ขอคำแนะนำค่ะ ข้างบ้านเป็นที่ดินเปล่าที่เจ้าของไม่ดูแล แต่ตอนนี้มีกลุ่มคนมาใช้ประโยชน์ และสร้างความเดือดร้อนให้เรา

สวัสดีค่ะ เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกเลย พอดีมีปัญหาที่หาทางแก้ไขไม่ได้
บ้านเราอยู่ในซ.ลาดพร้าว 1 ค่ะ ตอนแรกเป็นพื้นที่ว่าง 3 แปลง สามีเราก็ซื้อมาแปลงนึงแล้วปลูกบ้าน อยู่มาได้ 6-7 ปีแล้ว

ปัญหามันมีอยู่ว่า ที่ดินข้างบ้านก็ยังคงเป็นที่เปล่า อยู่ๆก็มีคนมาใช้พื้นที่ประกอบกิจการคัดแยกขยะ ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ คงเห็นว่าเป็นที่ดินว่างที่เจ้าของไม่สนใจจึงฉวยโอกาส

ช่วงแรก เราก็เดือนร้อนเพราะรู้สึกว่าเริ่มมีหนูบุกเข้ามาพื้นที่บ้านเรา กัดมุ้งลวดขาดหมด
ช่วงเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ ลอยกระทงก็เปิดเพลงดัง จุดประทัดกันไม่สนใจเพื่อนบ้าน (จำเป็น)  เลย

ต่อมากิจการเริ่มจริงจัง เริ่มทำเป็นเพิง มีผนังชัดเจน มีไฟฟ้าใช้ (แอบงงอยู่ว่ามีได้ยังไง) กองขยะก็เริ่มสูงขึ้นจนเลยกำแพงบ้านเรา

ล่าสุด เริ่มต่อเติมเพิงเป็น 2 ชั้น กิจการก้าวหน้ามาก
ที่สุดจะทนเลยก็คือ ภาพผู้ชายน่ากลัวตัวเข้มๆ ยืนอยู่บนกำแพงของบ้านเรา เดินไปเดินมาบนกำแพงบ้านเรา เพื่อดูแลกิจการแยกขยะของเค้า
บ้านเราส่วนใหญ่ไปทำงานกันหมด จะมีบ้างบางวันที่แม่สามีอยู่บ้าน หรือเราอยู่บ้าน บอกตรงๆว่าน่ากลัวมาก อยู่บ้านตัวเองแต่ต้องล็อกประตูแน่นหนา เพราะคนพวกนั้นจะกระโดดเข้ามาเมื่อไรก็ไม่รู้

ที่ผ่านมาสามีเราพยายามดำเนินเรื่องทุกอย่าง พยายามติดต่อทุกกรม ทุกหน่วยงานที่คิดว่าน่าจะช่วยได้ ซึ่งก็โบ้ยไปที่หน่วยงานอื่นตลอด จนไม่รู้ว่าจะมีใครจัดการเรื่องนี้ได้บ้าง
แม้กระทั่งไปสืบจนเจอเจ้าของที่ดิน โทรไปคุยมาแล้ว เจ้าของที่ดินเป็นผู้ชายสูงอายุ รับปากว่าจะจัดการมาดูแลที่ดินตนเอง ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น สามีเราโทรไปทุกเดือน เค้าก็พูดแบบนี้ทุกเดือน จนตอนนี้ผ่านไปเกือบปีแล้ว เจ้าของที่ดินก็ยังคงนิ่งเฉย ทางเราก็เอือมที่จะโทรหาเค้าแล้ว

อยากขอความแนะนำว่ากรณีอย่างนี้ มีใครเคยประสบบ้างคะ หรือมีใครพอจะบอกได้บ้าง ว่ามีหน่วยงานใหนที่จะมาดูแลเรื่องนี้ได้ เหนื่อยใจมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่