ตั้งใจจะเดินทางไปหนองคายช่วงเทศกาลค่ะ
เริ่มจากการโทรเข้า Call Center มีให้เลือก จองตั๋ว กด1 เราก็กดเข้าไป
พอโทรไป บอกไม่รับจองทางโทรศัทพ์ช่วงเทศกาล... อะไม่เป็นไร พอจะถามต่อ
---นางตัดสาย รอบที่1---
เรา: แล้วแบบนี้จะเช็คยังไงได้บ้างคะว่ามีตั๋วเหลือมั๊ย ไม่ค่อยสะดวกไปหมอชิตด้วยตัวเอง
ช.ทัวร์: ก็ต้องมาอะค่ะ มีวิธีเดียว ไม่งั้นก็ไม่ได้
เรา: เอ่อแล้วถ้า....
---โดนตัดสาย รอบที่2---
เริ่มของขึ้นค่ะ จะรีบวางไปไหนไม่รู้ค่ะ แถมพูดจาห้วนมากกกกกกกกก
แต่ก็ต้องโทรไปใหม่ค่ะ เพราะยังได้ข้อมูลไม่ครบ
เรา: (ได้ยินเสียงรู้สึกว่าเป็นคนเดิมแน่ๆ เลยพูดต่อบท) โทษนะคะ พอดีเมื่อสักครู่ยังถามไม่จบ จะถามว่าสามารถไปซื้อได้ถึงกี่โมง?
ช.ทัวร์: ถึงเที่ยงคืน (ห้วนมาก ขอเน้นค่ะ)
เรา: อ๋อค่ะ (ก่อนที่จะขอบคุณ) เอ่อ ขอโทษนะคะ จะขอให้ Feedback นิดนึงค่ะ ว่ามีโทรไปหลายรอบค่ะ แต่คนรับสายพูดจาไม่ค่อยดีค่ะ ไม่ทราบว่าจะสามารถจะแจ้งตรงไหนได้บ้างคะ?
ช.ทัวร์: จะให้พูดดีอะไรมาก คนเค้าก็ต้องทำงาน ก็ต้องรับสายคนอื่นไม่ใช่คุณคนเดียว
เรา: เอ่อ คุณคะ พูดดีๆหน่อยค่ะ เราจะบอกข้อมูลเพื่อให้พัฒนาคุณภาพการบริการของคุณให้ดีขึ้นนะคะ ยังไงก็รับฟังหน่อย (หางเสียงเริ่มไม่มงไม่มีแล้วไม่ไหวจริงๆ)
ช.ทัวร์: แล้วคุณพูดดียังไง? (เอ่อ ไม่มี ค่ะ ครั้งเดียวนี่โดนด่ากลับ โอ้วแม่เจ้า)
เรา: เอ่อ คุณคะ จะรับฟังมั๊ย?
ช.ทัวร์: จะพูดอะไรก็พูดมา (เอ่อ สั่ง?????)
เรา: ก็ค่ะ แค่อยากจะบอกว่าอยากให้พูดจากับลูกค้าดีๆหน่อยค่ะ แล้วก็อย่ารีบวาง เพราะต้องโทรหลายรอบนะคะ กว่าจะได้ข้อมูลครบ
ช.ทัวร์: มีอะไรจะพูดอีกมั๊ย? (ดูมันนนนนนนนนนนนนนนนนนน)
เรา: (ไปต่อไม่เป็นค่ะ ชุ่ยมากจริงๆ ขอโทษนะคะที่ต้องใช้คำนี้ เลยพูดไปแค่ว่า...) แค่นี้แหละค่ะ ว่าพูดจาแย่จริงๆ
ตกใจมากกับบริการเช่นนี้ค่ะ ไม่นึกเลยว่าคนที่นี่จะไม่ถูกเสี้ยมสอนมาให้พูดจาแบบมีมารยาททางสังคม
ทำหัวเสียตั้งแต่ยังไม่ทันได้จองตั๋ว ชักเสียวแล้วสิว่าบริการบนรถจะเป็นยังไง
ต้องนั่งรถหลายชั่วโมงด้วย กลัวจะเป็นบ้าตายอยู่บนรถค่ะ
ใครมีรถโดยสารค่ายไหนแนะนำเดินทางไปหนองคาย แบบ VIP รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ช**ทัวร์ บริการแย่มาก ตั้งแต่ยังไม่ถึงวันเดินทาง
เริ่มจากการโทรเข้า Call Center มีให้เลือก จองตั๋ว กด1 เราก็กดเข้าไป
พอโทรไป บอกไม่รับจองทางโทรศัทพ์ช่วงเทศกาล... อะไม่เป็นไร พอจะถามต่อ
---นางตัดสาย รอบที่1---
เรา: แล้วแบบนี้จะเช็คยังไงได้บ้างคะว่ามีตั๋วเหลือมั๊ย ไม่ค่อยสะดวกไปหมอชิตด้วยตัวเอง
ช.ทัวร์: ก็ต้องมาอะค่ะ มีวิธีเดียว ไม่งั้นก็ไม่ได้
เรา: เอ่อแล้วถ้า....
---โดนตัดสาย รอบที่2---
เริ่มของขึ้นค่ะ จะรีบวางไปไหนไม่รู้ค่ะ แถมพูดจาห้วนมากกกกกกกกก
แต่ก็ต้องโทรไปใหม่ค่ะ เพราะยังได้ข้อมูลไม่ครบ
เรา: (ได้ยินเสียงรู้สึกว่าเป็นคนเดิมแน่ๆ เลยพูดต่อบท) โทษนะคะ พอดีเมื่อสักครู่ยังถามไม่จบ จะถามว่าสามารถไปซื้อได้ถึงกี่โมง?
ช.ทัวร์: ถึงเที่ยงคืน (ห้วนมาก ขอเน้นค่ะ)
เรา: อ๋อค่ะ (ก่อนที่จะขอบคุณ) เอ่อ ขอโทษนะคะ จะขอให้ Feedback นิดนึงค่ะ ว่ามีโทรไปหลายรอบค่ะ แต่คนรับสายพูดจาไม่ค่อยดีค่ะ ไม่ทราบว่าจะสามารถจะแจ้งตรงไหนได้บ้างคะ?
ช.ทัวร์: จะให้พูดดีอะไรมาก คนเค้าก็ต้องทำงาน ก็ต้องรับสายคนอื่นไม่ใช่คุณคนเดียว
เรา: เอ่อ คุณคะ พูดดีๆหน่อยค่ะ เราจะบอกข้อมูลเพื่อให้พัฒนาคุณภาพการบริการของคุณให้ดีขึ้นนะคะ ยังไงก็รับฟังหน่อย (หางเสียงเริ่มไม่มงไม่มีแล้วไม่ไหวจริงๆ)
ช.ทัวร์: แล้วคุณพูดดียังไง? (เอ่อ ไม่มี ค่ะ ครั้งเดียวนี่โดนด่ากลับ โอ้วแม่เจ้า)
เรา: เอ่อ คุณคะ จะรับฟังมั๊ย?
ช.ทัวร์: จะพูดอะไรก็พูดมา (เอ่อ สั่ง?????)
เรา: ก็ค่ะ แค่อยากจะบอกว่าอยากให้พูดจากับลูกค้าดีๆหน่อยค่ะ แล้วก็อย่ารีบวาง เพราะต้องโทรหลายรอบนะคะ กว่าจะได้ข้อมูลครบ
ช.ทัวร์: มีอะไรจะพูดอีกมั๊ย? (ดูมันนนนนนนนนนนนนนนนนนน)
เรา: (ไปต่อไม่เป็นค่ะ ชุ่ยมากจริงๆ ขอโทษนะคะที่ต้องใช้คำนี้ เลยพูดไปแค่ว่า...) แค่นี้แหละค่ะ ว่าพูดจาแย่จริงๆ
ตกใจมากกับบริการเช่นนี้ค่ะ ไม่นึกเลยว่าคนที่นี่จะไม่ถูกเสี้ยมสอนมาให้พูดจาแบบมีมารยาททางสังคม
ทำหัวเสียตั้งแต่ยังไม่ทันได้จองตั๋ว ชักเสียวแล้วสิว่าบริการบนรถจะเป็นยังไง
ต้องนั่งรถหลายชั่วโมงด้วย กลัวจะเป็นบ้าตายอยู่บนรถค่ะ
ใครมีรถโดยสารค่ายไหนแนะนำเดินทางไปหนองคาย แบบ VIP รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ