บริษัทผมใช้ cable internet ของทรู ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมา ประสบปัญหาเข้า internet ไม่ได้ โทรไปที CC พนักงานแจ้งว่า สัญญาณขัดข้องบริเวณนั้น กำลังแก้ไขอยู่น่าจะใช้ได้ประมาณ 18.00 - 20.00 น. ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรรอได้ เพราะจะเลิกงานแล้ว ...
พอวันรุ่งขึ้น (เสาร์) บ.เปิด OTให้พนักงานมาทำงานวันเสาร์ ปรากฏว่า internet ก็ยังใช้งานไม่ได้ ยังดีที่งานที่มาทำวันนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับ internet มากนัก ประมาณ 10.00 น. ผมก็โทรไป CC 1686 แจ้งปัญาหาการใช้งานก็เลยบอกว่าไหนเมื่อวานบอกใช้งานได้ ไม่เกิน 2 ทุ่ม พนง.ทีรับสายบอกผมว่า ตรงพื้นที่ผมไม่เกี่ยวกับการปรับปรุง ให้ลองปิดเปิดโมเด็ม ผมกฎทำตาม พนง.บอกว่าสัญญาณออนไลน์ไม่ขึ้น น่าจะมีการผิดปรกติที่อุปกรณ์และบอกผมว่าจะส่งช่างไปภายใน 24 ช.ม. ............ ผมก็รอประมาณ 4 - 5 โมงเย็น ไม่มีวี่แววช่าง เลยโทรไปตามเรื่องที่ CC อีกที พนง.ที่รับสายบอกว่า ภายใน 24. ชม. นี่ยังไม่ถึงเลย ให้รอพรุ่งนี้ไม่เกิน 11 โมง ... ( Yes เขร้ !!! ) ผมก็ต้องทำใจว่าจริงของมัน เลยรอก่อน
วันอาทิตย์ ผมรอจนถึง 11 โมง ครบ 24 ชม. ที่มันว่า ... ก็ไม่มีวี่แวว เลยโทรไปอีกที คำตอบที่ได้เพื่อนๆ คงเดากันได้ ... เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ เดี๋ยวจะแจ้งช่างเป็นเคสด่วน เดี๋ยวจะโทรไปบอก เดี๋ยวจะส่ง sms ไปหาว่าได้ดำเนินการแล้ว .... ผมก็อดทนรอ เพราะยังวันอาทิตย์
วันนี้ ( วันจัทร์ ) ไม่มีวี่แววของช่างและอินเตอร์เน็ตยังใช้งานไม่ได้ บอสผมเข้ามาออฟฟิศ เฉ่งผมยับเพราะ บ.เปิดเต็มรูปแบบ ส่วนงานที่ต้องใช้ e-mail ติดต่องานทำงานไม่ได้ ... ผมโทรไปที่ CC แต่เช้าคำตอบที่ได้รับคือ .. เหมือนด้านบนที่พิมพ์ไว้ ความรู้สึกผมในตอนนั้นปรี๊ดแตก คือกรุต้องโทรไปเล่าปัญหาเดิม 4-5 รอบ ให้พนง. CC หน้าใหม่ทุกวัน เพื่อฟังคำตอบเดิมๆ เหรอวะ วันนี้ผมโทรไป 3 รอบ รอบล่าสุด พนง. ที่รับสายบอกว่าจะดำเนินการให้ไม่เกิน 15.30 ผมโทรไปเกือบ 16.00 คำตอบคือ ..... เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ ( Yes เป็ด !!! ) ... ผมโมโหจนไม่รู้จะทำยังไงครับ งานก็ไม่ได้ สุขภาพจิตก็เสีย ... ผม ร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้างก่อนจะยกเลิกมันเนี่ย สคบ. ได้หรือไม่
และอยากให้เพื่อนๆ ช่วยแนะนำ internet บริเวณรามคำแหงให้ทีครับว่าเจ้าไหนที่จะเป็นทางเลือกให้ผมได้บ้าง บริษัทผมไม่ได้ใช้งาน internet หนักอะไร หลักๆ คือรับส่งเมล์ จำนวนเครื่องประมา๊ณ 80 เครื่อง ( ใช้เน็ทไม่ทุกเครื่อง)
ขอบคุณที่กรุณาอ่านความอัดอั้นของผมนะครับ
True internet ... เน็ตใช้ไม่ได้ตั้งแต่วันศุกร์ ยันปัจจุบัน !!!
พอวันรุ่งขึ้น (เสาร์) บ.เปิด OTให้พนักงานมาทำงานวันเสาร์ ปรากฏว่า internet ก็ยังใช้งานไม่ได้ ยังดีที่งานที่มาทำวันนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับ internet มากนัก ประมาณ 10.00 น. ผมก็โทรไป CC 1686 แจ้งปัญาหาการใช้งานก็เลยบอกว่าไหนเมื่อวานบอกใช้งานได้ ไม่เกิน 2 ทุ่ม พนง.ทีรับสายบอกผมว่า ตรงพื้นที่ผมไม่เกี่ยวกับการปรับปรุง ให้ลองปิดเปิดโมเด็ม ผมกฎทำตาม พนง.บอกว่าสัญญาณออนไลน์ไม่ขึ้น น่าจะมีการผิดปรกติที่อุปกรณ์และบอกผมว่าจะส่งช่างไปภายใน 24 ช.ม. ............ ผมก็รอประมาณ 4 - 5 โมงเย็น ไม่มีวี่แววช่าง เลยโทรไปตามเรื่องที่ CC อีกที พนง.ที่รับสายบอกว่า ภายใน 24. ชม. นี่ยังไม่ถึงเลย ให้รอพรุ่งนี้ไม่เกิน 11 โมง ... ( Yes เขร้ !!! ) ผมก็ต้องทำใจว่าจริงของมัน เลยรอก่อน
วันอาทิตย์ ผมรอจนถึง 11 โมง ครบ 24 ชม. ที่มันว่า ... ก็ไม่มีวี่แวว เลยโทรไปอีกที คำตอบที่ได้เพื่อนๆ คงเดากันได้ ... เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ เดี๋ยวจะแจ้งช่างเป็นเคสด่วน เดี๋ยวจะโทรไปบอก เดี๋ยวจะส่ง sms ไปหาว่าได้ดำเนินการแล้ว .... ผมก็อดทนรอ เพราะยังวันอาทิตย์
วันนี้ ( วันจัทร์ ) ไม่มีวี่แววของช่างและอินเตอร์เน็ตยังใช้งานไม่ได้ บอสผมเข้ามาออฟฟิศ เฉ่งผมยับเพราะ บ.เปิดเต็มรูปแบบ ส่วนงานที่ต้องใช้ e-mail ติดต่องานทำงานไม่ได้ ... ผมโทรไปที่ CC แต่เช้าคำตอบที่ได้รับคือ .. เหมือนด้านบนที่พิมพ์ไว้ ความรู้สึกผมในตอนนั้นปรี๊ดแตก คือกรุต้องโทรไปเล่าปัญหาเดิม 4-5 รอบ ให้พนง. CC หน้าใหม่ทุกวัน เพื่อฟังคำตอบเดิมๆ เหรอวะ วันนี้ผมโทรไป 3 รอบ รอบล่าสุด พนง. ที่รับสายบอกว่าจะดำเนินการให้ไม่เกิน 15.30 ผมโทรไปเกือบ 16.00 คำตอบคือ ..... เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ ( Yes เป็ด !!! ) ... ผมโมโหจนไม่รู้จะทำยังไงครับ งานก็ไม่ได้ สุขภาพจิตก็เสีย ... ผม ร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้างก่อนจะยกเลิกมันเนี่ย สคบ. ได้หรือไม่
และอยากให้เพื่อนๆ ช่วยแนะนำ internet บริเวณรามคำแหงให้ทีครับว่าเจ้าไหนที่จะเป็นทางเลือกให้ผมได้บ้าง บริษัทผมไม่ได้ใช้งาน internet หนักอะไร หลักๆ คือรับส่งเมล์ จำนวนเครื่องประมา๊ณ 80 เครื่อง ( ใช้เน็ทไม่ทุกเครื่อง)
ขอบคุณที่กรุณาอ่านความอัดอั้นของผมนะครับ