ก่อนอื่น ต้องเล่าก่อนว่า พอวางแผนมาภูเก็ต ก็เข้า booking.com, agoda, tripadvisor เพื่อหาข้อมูล
ทีนี่เว็บพวกนี้จะมีราคาพิเศษที่จองแบบยังไม่ต้องจ่ายเงิน
ถ้าcancelled ภายในเวลาที่กำหนดก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย
เราก็จองไว้ทั้งหมดสามที่ ระหว่างนั้นก็หาขัอมูลไปเรื่อย ๆ
ปัญหาของ kalim beach place (kalim place) คือ แต่ละเว็บเรียกชื่อห้องไม่เหมือนกัน
เราเลยโทรหาโรงแรม เพื่อความมั่นใจ
เรา: พอดีดูจากเว็บ ห้อง duplex กับ president suit ต่างกันยังไงค่ะ
เพราะอ่านจากต่างเว็บราคาประมาณกัน แต่เรียกคนละแบบ
รร.: ไม่มีค่ะ มีแต่ดีลักซ์
เราก็พยายามอธิบายไปว่า ไม่ใช่ นะ บลาๆๆๆๆ สุดท้ายโทรไปรอบสองก็ได้เบอร์คุณเก้าน้องเจ้าของมา
พอโทรหาคุณเก้าก็ได้ความเข้าใจว่า เรียกคนละแบบ แต่คือห้องเดียวกัน
ลืมเล่าไปว่า เราถามน้องที่รับโทรศัพท์ ว่ามีสรุปมีห้องแบบไหนบ้าง
เขาตอบว่า เขาไม่รู้ เขาเป็นเจ้าของมานั่งเฝ้า เลยไม่รู้รายละเอียด!!!
แต่พอเคลียกับคุณเก้า ก็บอกว่าเป็นพนักงานใหม่ ก็ไม่ติดใจอะไร
เราตัดสินใจจองผ่าน asiaweb เพราะราคาถูกกว่า แล้วก็ไป cancelled ใน booking.com
ซึ่งก็ได้อีเมลล์ยืนยัน พร้อมกับบอกว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
สองอาทิตย์ต่อมา เราเจอ ctb เก็บเงิน 8,000 สำหรับที่นี่
โทรหาแบงค์ ก็ไม่ช่วยอะไร บอกว่าเป็นเรื่องของเรากับโรงแรม
เราก็ติดต่อ booking.com กว่าจะตอบกันไปมา แสดงหลักฐานต่างๆ
เราก็มาถึงภูเก็ต ซึ่งช่วงแรกเราพักอีกที่ (ดีมากๆ เดี๋ยวจะรีวิวทั้งทริปตอนถึงกทม ค่ะ)
เราก็โทรถามkalim เรื่องเงิน เขาก็บอกว่ารับทราบแล้ว เดี๋ยวคืนเงินให้
เราก็นอนใจ แต่ก็ยังส่งเอกสารไปctb. เผื่อไว้ (ทั้งค่าปริ้น ค่าแฟกซ์โดนไปอีกเป็นร้อย)
วันเช็คอินที่kalim. ที่รร ให้เราจ่ายค่าที่พักส่วนต่างจากอีกเว็บ
เราเลยถามว่าแล้วเงินที่ต้องคืนเราล่ะ เขาติดเรา 8,000 เราต้องจ่าย 2,500
เขาบอกว่าไม่มีเงินสดตอนนี้ สรุปคือเราไม่ได้จ่าย เขาก็ไม่ได้คืนเรา
ตกลงกันว่าให้หักไป แล้วค่อยให้เรา
พอวันเช็คเอ้าท์ เราจ่ายส่วนของเราก่อน (ตอนนี้คิดว่าไม่น่าจ่ายเลย)
พอรร.ต้องจ่ายเรา เค้าก็ไปตามพนักงานอีกคนมา
รร.: ถ้าพี่เอาเงินสดไม่ได้เต็มนะค่ะ
เรา: ทำไมล่ะ รร.รูดบัตรเราในส่วนที่ไม่มีสิทธิด้วยซ้ำ ไม่ใช่ความผิดเราเลย
รร.: ถ้าจะเอาเต็มก็ต้องรอทำเรื่อง 45 วัน
จากนั้นอีกเป็นชั่วโมง ก็เป็นการคุยโทรศัพท์ระหว่างเรากับ ctb
Ctb กับพนักงานโรงแรม
รร กับกรุงศรี (เครื่องรูดบัตร)
เรากับกรุงศรี(มันหน้าที่อะไรของช้าน)
เรากับคุณเก้า....ซึ่งยืนยันว่าจะคืนเงินสดเต็ม
คุณเก้ากับพนักงาน...ซึ่งสุดท้ายก็ไม่คืนเงินเรา
ปกติเวลาร้านค้ารูดบัตรผิด บางร้านจะทำrefund เข้าบัตรใบนั้นเลย
ไม่ก็ส่วนต่างเป็นเงินสด
นี่สรุปไม่คืนอะไรเลย เอาเงิน 8,000 เราไปหมุนเฉย ๆ
ด้วยเหตุผลว่า รีบตัดบัตรเพราะbooking.com โชว์เลขบัตรลูกค้าแค่ 7 วัน
แต่....คุณชาร์ทเราทั้งที่เงื่อนไขคือมาจ่ายที่รร.?
พอถึงเวลา...คุณไม่รับผิดชอบคืนเงินเรา ทั้งที่เป็นความผิดคุณ
ให้เราเสียเวลายื่นเรื่องตามกับctb, booking.com เอง
ทั้งที่สุดท้ายเราเป็นลูกค้าคุณ แต่กลับได่แบบนี้?!?
ปล. โรงแรม kalim place, previllage , bay on the cliff คือที่เดียวกัน
[CR] รีวิว ประสบการณ์การแย่ๆ kalim place phuket
ทีนี่เว็บพวกนี้จะมีราคาพิเศษที่จองแบบยังไม่ต้องจ่ายเงิน
ถ้าcancelled ภายในเวลาที่กำหนดก็จะไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย
เราก็จองไว้ทั้งหมดสามที่ ระหว่างนั้นก็หาขัอมูลไปเรื่อย ๆ
ปัญหาของ kalim beach place (kalim place) คือ แต่ละเว็บเรียกชื่อห้องไม่เหมือนกัน
เราเลยโทรหาโรงแรม เพื่อความมั่นใจ
เรา: พอดีดูจากเว็บ ห้อง duplex กับ president suit ต่างกันยังไงค่ะ
เพราะอ่านจากต่างเว็บราคาประมาณกัน แต่เรียกคนละแบบ
รร.: ไม่มีค่ะ มีแต่ดีลักซ์
เราก็พยายามอธิบายไปว่า ไม่ใช่ นะ บลาๆๆๆๆ สุดท้ายโทรไปรอบสองก็ได้เบอร์คุณเก้าน้องเจ้าของมา
พอโทรหาคุณเก้าก็ได้ความเข้าใจว่า เรียกคนละแบบ แต่คือห้องเดียวกัน
ลืมเล่าไปว่า เราถามน้องที่รับโทรศัพท์ ว่ามีสรุปมีห้องแบบไหนบ้าง
เขาตอบว่า เขาไม่รู้ เขาเป็นเจ้าของมานั่งเฝ้า เลยไม่รู้รายละเอียด!!!
แต่พอเคลียกับคุณเก้า ก็บอกว่าเป็นพนักงานใหม่ ก็ไม่ติดใจอะไร
เราตัดสินใจจองผ่าน asiaweb เพราะราคาถูกกว่า แล้วก็ไป cancelled ใน booking.com
ซึ่งก็ได้อีเมลล์ยืนยัน พร้อมกับบอกว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
สองอาทิตย์ต่อมา เราเจอ ctb เก็บเงิน 8,000 สำหรับที่นี่
โทรหาแบงค์ ก็ไม่ช่วยอะไร บอกว่าเป็นเรื่องของเรากับโรงแรม
เราก็ติดต่อ booking.com กว่าจะตอบกันไปมา แสดงหลักฐานต่างๆ
เราก็มาถึงภูเก็ต ซึ่งช่วงแรกเราพักอีกที่ (ดีมากๆ เดี๋ยวจะรีวิวทั้งทริปตอนถึงกทม ค่ะ)
เราก็โทรถามkalim เรื่องเงิน เขาก็บอกว่ารับทราบแล้ว เดี๋ยวคืนเงินให้
เราก็นอนใจ แต่ก็ยังส่งเอกสารไปctb. เผื่อไว้ (ทั้งค่าปริ้น ค่าแฟกซ์โดนไปอีกเป็นร้อย)
วันเช็คอินที่kalim. ที่รร ให้เราจ่ายค่าที่พักส่วนต่างจากอีกเว็บ
เราเลยถามว่าแล้วเงินที่ต้องคืนเราล่ะ เขาติดเรา 8,000 เราต้องจ่าย 2,500
เขาบอกว่าไม่มีเงินสดตอนนี้ สรุปคือเราไม่ได้จ่าย เขาก็ไม่ได้คืนเรา
ตกลงกันว่าให้หักไป แล้วค่อยให้เรา
พอวันเช็คเอ้าท์ เราจ่ายส่วนของเราก่อน (ตอนนี้คิดว่าไม่น่าจ่ายเลย)
พอรร.ต้องจ่ายเรา เค้าก็ไปตามพนักงานอีกคนมา
รร.: ถ้าพี่เอาเงินสดไม่ได้เต็มนะค่ะ
เรา: ทำไมล่ะ รร.รูดบัตรเราในส่วนที่ไม่มีสิทธิด้วยซ้ำ ไม่ใช่ความผิดเราเลย
รร.: ถ้าจะเอาเต็มก็ต้องรอทำเรื่อง 45 วัน
จากนั้นอีกเป็นชั่วโมง ก็เป็นการคุยโทรศัพท์ระหว่างเรากับ ctb
Ctb กับพนักงานโรงแรม
รร กับกรุงศรี (เครื่องรูดบัตร)
เรากับกรุงศรี(มันหน้าที่อะไรของช้าน)
เรากับคุณเก้า....ซึ่งยืนยันว่าจะคืนเงินสดเต็ม
คุณเก้ากับพนักงาน...ซึ่งสุดท้ายก็ไม่คืนเงินเรา
ปกติเวลาร้านค้ารูดบัตรผิด บางร้านจะทำrefund เข้าบัตรใบนั้นเลย
ไม่ก็ส่วนต่างเป็นเงินสด
นี่สรุปไม่คืนอะไรเลย เอาเงิน 8,000 เราไปหมุนเฉย ๆ
ด้วยเหตุผลว่า รีบตัดบัตรเพราะbooking.com โชว์เลขบัตรลูกค้าแค่ 7 วัน
แต่....คุณชาร์ทเราทั้งที่เงื่อนไขคือมาจ่ายที่รร.?
พอถึงเวลา...คุณไม่รับผิดชอบคืนเงินเรา ทั้งที่เป็นความผิดคุณ
ให้เราเสียเวลายื่นเรื่องตามกับctb, booking.com เอง
ทั้งที่สุดท้ายเราเป็นลูกค้าคุณ แต่กลับได่แบบนี้?!?
ปล. โรงแรม kalim place, previllage , bay on the cliff คือที่เดียวกัน
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น