ยกเลิกเน็ตค่าย 3 bb ได้ โดยเสียตังค์แม้จะใช้ไม่ถึง 1 ปีก็ตาม

//โดยไม่เสียตังค์ครับ//






ผมติดอินเตอร์เน็ตที่บ้านเมื่อ 1 พ.ย. 56 ที่ผ่านมา ของค่าย 3BB
ที่เพิ่งติดเพราะเพิ่งย้ายไปอยู่ปัตตานีได้ประมาณ 2 เทอมการศึกษาแล้ว
แต่ว่าแม้จะเพิ่งติดได้ ไม่ถึง 2 เดือน (แต่จ่ายค่าบริการไปหมดแล้ว ล่วงหน้า 1 เดือนรอบบิลแรกและรอบบิลเดือนที่ผ่านมา)
ก็มีความรู้สึกว่าใช้บริการไม่คุ้มอย่างที่  3 BB โฆษณาไว้ ผมติด 10 MB ครับ รายเดือน  590 จ่ายรวมอื่นๆก็ประมาณ 630 ต่อเดือน
และใช้กล่องที่ต่อตรงโดยไม่ใช้ไวไฟเพราะเล่นคนเดียวอยู่คนเดียว
ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือกลางวันผมอยู่ที่ทำงานเล่นเน็ตและหาข้อมูลเพื่อสอนหนังสือโดยใช้เน็ตมหาลัย
ส่วนกลางคืนกลับบ้านก็ใช้เน็ตของ 3BB ..ปรากฏว่าตั้งแต่ติดตั้งมาไม่มีสักครั้งที่เน็ตค่ายนี้จะให้บริการเต็มขีดความสามารถ
เน็ตไม่สามารถโหลดอะไรได้ 3 วันแรกที่ใช้ปรากฏว่าทำได้แค่เพียงอ่านข่าวทางเว็บบอร์ดหรือเสริชข้อมูลทางกูเกิ้ลแต่ไม่สามารถโหลดคลิปหรือดูคลิปใดๆได้เลย..จุดประสงค์ผมก็คือมีเน็ตไว้เพื่อหาคลิปประกอบการเรียนการสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องเพราะจะโหลดที่มหาวิทยาลัยก็คงต้องใช้เวลาพอสมควร..ซึ่งเราควรเอาเวลาไปสอนหนังสือหรือทำงานอื่นๆ

ท้ายที่สุด 3 วันทำการต่อมาประมาณวันที่ 4 พ.ย.เน็ตที่บ้านก็คอนเน็คไม่ได้เข้าเว็บไม่ได้ผมเองก็คิดว่าเป็นเพราะฟ้าฝนที่ปัตตานีมันตกบ่อยเลยไม่ได้ติดใจอะไร..ต่อมามันใช้ไม่ได้ติดต่อกัน3-5 วันผมเลยโทรไปแจ้ง 1530 ศูนย์รับร้องเรื่องปรากฏว่าเขาบอกจะส่งช่างมาให้โดยนัดวันเป็นวันศุกร์ ผมก็บอกว่าศุกร์ไม่ว่างผมสอนหนังสือทั้งวัน เขาก็ผลัดให้เป็นวันเสาร์..ท้ายที่สุดวันเสาร์ช่างก็ไม่มา

ต่อมาผมโทรไปแจ้งที่ศูนย์อีกเหมือนศูนย์จะเช็คสัญญาณอะไรสักอย่างแล้วเน็ตก็ใช้ได้แต่ช้ากว่าเดิมมากปรากฏว่าแม้แต่เสริชเน็ตก็ต้องรอ 8 ชั่วอายุคน
ผมก็เป็นไทยอดทนอีกอย่างพองานยุ่งๆก็ลืมๆไปและไม่ค่อยใช้เน็ตพอจะใช้อีกปรากฏว่าใช้ไม่ได้ (เวรจริงๆ)
ผมก็เรียนโทรไปแจ้งศูนย์คราวนี้ผมโทรไปสัก 9 โมงเช้า 10 โมงก็ไปสอนหนังสือ ศูนย์โทรมาว่าจะแจ้งให้ช่างเข้ามาพบบังเอิญผมปิดเครื่องและมารู้ภายหลังแล้วปรากฏว่าติดต่อกันไม่ได้อีก..จนท้ายที่สุดเกือบ 2 เดือนผมไม่ได้ใช้เน็ต 3 BB เลย ถึงใช้ได้ (บางเวลา) ก็ไม่เต็มความสามารถของเน็ตค่ายนี้

ผมจึงไปแจ้งเรื่องขอยกเลิกที่ปัตตานีน้องเจ้าหน้าที่เขาบอกต้องมีค่าบริการ 5000 กว่าบาท (ผมทราบแล้วแต่จะไม่จ่าย) ผมเลยบอกงั้นเรียกหัวหน้ามาคุยกันเขาไม่มาเพราะถือว่าผมต้องจ่าย..ผมเลยฟิวส์ขาดบอกว่าถ้าเช่นนั้นผมไปแจ้ง  สคบ.ก็แล้วกัน..และบอกไปด้วยว่าผมใช้เน็ตไม่ได้วันไหนและที่ใช้ได้มันก็ไม่เต็มกำลังของเน็ต  10 MB และแคปเจอร์หน้าจอไว้ทั้งหมด..พอผมออกจากร้านไปสัก 10 นาทีหัวหน้าก็โทรมาแล้วพูดว่าให้กลับมาคุยกันผมก็บอกไปว่าสายไปแล้วเพราะผมอยู่ที่ สคบ.แล้วและกำลังดำเนินการอยู่และกดสายทิ้งไป จากนั้นหลังแจ้งเรื่องเสร็จสิ้นคุยกับเจ้าหน้าที่เขาจะดำเนินการให้เร็วที่สุดและจะนำเรื่องให้ผู้ว่าเซ็นลงนามพรุ่งนี้เลยเพราะเคสนี้ที่ปัตตานีเพิ่งเป็นเคสแรก..

หลังจากนั้นผมก็กลับมาที่บ้านและลองคอนเน็คเน็ตก่อนจะถอดโมเด็มกลับไปคืนศุนย์ปรากฏว่าสัญญาณเน็ตมาเต็ม 5-6 ขีด และไม่เคยมีมาก่อนตลอดสองเดือนและเน็ตเร็วมาก..ซึ่งผมแปลกใจมากมันคืออะไร..และเรื่องนี้ผมเอาไปพูดตอนยกเลิกหลังแจ้งที่ สคบ.ด้วย

ผมสงสัยสองสามเหตุครับ

1.ผมรับโมเด็มมาโดยช่างเซ็ตและตั้งค่าให้จากร้านเลยและไม่ได้มาเปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ดใดๆทั้งสิ้น
ผมอยากรู้ว่ามันจะมีการแชร์สัญญาณของเราให้คนอื่นไหม ?
2.มีการขโมยพาสเวิร์ดใช้อินเตอร์เน็ตเราไหม?
จนถึงเอาไปคืนผมก็ไม่ได้เปลี่ยนพาสเวิร์ดแต่อย่างใด

ผมเอาอุปกรณ์ทุกอย่างไปคืนหลังไปแจ้งที่ สคบ.แล้ว
หัวหน้าศูนย์หว่านล้อมผมทุกอย่างว่าอย่าเพิ่งยกเลิกเลยทดลองใช้ไปก่อน
บอกกระทั่งที่ว่าจะคิดค่าที่ไม่ได้เล่นเน็ตกลับคืนเป็นตัวเงินให้โดยไม่ได้เล่นกี่วันก็จ่ายคืนตามนั้น
แต่อย่าเพิ่งยกเลิกและให้ไปถอนแจ้ง สคบ.

ผมแจ้งไปแล้วครับและ สคบ.บอกว่ายกเลิกได้เลยถ้าเขาให้จ่ายก็ไม่ต้องจ่ายไปฟ้องร้องเอาในศาลส่วน สบค.จะตรวจสอบเรื่องที่แจ้งให้เร็วที่สุด


พวกท่านเห็นว่าผมทำเกินไปไหมครับ
ใครไปแจ้งแบบนี้มามาเล่ามาสนทนากันมั่งครับ
บอกตรงๆผมไม่ชอบเลยกับผู้ให้บริการที่หลังปิดการขายแล้วมองเห็นว่าเราต้องจำยอมไปซะทุกเรื่อง
มันไม่ใช่นะครับคิดใหม่ได้เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่