Rhythm Sukhumvit 50 ไม่มี concierge นี่ปกติไม๊คะ

คือว่า อิฉันเองก็ทั้งเช่าอยู่ ทั้งซื้ออยู่ ซื้อปล่อยเช่ามาบ้าง หลายๆโครงการ หลายๆทำเล
แต่เพิ่งเจอที่ Rhythm Sukhumvit 50 นี่แหละค่ะ ที่ไม่มีเคาท์เตอร์ยาม หรือเคาท์เตอร์ concierge ไว้ให้แขกที่มาติดต่อ

สดๆร้อนๆเลย เมื่อวานนี้ เพื่อนจะเอาของไปให้คนเช่าซึ่งเป็นฝรั่ง (ฝรั่งเพิ่งมาถึงไม่มีโทรศัพท์เบอร์ไทย)
ยามก็ไม่ให้เข้า (ซึ่งอิฉันขอชื่นชม) แต่ถามว่า แล้วจะเอาของให้คนเช่ายังงัย
จะโทรขึ้นไป ก็ไม่มีเครื่องให้โทร อยากโทรก็ต้องไปขอโทรจากห้องนิติ
จะฝากของไว้ให้เค้า ยามก็ไม่รับฝาก บอกให้ไปฝากที่นิติ
ซึ่งห้องนิตอ ก็อยู่ในซอกในหลืบ ที่ต้องเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา เปิดประตูเดินขึ้นบันได ยูเทิร์น แล้วเลี้ยวอีกที ถึงจะเจอประตูห้องนิติ

แล้วห้องนิตินะ จากประสบการณ์ที่ไปอยู่เองมา 4 เดือน ไม่ค่อยจะมีคนอยู่หรอกค่ะ และ ถึงจะมีคนอยู่ แต่สมองอาจจะไม่อยู่ด้วย
เพราะถามอะไร ก็จะไม่มีคนรู้เรื่อง

หลายเรื่องค่ะ กับนิติที่นี่
เอาเรื่องขำๆมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะคะ
น้องอิฉันส่งไข่ครอบมาจากภูเก็ต
เรานัดแนะกันอย่างดี ว่าน้องจะส่งมาตอนวันจันทร์ก่อนเที่ยง
ซึ่งมันจะต้องมาถึงอิฉัภายในวันอังคารก่อน 4 โมงเย็น
ห้ามมาถึงวันพุธ เพราะอิฉันมีเรียนเช้าจดค่ำ เดี๋ยวไข่มันจะเน่า
วันอังคารบ่าย อิฉันเวียนวน ไปเช็คที่ตู้ไปรษณีย์ จน สี่โมงครึ่ง ก็ยังไม่มีอะไร
ตัดสินใจเดินไปห้องนิติ เพื่อถาม คุณน้องนิติ ตอบแบบเหวี่ยงๆ ว่าถ้าไม่มีก็คือไม่มี
ถ้ามีนิติก็จะเอาใบแจ้งไปแปะไว้ที่กล่องจดหมาย

อิฉันก็เครียดสิคะ ไข่ครอบ ฤา จะกลายเป็นไข่เน่า
ตั้งใจจะโทรไปด่าไปรษณีย์ แต่จนใจ ไม่รู้จะไปหาเบอร์ไปรษณีย์ที่ไหน
เซ็งๆไป คิดว่า คงต้องเริ่มปฏิบัติการสั่งไข่ข้ามภาคกันใหม่อาทิตย์หน้า

แต่ค่ะแต่ ไม่พอวันพุธ มันดันมีกระดาษมาแปะที่กล่องจดหมาย ว่ามีพัสดุมา ให้ไปรับที่นิติ
ทายสิคะ ลงวันที่เมื่อไหร่ ทายถูกกันล่ะสิ  มันลงวันที่วันอังคารค่ะ

พออิฉันไปวีน ซึ่งคุณนองคนสวยเมื่อวานไม่อยู่แล้ว
คุณน้องคนใหม่ ก็หน้าแบ๊วๆ นู๋ไม่ทราบค่ะ นู๋ไม่รู้ เหรอคะ ค่ะ ไม่ทราบค่ะ ไม่รู้ค่ะ
ซึ่งอิฉันมาย้อนนึกแล้วก็สงสารน้องหน้าแบ๊วคนนี้ เพราะไม่ใช่ความผืดของเธอ แต่เป็นความขี้เกียจ ความชุ่ย ความมักง่าย ความไร้สติปัญญาของน้องคนสวยต่างหาก
สุดท้าย อิฉันก็ได้กินไข่ครอบที่โชคดี ไม่ได้แปลงร่างเป็นไข่เน่าไป


นี่เรื่องเดียวนะคะ
อิฉันกะว่า หลังปีใหม่ ถ้าอิฉันยังไม่ได้เคาท์เตอร์ ยามไว้ประสานงานตรงหน้าลิฟท์ อิฉันจะเขียนเล่าประสบการณ์ในการอยู่ที่คอนโดนี้มาเกือบครึ่งปีลงกระดาษเอสี่ไว้แจกลูกค้าที่มาติดต่อเคาท์เตอร์เซลนั่นแหละค่ะ
ไม่นับรวมถึงคุณภาพวัสดุ คุณภาพเฟอร์นิเจอร์ ของที่นี่นะคะ อันนั้นอิฉันซื้อมาแล้วก็ถือว่ารับไป แต่คนที่ยังไม่รู้ ก็จะได้นำไปตัดสินใจ
(เคยเจอไม๊คะ เผลอเตะเอาคิ้ว(ที่คิดว่าเป็น)ไม้ แล้วเป็นรู
จับดูถึงได้รู้ว่ามันเป็นพลาสติกบางๆ คล้ายๆพลาสติกที่ทำแก้วโค้กใช้แล้วทิ้งน่ะค่ะ

กลับมาที่หัวข้อนะคะ
ว่าคอนโดที่ไหนบ้างไม๊คะ ที่ไม่มี concierge เหมือนที่ริธึ่ม แล้วต้องไปติดต่อนิติอย่างเดียวเท่านั้น
แล้วอยู่กันได้สบายดีไม่มีหงุดหงิดรึป่าวคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่