ตอนนี้ยังไม่รีบจองโรงแรมอะไรค่ะ แต่วันนี้นั่งอ่านคอมเม้นท์ในแฟนเพจหางแดง ก็เจอคอมเม้นท์กระหน่ำซัมเมอร์เซลเรื่องการบริการยอดแย่ การโดนกรีดกระเป๋า...เลยทำให้นึกเลยไปถึงบริการจองโรงแรมของหางแดงอย่าง AirAsiaGo มันจะไม่มีปัญหาฤา (ในกรณีที่เราจองแต่โรงแรม ไม่จองสายการบินค่ะ เพราะเราก็ประสบการณ์ตรงกับหางแดง โดนรื้อกระเป๋าเหมือนกัน เลยแบนถาวร...แต่ของ AirAsiaGo ยังไม่แบน เพราะเห็นบางโรงแรมราคาก็ถูกดีนะ แต่เรายังไม่เคยจอง เพราะเจอที่ถูกกว่า) แต่ก็อดหวั่นใจไม่ได้เหมือนกันว่า ขนาดสายการบินยังมีคนสรรเสริญรายวัน แล้วบริการจองโรงแรมจะเชื่อถือได้แค่ไหน
เลยคิดว่าไหนๆก็มาแชร์เปิดโลกทัศน์กันหน่อยค่ะว่า บางครั้งเราไม่เคยเจอปัญหาจากการจองโรงแรมมาก่อน จะได้ไม่แจ็คพ็อตไปเจอเข้าบ้าง
สำหรับประสบการณ์การจองโรงแรมผ่านเว็บของเรามีน้อยค่ะ จองอยู่ 3 ที่ที่ยังไม่แจ็คพ็อตเจอปัญหาเข้า คือ
Agoda = ใช้ง่าย ถ้าสมัครสมาชิกจะมีราคาลดพิเศษ หรือพวกพักวันศุกร์ จ่ายครึ่งนึง มีดีลส่งไปที่อีเมล์บ่อยๆ จองมาไม่เคยเจอปัญหาพนักงานหน้าฟรอนซ์ทำหน้ามึนไม่รู้ไม่ชี้แบบที่คนอื่นเจอมา มีช่องคอมเม้นท์ให้เลือกประเภทห้องได้ เช่น ขอเตียงทวิน ไม่เอาห้องสูบบุหรี่ข้อเสียคือไม่รับบัตรเดบิต ต้องเครดิตเท่านั้น ตัดแล้วตัดเลยราคาเต็ม ต้องโทรเช็คกับโรงแรมอยู่ดี และข้อเสียคือ ท่านจะเจอกับคอมเม้นท์ที่สวนทางกันสองฝ่าย คือ ดีเลิศ กับ แย่มาก จนอดคิดไม่ได้ว่า นี่เป็นเรื่องจริง หรือดิสเครดิต หรืออวยกันแน่ เพราะคอมเม้นท์จากผู้พัก(ที่มีบางทั่นลือว่าที่จริงมีหน้าม้าด้วย)จะเชื่อถือได้แค่ไหน
Hotel Club = ถ้าสมัครสมาชิกก็ได้ส่วนลดพอๆกับ Agoda แต่ใจป้ำกว่าเพราะเคยจองโรงแรมที่มีส่วนลด 53% แถมใช้ส่วนลดโปรโมชั่นลดเพิ่มได้อีกถ้าอยู่ในช่วงโปร (ขณะที่บางเว็บ ให้เลือกใช้ส่วนลดได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง ห้ามรวมกัน หรือบางอย่างลดแล้วก็ใช้รหัสโปรลดไม่ได้อีก) ใช้บัตรเดบิตได้ ตัดแล้วตัดเลยราคาเต็ม แต่ถ้าจองอีกครั้งงวดหน้าได้ลด 5% สำหรับราคาปกติไปเลย ข้อเสียคือ ไม่มีสำนักงานติดต่อในไทย ถ้าติดต่อต้องสปีคอิงลิชเท่านั้น ข้อเสียคือ ไม่มีช่องคอมเม้นท์ขอคำร้องในการเลือกห้อง ยกเว้นว่าจองเรียบร้อยแล้วต้องโทรไปร้องขอกับทางโรงแรมโดยตรงอีกที หลังเช็คเอาท์จะมีใบคอมเม้นท์ส่งไปให้ แน่นอนว่าต้องเขียนภาษาอังกฤษอย่างเดียว แต่เสียงคอมเม้นท์ไม่ค่อยตัดกันรุนแรงมากนักเท่า Agoda
Sawadee = ไม่มีส่วนลดเสนอส่งเข้าอีเมล์ แต่เป็นส่วนลดหน้าเว็บไปเลย ข้อดีคือมีทางเลือกให้สำหรับคนที่ไม่อยากตัดผ่านบัตรเพราะกลัวโดนขโมยข้อมูลจากการทำธุรกรรมออนไลน์ ใช้การโอนเงินผ่านธนาคาร โอนผ่าน ATM หรือจะไปโอนที่สำนักงานที่อยู่ BTS ชิดลมได้(ไปถึงที่ย่อมได้เอกสาร สอบถามพนักงานแบบ face to face และความมั่นใจมากกว่ามาลุ้นว่าตัดบัตรไปก็ยังไม่แน่ใจ)ข้อดีคือโทรเช็คสถานะการจองสปีคไทยได้ มีช่องคอมเม้นท์ให้เลือกประเภทห้องได้ เช่น ขอเตียงทวิน ไม่เอาห้องสูบบุหรี่ ส่วนหลังเช็คเอาท์ ไม่มีการส่งใบคอมเม้นท์อะไรมาเลย ทำให้รีวิวไม่ได้
แต่เกือบทุกเว็บ ยังไงเราก็ต้องโทรถามให้แน่ใจก่อนค่ะว่า บุ้คกิ้งจากเอเจนซี่เข้ามาไหม ไม่งั้นไปเช็คอินแล้วไม่มีบุ้คกิ้งเรา เงิบแน่
เราแชร์ประสบการณ์มาเท่านี้ที่เจอมา ยังไม่เจอโดนหวยกินอะไรให้เจ็บแค้นเคืองโกรธค่ะ
มีใครใช้บริการจองโรงแรม AirAsiaGo หรือเว็บจองโรงแรมอื่นๆ แล้วมีปัญหา ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้บริการบ้างค่ะ
เลยคิดว่าไหนๆก็มาแชร์เปิดโลกทัศน์กันหน่อยค่ะว่า บางครั้งเราไม่เคยเจอปัญหาจากการจองโรงแรมมาก่อน จะได้ไม่แจ็คพ็อตไปเจอเข้าบ้าง
สำหรับประสบการณ์การจองโรงแรมผ่านเว็บของเรามีน้อยค่ะ จองอยู่ 3 ที่ที่ยังไม่แจ็คพ็อตเจอปัญหาเข้า คือ
Agoda = ใช้ง่าย ถ้าสมัครสมาชิกจะมีราคาลดพิเศษ หรือพวกพักวันศุกร์ จ่ายครึ่งนึง มีดีลส่งไปที่อีเมล์บ่อยๆ จองมาไม่เคยเจอปัญหาพนักงานหน้าฟรอนซ์ทำหน้ามึนไม่รู้ไม่ชี้แบบที่คนอื่นเจอมา มีช่องคอมเม้นท์ให้เลือกประเภทห้องได้ เช่น ขอเตียงทวิน ไม่เอาห้องสูบบุหรี่ข้อเสียคือไม่รับบัตรเดบิต ต้องเครดิตเท่านั้น ตัดแล้วตัดเลยราคาเต็ม ต้องโทรเช็คกับโรงแรมอยู่ดี และข้อเสียคือ ท่านจะเจอกับคอมเม้นท์ที่สวนทางกันสองฝ่าย คือ ดีเลิศ กับ แย่มาก จนอดคิดไม่ได้ว่า นี่เป็นเรื่องจริง หรือดิสเครดิต หรืออวยกันแน่ เพราะคอมเม้นท์จากผู้พัก(ที่มีบางทั่นลือว่าที่จริงมีหน้าม้าด้วย)จะเชื่อถือได้แค่ไหน
Hotel Club = ถ้าสมัครสมาชิกก็ได้ส่วนลดพอๆกับ Agoda แต่ใจป้ำกว่าเพราะเคยจองโรงแรมที่มีส่วนลด 53% แถมใช้ส่วนลดโปรโมชั่นลดเพิ่มได้อีกถ้าอยู่ในช่วงโปร (ขณะที่บางเว็บ ให้เลือกใช้ส่วนลดได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง ห้ามรวมกัน หรือบางอย่างลดแล้วก็ใช้รหัสโปรลดไม่ได้อีก) ใช้บัตรเดบิตได้ ตัดแล้วตัดเลยราคาเต็ม แต่ถ้าจองอีกครั้งงวดหน้าได้ลด 5% สำหรับราคาปกติไปเลย ข้อเสียคือ ไม่มีสำนักงานติดต่อในไทย ถ้าติดต่อต้องสปีคอิงลิชเท่านั้น ข้อเสียคือ ไม่มีช่องคอมเม้นท์ขอคำร้องในการเลือกห้อง ยกเว้นว่าจองเรียบร้อยแล้วต้องโทรไปร้องขอกับทางโรงแรมโดยตรงอีกที หลังเช็คเอาท์จะมีใบคอมเม้นท์ส่งไปให้ แน่นอนว่าต้องเขียนภาษาอังกฤษอย่างเดียว แต่เสียงคอมเม้นท์ไม่ค่อยตัดกันรุนแรงมากนักเท่า Agoda
Sawadee = ไม่มีส่วนลดเสนอส่งเข้าอีเมล์ แต่เป็นส่วนลดหน้าเว็บไปเลย ข้อดีคือมีทางเลือกให้สำหรับคนที่ไม่อยากตัดผ่านบัตรเพราะกลัวโดนขโมยข้อมูลจากการทำธุรกรรมออนไลน์ ใช้การโอนเงินผ่านธนาคาร โอนผ่าน ATM หรือจะไปโอนที่สำนักงานที่อยู่ BTS ชิดลมได้(ไปถึงที่ย่อมได้เอกสาร สอบถามพนักงานแบบ face to face และความมั่นใจมากกว่ามาลุ้นว่าตัดบัตรไปก็ยังไม่แน่ใจ)ข้อดีคือโทรเช็คสถานะการจองสปีคไทยได้ มีช่องคอมเม้นท์ให้เลือกประเภทห้องได้ เช่น ขอเตียงทวิน ไม่เอาห้องสูบบุหรี่ ส่วนหลังเช็คเอาท์ ไม่มีการส่งใบคอมเม้นท์อะไรมาเลย ทำให้รีวิวไม่ได้
แต่เกือบทุกเว็บ ยังไงเราก็ต้องโทรถามให้แน่ใจก่อนค่ะว่า บุ้คกิ้งจากเอเจนซี่เข้ามาไหม ไม่งั้นไปเช็คอินแล้วไม่มีบุ้คกิ้งเรา เงิบแน่
เราแชร์ประสบการณ์มาเท่านี้ที่เจอมา ยังไม่เจอโดนหวยกินอะไรให้เจ็บแค้นเคืองโกรธค่ะ