หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมถึงต้องใช้รถไฟฟ้าเพื่อเป็นการอนุรักษ์ครับ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
เทคโนโลยี
ที่งงก็คือไฟฟ้าที่เราได้มาก็ต้องมาจากโรงงานที่ผลิตด้วยเชื้อเพลิงฟอสซิลอยู่ดีไม่ใช่เหรอ แถมต่อให้เป้นประเทศชั้นนำสัดส่วนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลก็ใช่ว่าจะน้อยแถมมี loss จากการเปลี่ยนรูปพลังงานไปมาแล้วเดินทางผ่านระยะทางมาที่จุดเติมไฟอีก
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
กังหันลมผลิตไฟแบบนี้ดีจริงไหม
https://www.youtube.com/shorts/dTgysgA6p00
สมาชิกหมายเลข 5635412
ทำไม EGCO Group ปักหมุดพอร์ตไฟฟ้ากว่า 1,400 MW ที่สหรัฐฯ / ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง x EGCO Group
https://www.facebook.com/share/p/1Bxu7DUf5T/?mibextid=wwXIfr การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า ในช่วงปี 2567-2573 จากแรงหนุนของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้พ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ถ้าวันนึงรถไฟฟ้าตีตลาดขึ้นมาได้จริง...อยากถามว่ารถยนต์แบบเติมน้ำมันจะมีชะตากรรมอย่างไรคะ
พวกโรงงานที่ผลิตรถยนต์ออกมาแล้วแต่ขายไม่หมด...จะจัดการรถยนต์ที่ขายไม่หมดยังไงคะ. ส่วนตัวคิดว่าความเป็นไปได้5-10ปีน่าจะเกิดขึ้น ไม่รู้ว่าบริษัทกลุ่มพลังงานตอนนี้เริ่มวางแผนอะไรกันขนาดไหน โดยเฉพาะPTT
ขนตาร่วงวันละ3เวลา
ถ้ารถทุกคันในโลกนี้เลิกใช้น้ำมัน โอเปค เจ๊งไหม
นั่นคือคำถามที่ อยากรู้ว่า เปอร์เซนต์ การใช้น้ำมันดิบในโลกนี้ ส่วนใหญ่ใช้ไปกับรถ หรือ เครื่องจักรอื่นๆ เช่น เครื่องบิน เรือ ผลิตกระแสไฟฟ้า โรงงานอุตสาหรรมต่างๆ หรือเป็นแหล่งพลังงานอื่นๆ คืออยากทราบว่
drsteve
รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงในแผนพลังงานของประเทศ 30 ปีนับจากนี้!
อย่างที่เรารู้ๆกันประเทศไทยเป็นประเทศที่พึ่งพาพลังงานหลากหลายรูปแบบมาก แต่พลังงานหลักๆที่เราใช้กันอย่างมากหรือที่เรียกว่าใช้กันจนขาดไม่ได้นั่นคือพลังงานน้ำมันกับพลังงานไฟฟ้า โดยพลังงานทั้งสองอย่างประเ
สมาชิกหมายเลข 2752286
ปิยสวัสดิ์"ค้านผลิตไฟฟ้าจากหญ้าเนเปียร์ เหตุเทคโนโลยียังพิสูจน์ไม่ได้ หนุนเพิ่มสัดส่วนผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์
""ปิยสวัสดิ์"ค้านผลิตไฟฟ้าจากหญ้าเนเปียร์ เหตุเทคโนโลยียังพิสูจน์ไม่ได้ หนุนเพิ่มสัดส่วนผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยในงานเสวนา
medasa
" ยอมตายดีกว่าผลิตรถไฟฟ้าขยายระยะ " วลีเด็ดจากรองประธาน GWM
รองประธานอาวุโส GWM GREAT WALL MOTORS นาย Mu Feng ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี รถไฟฟ้าขยายระยะ EREV , REEV " ยอมตายมากกว่าผลิตยานพาหนะระยะไกล " บอกเทคโนโลยีนี้ล้าสมัย ซึ่งก็สอดคล้องกับ
สมาชิกหมายเลข 8577804
£££ นักวิชาการแนะรัฐปัดฝุ่นแผน PDP2015 กลับมาใช้ใหม่ สร้างความมั่นคงไฟฟ้าประเทศ
นักวิชาการพลังงาน แนะปัดฝุ่นแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าระยะยาวประเทศ หรือ PDP2015กลับมาใช้ใหม่ ชี้ช่วยกระจายเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้า ลดการพึ่งพาก๊าซฯ เพียงอย่างเดียว ย้ำ
สมาชิกหมายเลข 6446669
ถ้านิวเคลียร์ฟิวชั่นพัฒนาสำเร็จ ราคาน้ำมันจะลดลงขนาดไหน
ถ้านิวเคลียร์ฟิวชั่นพัฒนาสำเร็จ ราคาน้ำมันจะลดลงขนาดไหน แบบสำเร็จแบบสามารถผลิตโรงไฟฟ้าแบบ mass ได้เลย daigram ที่คุณ Partita เคยโพส ได้พลังงานความร้อน และฮีเลี่ยมมา โดยใช้ Deuterium กับ Tritium
Bigkub
เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage Systems) พระเอกคนใหม่แห่งโลกพลังงาน
กลุ่มปฏิรูปพลังงานเพื่อความยั่งยืน ERS·28 กันยายน 2017 ทิศทางประเทศไทย : เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage Systems) พระเอกคนใหม่แห่งโลกพลังงาน บทความจาก : หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ ฉ
สมาชิกหมายเลข 3926012
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมถึงต้องใช้รถไฟฟ้าเพื่อเป็นการอนุรักษ์ครับ