อยากจะเตือนเพื่อนๆ ห้องบลูก่อนตัดสินใจดำเนินการกับ Air Asia ในกรณีที่ถูกเลื่อนไฟลท์ หรือ ยกเลิกไฟลท์ เช็คดีๆ ก่อน

วันที่ 27 มิถุนายน 2556 ตอนแรกได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน เดินทางออกจาก CCU มา DMK วันที่ 2 มกราคมเวลา 01:45 (เวลาท้องถิ่น) จำนวนผู้โดยสาร 2 คน

ต่อมาเที่ยวบินนี้ FD2672 ได้เลื่อนเวลาเป็น 01:00 และ ต่อมาได้รับข้อความ sms และทางอีเมลเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2556 ว่า ไฟลท์วันที่ 2 มกราคม ได้ยกเลิก ผู้โดยสารจะถูกย้ายไปไฟลท์วันที่ 3 มกราคม โดยอัตโนมัติ

ดิฉันจึงได้จองโรงแรมที่กัลกัตตาเพิ่มอีกหนึ่งคืน เพราะไม่มีทางเลือก

ต่อมาวันที่ 6 ธันวาคม ได้รับข้อความ sms และทางอีเมลอีกว่า ไฟลท์วันที่ 3 มกราคม ยกเลิก ให้ผู้โดยสารย้ายไปวันที 4 มกราคม ซึ่งดิฉันและเพื่อนไม่สะดวก จึงจัดการขอเงินคืน (refund) ทางระบบออนไลน์ของ airasia.com




ตอนค่ำเปิดดูด้วยความสงสัยว่าเหลือไฟลท์นี้กี่วันในช่วงปีใหม่ พบว่าไฟลท์นี้ วันที่ 2 มกราคม ได้เกิดกลับมาขายในระบบ (อีกครั้ง) ดิฉันจึงติดต่อ call center สอบถามว่าจะไม่ขอเงินคืนแล้ว จะขอย้ายไฟลท์ไปวันที่ 2 มกราคม ได้ไหม เจ้าหน้าทีตอบว่าไม่ได้ ต้องรอรับเงินคืนเท่านั้น ดิฉันจึงไปหาเที่ยวบินวันที่ 2 ของสายการบินอื่น พบว่าราคาแพงมาก จึงต้องกลับมาจอง Air Asia ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดิม วันเดิม (2 มกราคม) ในวันที่ 6 ธันวาคม เพราะกลัวราคาจะขึ้นไปอีก เพราะเป็นช่วงปีใหม่ และใกล้เดินทางแล้ว ครั้งนี้ จำนวนผู้โดยสารเดิมคือ 2 คน แต่ราคาแพงกว่า



คือ ครั้งแรกราคาประมาณ 10352 รูปี (รวมค่าโหลดกระเป๋า 15 กก. ต่อคน ในขณะนั้น) แต่ครั้งที่สองนี้ราคาประมาณ 12404 รูปี (รวมราคาโหลดกระเป๋าคนละ 20 กก.)


ดิฉันทราบดีว่า ผู้โดยสารสามารถเลือกมากเยียวยาได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่งคือ ขอรับเงินคืน หรือ ย้ายวัน


แต่ทางสายการบินควรจะแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบถ้าไฟลท์เดิมกลับคืนมา ในเวลาที่เหมาะสมเพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจ


ตอนนี้กำลังดำเนินการร้องเรียนกับทางสายการบินอยู่ค่ะ จะรอดูว่าจะจัดการอย่างไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่