จนท.Truemove H ช่วยตอบคำถามผมหน่อยครับ

เดิมผมใช้มือถือไอโฟน เครือข่ายทรูครับ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซื้อมือถือซัมซุง แกรนด์ 2ซิม เครื่องใหม่ พร้อมจดทะเบียนใหม่ ราคาเครื่องลด50%ของทรู

ฉะนั้นผมจึงต้องทำซิมขึ้นมาใหม่ เป็นซิมใหญ่ เพื่อใช้กับเครื่องซัมซุง แกรนด์


แล้วทีนี้เกิดปัญหาคือ มันขึ้นโรมมิ่ง คนโทรเข้ามาได้บ้าง ไม่ได้บ้าง นำเข้าไปเช็คที่ทรูป แฟชั่นไอส์แลนด์แล้ว ก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น

วันนี้ผมจึงตัดสินใจถอดซิมเบอร์เก่าออกมาใช้ในซัมซุงฮีโร่แทนซะ โดยหวังว่ามันน่าจะทำให้ดีขึ้น แต่มันก็ขึ้นโรมมิ่งอยู่เหมือนเดิม

คำถามครับคือ เหตุใดพอทำซิมใหม่ขึ้นมาแล้ว จึงเกิดโรมมิ่งตลอดเวลา ทำให้โทรติดบ้าง ไม่ติดบ้าง

ทั้งที่ใช้งานอยู่ในพื้นที่เดียวกัน คือคลองสามวา ลำลูกกา


ข้อ2 ผมซื้อเครื่องใหม่ จดทะเบียนใหม่จ่าย799บาท/เดือน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ1ทุ่มเศษ

เมื่อได้เครื่องมา ผมยังไม่ถนัดที่จะใช้งานมัน เพราะยังมะงุมมะงาหราอยู่กับเครื่องหมายโรมมิ่งที่เกิดขึ้นว่าผมควรแก้ไขตรงไหน และยังไม่ค่อยแฮปปี้กับการใช้งานมันนัก ดูเฟซบุ๊ค ดูไลน์แค่แป๊บๆ แล้วก็เลิก แล้วลูกชายก็อัพแอนดรอยด์ให้ แค่นี้เอง

แล้วเมื่อคืน มีแมสเสจแจ้งว่า

"คุณสามารถใช้งานอินเอตร์เน็ตความเร็วสูงสุด42Mbpsได้ทั้งหมด2.00GBต่อรอบบิล
หลังจากนั้นสามารถใช้ความเร็วสูงสุด128Kbpsได้ไม่จำกัด ปัจจุบันมียอดใช้ไปแล้ว2.43GB"

คำถามคือ ในระยะเวลาดังแค่ประมาณ2วัน กับการที่ผมแทบไม่ได้แตะมือถือเครื่องใหม่ แต่ผมใช้งานไปแล้วตามที่แจ้งมานั้นน่ะ ถูกต้องแล้วหรือครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรผิดพลาดหรือเปล่า

เพราะข้อที่ผมเอะใจคือ พนข.แจ้งว่าผมมีหนี้ค้างจ่ายเก่าอยู่200กว่าบาท ซึ่งผมก็จ่ายมาตลอดทุกเดือน
แต่ในเมื่อแจ้งมา ผมก็ยอมจ่ายไป เพราะเห็นว่าไม่อยากยุ่งยากมากความ

แล้วพอมาเห็นเรื่องนี้เข้า ก็เลยทำให้ผมลังเลว่าระบบข้อมูลต่างๆของทางทรูนั้นมีอะไรผิดพลาดหรือไม่ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่