซึ่งเราไม่เคยเคลมจึงไม่รู้ ก็ได้คำตอบแบบน้ำเสียงไม่ค่อยดี ขอใบส่งเคลมก็ไม่ให้ ที่ขอเพราะระยะเวลาในการส่งรอบแรก กินเวลาไปเกือบเดือน ซึ่งประกันเราจะหมดวันที่ 4 ม.ค. 57 นี้แล้ว
ต่อมาเราจึงไปติดต่อที่ศูนย์ของโทรศัพท์ก็ได้รับคำตอบคือ ทางเราก็ทำได้แค่รับโทรศัพท์มาและส่งไปเคลมให้เท่านั้น แต่พี่เคยรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ IPhone เค้าไม่มีเคลมนะ มีแต่ส่งซ่อม เพื่อนที่ไปด้วยจึงแย้ง สรุปพนักงานจากศูนย์มามั่วเรื่องส่งซ่อมเวลาตอบคำถามก็ตอบเหมือนให้มันรีบๆจบไป และแนะนำให้ไปคุยกับร้าน ซึ่งร้านก็โยนมาที่ศูนย์ พนักงานเลยบอกให้ไปเคลมเองที่สยามดิสคัฟเวอรี่และเมื่อสังเกตน็อตตรงตูดพบว่าน็อตเยินเหมือนถูกแกะแต่ไม่พบรอยแกะตรงจอและพบจุดบนหน้าจอซึ่งก่อนส่งเคลมไม่มี วันนี้จึงโทรไปเช็ควันเปิดร้านและสอบถาม ก็ได้รับคำแนะนำให้โทรไปที่แอปเปิ้ลสโตร์สิงคโปร์เอง ให้ติดต่อเองเราก็ยืนยันว่า ไม่ได้เก่งภาษาถึงขนาดจะสื่อสารรู้เรื่อง แต่พนักงานที่สยามดิสคัฟเวอรี่แจ้งว่าเค้ามี Call center ที่พูดภาษาไทย พอโทรไปก็มีเสียงอัตโนมัติรับสายและให้กดตาม จนถึงขั้นตอนสุดท้ายปลายสายก็บอกว่ามีแต่พนักงานตอบภาษาอังกฤษ เราจึงไม่ได้คุยเพราะยอมรับว่าไม่มีปัญญา ซึ่งเมื่อมันเป็นอย่างนี้ เราจะสามารถทำอะไรและแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง บอกตรงๆว่าเครียดมาก ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
ปล.เราสงสัยมากๆ ค่ะ โทรศัพท์เกิดปัญหาแบบนี้
1.เราต้องติดต่อไปยังศุนย์ที่ต่างประเทศเองเลยเหรอคะ
2.จะซื้อเครื่องศูนย์ทำไม ในเมื่อไม่บริการอะไรเลย
3.เครื่องส่งเคลมจริงมั้ย เมื่อวานไปติดต่อเครื่องยังไม่มา พออีกวันเครื่องมาอยู่ในเซฟ ขอเรียกเก็บค่าส่งเคลม พอขอใบส่งเคลมกลับไม่ให้ และสุดท้ายเราไม่ได้จ่ายค่าส่งเคลมค่ะ