สวัสดีครับทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ
ก่อนอื่นต้องขอโทษหลายๆคนที่ทำให้รำคาญกับเรื่องเดิมๆที่ดูแล้วไม่เห็นจะมีอะไร
แค่จดหมายทวงหนี้ค่าโทรศัพท์ จ่ายๆไปก็หมดเรื่อง มันก็ใช่ครับ แต่นี่มันเป้นครั้งที่ 3 ในรอบปีแล้วไม่ธรรมดาเลย
ผมเคยโพสเรื่องนี้ไว้แล้ว 2 ครั้ง
http://pantip.com/topic/30358547 และ
http://pantip.com/topic/31212908
แต่ละครั้งไม่เคยเอ่ยชื่อ แต่มันสุดจะทนจริงๆครับ
ครั้งนี้มาอีกแล้ว ห่างจากครั้งที่ 2 แค่ 1 เดือน สงสัยจริงๆครับว่า ว่างกันมากหรือไง หรือต้องการระดมเงินไปทำไม
จดหมายครั้งที่ 2 กับ 3 ครับ ดูเอานะครับว่าห่างกันแค่เดือนเดียวจริงๆ ครั้งแรกนั้นผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้

แต่ผมมีอยู่ เดี๋ยวเอามาลงให้
ต้องบอกก่อนนะครับว่า ผมเองเคยใช้ของAISแต่แบบเติมเงิน ซึ่งใช้อยู่ประมาณ 3 เดือน
ก็ต้องเลิกใช้เพราะค่าโทรตอนนั้นแพงมากว่าของค่ายอื่นๆ (ตอนยังมีท่านเหลี่ยมผู้นั้นเป็นเจ้าของ) แล้วก็ไม่เคยใช้อีกเลย
ถึงตรงนี้หลายคนคงคิดว่า ก็จ่ายๆไปสิ เงิน
แค่ 2,000 กว่าบาทเอง กินเหล้า เที่ยว อย่างอื่นเยอะกว่านี้ยังไม่เสียดาย ใช่ครับ บางคนบอกเงินแค่ 2,000 กว่าบาท เพราะคุณโชคดีครับที่เกิดมาค่อนข้างที่จะมีพร้อม แต่สำหรับบางคน เงิน
ตั้ง 2,000กว่าบาท เขาสามารถใช้ในครอบครัวกันได้เป็นเดือนๆเลยทีเดียว สำหรับผมเองนั้นเงิน 2,000กว่าบาทนี้ ผมจ่ายได้ครับไม่ได้ลำบากอะไรมากนัก แต่ทำไมผมถึงไม่จ่าย ก็เพราะผมไม่ได้ใช้แล้วผมจะจ่ายทำไม มันเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของผู้บริโภคที่ได้รับการเอาเปรียบใช่ไหมครับ??
เราก็รู้กันอยู่นะครับว่า AIS มีใครเป็นเจ้าของ (ถึงตอนนี้จะเปลี่ยนเจ้าของแล้วก็เถอะ ก็เปลี่ยนแค่ในนามเท่านั้น) ผมไม่เข้าใจว่าจะทำแบบนี้ทำไม จริงๆไม่อยากโยงไปเกี่ยวกับการเมืองหรอกครับ แต่นี่มันเป็นการโกงรูปแบบหนึ่ง เราก็รู้กันอยู่นะครับว่าท่านผู้เหลี่ยมนั้นทำไรไว้ ทั้งทุจริต คอร์รัปชั่น อื่นๆมากมาย อันนี้ไม่พูดดีกว่า เราท่านเห็นกันอยู่จากสถานการณ์ปัจจุบัน
กลับมาเรื่องเดิมครับ ทำไมผมถึงบอกว่าโกง สมมุตินะครับว่ามีจดหมายทวงหนี้แบบนี้ถูกส่งออกไปโดย AIS กับ สนง.กฎหมายรู้เห็นกัน สัก 1ล้านใบ อาจจะฟังดูเยอะนะครับแต่ถ้าเทียบกับประชาการทั้งประเทศแล้ว มันไม่ถึง 1% ลองคิดกันสำหรับผู้ใช้รายเดือนพอจะทราบค่าใช้จ่ายที่ถูกเรียกเก็บในแต่ละเดือนอยู่แล้วใช่ไหมครับว่า ต่อเดือนนั้นมีหลักพันแน่นอน อาจจะขาดนิดๆหน่อยๆ เราคิดกันง่ายๆนะ ว่า 1 ล้านฉบับนี่ ฉบับล่ะ 1,000 บาท ฉะนั้นทางAIS จะมีรายรับในส่วนนี้ 1,000 ล้านบาท (ทีนี้เยอะไหม) หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ ไม่เกิน10% (ค่ากระดาษ หมึกพิมพ์ ค่าส่ง ค่าสนง.กฎหมาย) ก็จะมีรายได้ 900ล้านบาท เนียนๆสบายๆ คิดใหม่แบบเลวร้ายกับAIS แบบว่ามีคนจ่ายแค่ครึ่งหนึ่งของที่ส่งไป(จากคนที่ขี้เกียจมีปัญหา กลัวเสียเวลา +ตาสีตาสาชาวบ้านที่กลัวกฎหมาย กลัวถูกฟ้องร้อง)ก็ยังได้อยู่ 400ล้านบาท เนียนๆเข้ากระเป๋า โดยที่ไม่ต้องทำไรมากมาย เห็นไหมครับมีแต่ได้กับได้ แล้วคุ้มไหมที่จะลงทุน???
แต่ที่ทำให้ผมโมโหมากที่สุดก็คือ ผมโดนแบบนี้มา 4 ครั้งแล้วครับ ด้วยหมายเลขเดิมเลย ครั้งแรกโทรมาจาก จนท. ผมก็ทำการชี้แจงไปว่าผมไม่เคยใช้หมายเลขดังกล่าว เขาบอกว่าขอตรวจสอบก่อน รับเรื่องดำเนินการให้(1) เรื่องก็หายไปเกือบปี แล้วพอประมาณเดือนเมษาที่ผ่านมาก็มีจดหมายเป็นลายลักษณ์ลักษณ์อักษรฉบับแรกส่งไปที่บ้าน ซึ่งช่วงนั้นผมบวชอยู่(ลางานบวช) ทำเอาที่บ้านผมวุ่นวายมากเพราะว่าตามกฎหมายห้ามผู้ที่หนีคดี หรือกำลังมีคดีความ และผู้ที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงบวช ซึ่งทำเอาผ้าเหลืองร้อนเลยล่ะครับ ผมต้องโทรไปแจ้งว่าตอนนี้บวชอยู่ ก็ได้รับคำตอบที่เป็นคำถามว่าจะสึกเมื่อไหร่?? ถ้าสึกมาให้ดำเนินการแจ้งความแล้วส่งหลักฐานไป ผมก็ดำเนินการเรียบร้อย แล้วก็มาตั้งกระทู้ถามครั้งแรก ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ผมก็ส่งเอกสารตามที่ขอ ก็ได้รับคำตอบว่า เราดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว(2) แล้วก็ขอโทษ ผมก็ให้อภัยคนเรามันผิดพลาดกันได้ ทำผิดแล้วรู้ว่าผิดมันก็สมควรได้รับการให้อภัย แต่ก็อย่าให้ผิดอีกว่าไหมครับ?? ครั้งที่ 2 ครั้งนี้ส่งมาที่ที่ทำงานครับ มาจาก สนง.กฎหมายคนที่ที่กับชุดแรก แต่ที่สงสัยคือรู้ได้ไงว่าผมทำงานที่ไหน(ครั้งแรกส่งไปที่บ้านเพราะตามที่อยู่ตามบัตรประชาชน) แถมเป็นเบอร์เดิม ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ส่งมาที่ทำงาน น่าสงสัยไหม?? เลยเข้ามาตั้งกระทู้ถามอีกเป็นครั้งที่ 2 ก็ได้รับคำตอบเดิม รับเรื่องไว้แล้วเราจะดำเนินการให้(3) สบายใจได้ หลักจากนั้น 1 วัน 1175 ก็โทรมายืนยันว่าดำเนินการให้แล้ว(4) แล้วก็หายไป แล้วเมื่อวันจันทร์ ส่งมาอีกเป็นครั้งที่ 3 ที่ที่ทำงาน เหมือนเดิมทุกอย่างจากที่เดิมด้วยตามข้างบนเลย ครั้งนี้มันเกินจะให้อภัยจริงๆครับ
อยากถาม พนง.ที่รับเรื่องไปหน่อยครับ รับไปดำเนินการนี่คืออะไร??? แค่ตอบไปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีเหมือนเจ้าของครับ?? ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าท่านผู้นั้นสอนให้คุณรักองค์กรยังไง หรือ สอนแค่รับปากเพื่อปัดความรำคาญ พอลืมๆก็เอามาทำใหม่ แต่ถ้าพวกคุณยังมีสำนึกและมนุษยธรรมก็น่าจะคิดได้นะครับว่ารับปากไปแล้วก็ควรจะทำตามที่รับปาก บอกตรงๆเลยครับ ตอนนี้เสียความรู้สึกมากกับ AIS ก็คงไม่ใช้ AIS แน่นอนต่อจากนี้ไป ต่อให้ระบบดีขนาดไหนก็ไม่ใช้ ความรู้สึกคนครับเสียแล้วซื้อคืนไม่ได้ 3ครั้ง ที่บอกว่าดำเนินการให้แล้ว ผมว่ามันก็เกินพอแล้วนะ ไม่รวมทางโทรศัพท์ ที่ไม่มีหลักฐาน
สุดท้ายครับฝากท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกันแชร์หน่อย อย่าไปยอมเขามาก บางทีพวกคนรวยที่รู้กำหมายก็ใช้ช่องว่างของกฎหมายหากินในทางที่ผิด แถมยังมาเอาเปรียบคนไม่รู้กฎหมาย มันน่ารังเกียจที่สุด ฝาก พนง.ที่ตอบกระทู้นะครับ ถ้าคุณจริงใจที่จะแก้ไขให้จริงทำงานให้ผู้บริโภคของคุณจริงๆ ก็กรุณาแสดงความจริงใจ อย่าแก้ไขข้อความที่คุณตอบในกระทู้แล้วกัน เพราะทั้ง2กระทู้ก่อนหน้า คำตอบของคุณมันถูกแก้ไขตลอด ผมเข้าใจคุณก็ทำงานเพื่อเลี้ยงตัวเองและครับครัวด้วยความสุจริต แต่เงินที่คุณได้มานั้นมันมีที่มาไม่สุจริต เงินนั้นมันก็ยังเป็นเงินบาปวันยังค่ำ
AIS กับ สนง.กฎหมาย เขาหาเงินกันวิธีนี้เหรอ???? ถึงว่า รวยกันจัง
ก่อนอื่นต้องขอโทษหลายๆคนที่ทำให้รำคาญกับเรื่องเดิมๆที่ดูแล้วไม่เห็นจะมีอะไร
แค่จดหมายทวงหนี้ค่าโทรศัพท์ จ่ายๆไปก็หมดเรื่อง มันก็ใช่ครับ แต่นี่มันเป้นครั้งที่ 3 ในรอบปีแล้วไม่ธรรมดาเลย
ผมเคยโพสเรื่องนี้ไว้แล้ว 2 ครั้ง http://pantip.com/topic/30358547 และ http://pantip.com/topic/31212908
แต่ละครั้งไม่เคยเอ่ยชื่อ แต่มันสุดจะทนจริงๆครับ
ครั้งนี้มาอีกแล้ว ห่างจากครั้งที่ 2 แค่ 1 เดือน สงสัยจริงๆครับว่า ว่างกันมากหรือไง หรือต้องการระดมเงินไปทำไม
จดหมายครั้งที่ 2 กับ 3 ครับ ดูเอานะครับว่าห่างกันแค่เดือนเดียวจริงๆ ครั้งแรกนั้นผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้
แต่ผมมีอยู่ เดี๋ยวเอามาลงให้
ต้องบอกก่อนนะครับว่า ผมเองเคยใช้ของAISแต่แบบเติมเงิน ซึ่งใช้อยู่ประมาณ 3 เดือน
ก็ต้องเลิกใช้เพราะค่าโทรตอนนั้นแพงมากว่าของค่ายอื่นๆ (ตอนยังมีท่านเหลี่ยมผู้นั้นเป็นเจ้าของ) แล้วก็ไม่เคยใช้อีกเลย
ถึงตรงนี้หลายคนคงคิดว่า ก็จ่ายๆไปสิ เงินแค่ 2,000 กว่าบาทเอง กินเหล้า เที่ยว อย่างอื่นเยอะกว่านี้ยังไม่เสียดาย ใช่ครับ บางคนบอกเงินแค่ 2,000 กว่าบาท เพราะคุณโชคดีครับที่เกิดมาค่อนข้างที่จะมีพร้อม แต่สำหรับบางคน เงินตั้ง 2,000กว่าบาท เขาสามารถใช้ในครอบครัวกันได้เป็นเดือนๆเลยทีเดียว สำหรับผมเองนั้นเงิน 2,000กว่าบาทนี้ ผมจ่ายได้ครับไม่ได้ลำบากอะไรมากนัก แต่ทำไมผมถึงไม่จ่าย ก็เพราะผมไม่ได้ใช้แล้วผมจะจ่ายทำไม มันเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของผู้บริโภคที่ได้รับการเอาเปรียบใช่ไหมครับ??
เราก็รู้กันอยู่นะครับว่า AIS มีใครเป็นเจ้าของ (ถึงตอนนี้จะเปลี่ยนเจ้าของแล้วก็เถอะ ก็เปลี่ยนแค่ในนามเท่านั้น) ผมไม่เข้าใจว่าจะทำแบบนี้ทำไม จริงๆไม่อยากโยงไปเกี่ยวกับการเมืองหรอกครับ แต่นี่มันเป็นการโกงรูปแบบหนึ่ง เราก็รู้กันอยู่นะครับว่าท่านผู้เหลี่ยมนั้นทำไรไว้ ทั้งทุจริต คอร์รัปชั่น อื่นๆมากมาย อันนี้ไม่พูดดีกว่า เราท่านเห็นกันอยู่จากสถานการณ์ปัจจุบัน
กลับมาเรื่องเดิมครับ ทำไมผมถึงบอกว่าโกง สมมุตินะครับว่ามีจดหมายทวงหนี้แบบนี้ถูกส่งออกไปโดย AIS กับ สนง.กฎหมายรู้เห็นกัน สัก 1ล้านใบ อาจจะฟังดูเยอะนะครับแต่ถ้าเทียบกับประชาการทั้งประเทศแล้ว มันไม่ถึง 1% ลองคิดกันสำหรับผู้ใช้รายเดือนพอจะทราบค่าใช้จ่ายที่ถูกเรียกเก็บในแต่ละเดือนอยู่แล้วใช่ไหมครับว่า ต่อเดือนนั้นมีหลักพันแน่นอน อาจจะขาดนิดๆหน่อยๆ เราคิดกันง่ายๆนะ ว่า 1 ล้านฉบับนี่ ฉบับล่ะ 1,000 บาท ฉะนั้นทางAIS จะมีรายรับในส่วนนี้ 1,000 ล้านบาท (ทีนี้เยอะไหม) หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ ไม่เกิน10% (ค่ากระดาษ หมึกพิมพ์ ค่าส่ง ค่าสนง.กฎหมาย) ก็จะมีรายได้ 900ล้านบาท เนียนๆสบายๆ คิดใหม่แบบเลวร้ายกับAIS แบบว่ามีคนจ่ายแค่ครึ่งหนึ่งของที่ส่งไป(จากคนที่ขี้เกียจมีปัญหา กลัวเสียเวลา +ตาสีตาสาชาวบ้านที่กลัวกฎหมาย กลัวถูกฟ้องร้อง)ก็ยังได้อยู่ 400ล้านบาท เนียนๆเข้ากระเป๋า โดยที่ไม่ต้องทำไรมากมาย เห็นไหมครับมีแต่ได้กับได้ แล้วคุ้มไหมที่จะลงทุน???
แต่ที่ทำให้ผมโมโหมากที่สุดก็คือ ผมโดนแบบนี้มา 4 ครั้งแล้วครับ ด้วยหมายเลขเดิมเลย ครั้งแรกโทรมาจาก จนท. ผมก็ทำการชี้แจงไปว่าผมไม่เคยใช้หมายเลขดังกล่าว เขาบอกว่าขอตรวจสอบก่อน รับเรื่องดำเนินการให้(1) เรื่องก็หายไปเกือบปี แล้วพอประมาณเดือนเมษาที่ผ่านมาก็มีจดหมายเป็นลายลักษณ์ลักษณ์อักษรฉบับแรกส่งไปที่บ้าน ซึ่งช่วงนั้นผมบวชอยู่(ลางานบวช) ทำเอาที่บ้านผมวุ่นวายมากเพราะว่าตามกฎหมายห้ามผู้ที่หนีคดี หรือกำลังมีคดีความ และผู้ที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงบวช ซึ่งทำเอาผ้าเหลืองร้อนเลยล่ะครับ ผมต้องโทรไปแจ้งว่าตอนนี้บวชอยู่ ก็ได้รับคำตอบที่เป็นคำถามว่าจะสึกเมื่อไหร่?? ถ้าสึกมาให้ดำเนินการแจ้งความแล้วส่งหลักฐานไป ผมก็ดำเนินการเรียบร้อย แล้วก็มาตั้งกระทู้ถามครั้งแรก ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ผมก็ส่งเอกสารตามที่ขอ ก็ได้รับคำตอบว่า เราดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว(2) แล้วก็ขอโทษ ผมก็ให้อภัยคนเรามันผิดพลาดกันได้ ทำผิดแล้วรู้ว่าผิดมันก็สมควรได้รับการให้อภัย แต่ก็อย่าให้ผิดอีกว่าไหมครับ?? ครั้งที่ 2 ครั้งนี้ส่งมาที่ที่ทำงานครับ มาจาก สนง.กฎหมายคนที่ที่กับชุดแรก แต่ที่สงสัยคือรู้ได้ไงว่าผมทำงานที่ไหน(ครั้งแรกส่งไปที่บ้านเพราะตามที่อยู่ตามบัตรประชาชน) แถมเป็นเบอร์เดิม ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ส่งมาที่ทำงาน น่าสงสัยไหม?? เลยเข้ามาตั้งกระทู้ถามอีกเป็นครั้งที่ 2 ก็ได้รับคำตอบเดิม รับเรื่องไว้แล้วเราจะดำเนินการให้(3) สบายใจได้ หลักจากนั้น 1 วัน 1175 ก็โทรมายืนยันว่าดำเนินการให้แล้ว(4) แล้วก็หายไป แล้วเมื่อวันจันทร์ ส่งมาอีกเป็นครั้งที่ 3 ที่ที่ทำงาน เหมือนเดิมทุกอย่างจากที่เดิมด้วยตามข้างบนเลย ครั้งนี้มันเกินจะให้อภัยจริงๆครับ
อยากถาม พนง.ที่รับเรื่องไปหน่อยครับ รับไปดำเนินการนี่คืออะไร??? แค่ตอบไปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีเหมือนเจ้าของครับ?? ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าท่านผู้นั้นสอนให้คุณรักองค์กรยังไง หรือ สอนแค่รับปากเพื่อปัดความรำคาญ พอลืมๆก็เอามาทำใหม่ แต่ถ้าพวกคุณยังมีสำนึกและมนุษยธรรมก็น่าจะคิดได้นะครับว่ารับปากไปแล้วก็ควรจะทำตามที่รับปาก บอกตรงๆเลยครับ ตอนนี้เสียความรู้สึกมากกับ AIS ก็คงไม่ใช้ AIS แน่นอนต่อจากนี้ไป ต่อให้ระบบดีขนาดไหนก็ไม่ใช้ ความรู้สึกคนครับเสียแล้วซื้อคืนไม่ได้ 3ครั้ง ที่บอกว่าดำเนินการให้แล้ว ผมว่ามันก็เกินพอแล้วนะ ไม่รวมทางโทรศัพท์ ที่ไม่มีหลักฐาน
สุดท้ายครับฝากท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกันแชร์หน่อย อย่าไปยอมเขามาก บางทีพวกคนรวยที่รู้กำหมายก็ใช้ช่องว่างของกฎหมายหากินในทางที่ผิด แถมยังมาเอาเปรียบคนไม่รู้กฎหมาย มันน่ารังเกียจที่สุด ฝาก พนง.ที่ตอบกระทู้นะครับ ถ้าคุณจริงใจที่จะแก้ไขให้จริงทำงานให้ผู้บริโภคของคุณจริงๆ ก็กรุณาแสดงความจริงใจ อย่าแก้ไขข้อความที่คุณตอบในกระทู้แล้วกัน เพราะทั้ง2กระทู้ก่อนหน้า คำตอบของคุณมันถูกแก้ไขตลอด ผมเข้าใจคุณก็ทำงานเพื่อเลี้ยงตัวเองและครับครัวด้วยความสุจริต แต่เงินที่คุณได้มานั้นมันมีที่มาไม่สุจริต เงินนั้นมันก็ยังเป็นเงินบาปวันยังค่ำ