ขอรบกวนแนะนำด้วยครับ
ผมลงทะเบียน trinet ตอนช่วงที่เปิดตัวมาใหม่ๆ (23 เมษา) เพราะดีใจที่จะได้ใช้คลื่น 2100 ซะที
แต่ผมเป็นลูกค้ากลุ่มตัดบัตรเครดิต + roaming ซึ่งเขาบอกว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มท้ายสุดที่จะได้ย้ายไป trinet
จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ย้ายไป ยังอยู่บน dtac เหมือนเดิม
แต่อยู่บน dtac ชีวิตก็มีความสุขดีครับ สัญญาณเสถียรดี พอใจกับโปรตอนนี้ดี ผมไม่จำเป็นต้องย้ายไป trinet
ขณะที่คนเปลี่ยนไปใช้ trinet ได้ยินเสียงบ่นกันหนาหูมากถึงความไม่เสถียร ผมก็ไม่ควรจะไปเป็นลูกค้ากลุ่มทดลองแต่อย่างใด
ตอนแรกผมเย็นใจ ว่าเงื่อนไขที่เป็นลูกค้าตัดบัตรเครดิต + roaming ดีแทคคงจะไม่สามารถเปลี่ยนอัตโนมัติให้ผมได้แน่ๆ คิดว่าคงให้ไปรับซิมใหม่ รึไม่ก็ไปเซ็นเอกสารตัดบัตรเครดิตใหม่ ซึ่งผมก็คงไม่ไปดำเนินเรื่อง และใช้ dtac ไปจนกว่าจะถึงปี 2563 แต่ตอนนี้กลับเห็นลูกค้าตัดบัญชี เริ่มโดนย้ายอัตโนมัติกันแล้ว แบบนี้สิ่งที่ผมเย็นใจก็ไม่เป็นจริงแล้ว
ขอรบกวนถามดังนี้ด้วยครับ
- ผมสามารถแจ้งยกเลิกการลงทะเบียนย้ายไป trinet ได้ไหมครับ ผมไม่ต้องการให้ย้ายอัตโนมัติ ผมขอยกเลิกการยินยอมครับ ผมสามารถทำได้อย่างไรบ้าง
- CC บางท่าน บอกว่าต้องแจ้งยกเลิกหลังจากได้ SMS แจ้งอัตโนมัติแล้วเท่านั้น เท่ากับผมมีเวลาแจ้งล่วงหน้าแค่ 1 วันเท่านั้น , CC บางท่านบอกว่าจะแจ้งย้ายในช่วงขึ้นรอบบิลใหม่ ผมเช็คแล้วผมเริ่มรอบบิลวันที่ 9 ถ้าแบบนี้ผมต้องเตรียมตัวแจ้ง CC ในช่วงวันที่ 7-8 เลยใช่ไหมครับ
- ผมใช้บริการตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ, เปิดบริการ roaming แบบนี้จะมีผลให้ผมย้ายไป trinet ไม่ได้หรือเปล่าครับ หรือผมใช้ซิมแบบ ATMSIM อยู่ ซิมแบบนี้จะต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์หรือเปล่าครับ (ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการ เพราะผมไม่ต้องการเปลี่ยน)
ขอบคุณครับ
ปล. spoil ข้างล่างคือเหตุผล .. CC ไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ เพราะผมกำลังต่อว่าบริษัทของคุณ ;)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล. ผมค่อนข้างซีเรียส เหตุผลของผมคือ...
- ได้ยินคำเตือนที่หนาหูถึงความไม่เสถียรของ dtac TriNet ผมไม่ต้องการไปเป็นลูกค้ากลุ่มทดลอง
- ประเด็นสำคัญคือ ค่ายมือถือประมูลคลื่น 2100 ด้วยค่าใช้จ่ายที่ถูกมาก แต่การกระทำของค่ายมือถือที่ผ่านมา ไม่ได้แสดงถึงความจริงใจในการลดค่าบริการให้สมกับต้นทุนใบสัญญาอนุญาตที่ถูกลงเลย หมกเม็ดมาโดยตลอด ดังนั้นสิ่งที่ผมสามารถทำได้คือ ต่อต้านค่ายใหม่ ผมยินดีใช้ dtac ในระบบสัมปทาน CAT telecom ต่อไปครับ ในเมื่อผมต้องเสียค่าบริการเท่าเดิม ผมขออยู่ในระบบสัมปทาน จ่ายเงินเข้า CAT Telecom ต่อไปดีกว่า
- TriNet เป็น gimmick ของ dtac ในการไม่รีบลงทุนเสา 2100 ไม่จริงใจในการลงทุน // อย่าง AIS 3G 2100 ผมจะรีบย้ายไปเลย เพราะสำหรับ AIS แล้ว เขาลงทุนตั้งเสา 2100 ใหม่หมดจริง ครอบคลุมจริง ใช้แล้วดีขึ้นกว่าระบบเดิมจริง มันแสดงถึงความจริงใจ ตั้งใจลงทุน ผมก็ยินดีใช้บริการ // แต่ dtac เห็นว่าสัมปทานยังเหลืออีกนาน ก็ไม่จริงใจในการลงทุนเสา 2100 ใหม่ ได้แต่หากินกับเสาเดิม ตั้งเสาใหม่พอเป็นพิธี แล้วให้เครื่องลูกข่าย roam กันเองระหว่าง 850, 1800, 2100 ซึ่งฟังเหมือนดูดี แต่ในทางปฏิบัติใช้จริง ผลเป็นอย่างไรเราก็เห็นอยู่ ไม่จริงใจ เอื่อยเฉื่อย คิดเวลาเหลือเวลาอีกนานแบบนี้ ผมก็จะเอื่อยเฉื่อยบ้าง ขออยู่ในระบบสัมปทานไปจนถึงปี 2563 ด้วยละกัน โอเคนะครับ!!
- ผมไม่ชอบการหมกเม็ด คุณโฆษณาการย้ายไป dtac TriNet ว่าเป็นการอัพเกรด แต่คุณไม่ชี้แจงให้กระจ่างชัดว่ามันเป็นการย้ายค่ายไปเลย (จาก TAC ไปเป็น dtac network/dtac trinet) ซึ่งค่ายใหม่นั้นยังมีความไม่สมบูรณ์ในบางเรื่อง เช่นการ roaming เป็นต้น ซึ่งลูกค้าต้องรับรู้และยินยอมก่อนการย้ายไป ไม่ใช่หลอกล่อให้ลูกค้าส่ง SMS ลงทะเบียนสนใจ พอเอาเข้าจริงๆ ก็มัดมือชกลูกค้าย้ายไปเลย โดยบอกลูกค้าล่วงหน้าแค่วันเดียว แล้วย้ายกลับไม่ได้อีก แบบนี้ใช้ไม่ได้
- ผมไม่ย้ายไปให้ฟรีๆ หรอกครับ มีแต่ประโยชน์ของผู้ประกอบการ ผมจะรอจนกว่าปี 2563 ช่วงจวนเจียนหมดสัมปทานที่ดีแทคต้องยื่นข้อเสนอให้ลูกค้าย้ายค่าย (แบบที่ทรูมูฟทำ) ผมถึงจะไป จะให้ย้ายไปฟรีๆ ไม่มีทางครับ
ปล 2. ขอตำหนิอีกเรื่อง จะเข้าไปใช้บริการ e-service หลังจากไม่ได้เข้ามานาน ตอน login มีตัว check ลวงๆ ให้ "เปลี่ยนมารับบริการบิลค่าใช้จ่ายทางอีเมล" แล้วเช็คเป็น default ซะด้วย ถ้าผมคลิก OK โดยที่ไม่ได้อ่านอะไรเลย ผมคงเปลี่ยนไปรับบิลทางอีเมลโดยไม่ได้สมัครใจแล้ว ...dtac ทำอะไรกับลูกค้าโดยพลการอีกแล้ว น่าเกลียดมากเลยครับ เลิกนิสัยมัดมือชกลูกค้าแบบนี้ซักทีเถอะครับ มันไม่จริงใจ นับวันผมยิ่งหมดความ loyalty กับค่ายนี้แล้วเรื่อยๆ dtac มักจะคิดว่า อยากจะทำอะไรกับลูกค้าก็ได้ แค่ทำอะไรนิดหน่อยก็คิดว่าดักลูกค้าได้แล้ว อย่างอยากจะประหยัดต้นทุนส่งบิลกระดาษ ก็มาหลอกล่อลูกค้าด้วยโปรงี่เง่า 3 เดือนก็คิดว่าลูกค้าจะเคลิ้มตามแล้ว บางทีไปศูนย์ก็มีพนักงานทำหน้าหวานๆ มาล่อให้ลูกค้าเปลี่ยน โดนผมด่ากลับไปว่าให้โปรหลอกๆ แค่ 3 เดือน หลอกผมไม่ได้หรอก คุณประหยัดต้นทุนได้ตลอดไป แต่คุณกลับตอบแทนลูกค้าได้เท่านี้ แล้วไหนยังจะมาดักลูกค้าด้วยวิธีนี้อีก คิดว่าลูกค้าคลิกไปเรื่อยๆ ไม่อ่าน ก็ดักลูกค้าได้แล้ว คิดว่าลูกค้าโง่มากหรือครับ อย่าให้ผมหมดความอดทนเลยครับ
ถ้าไม่ต้องการเปลี่ยนเป็น dtac trinet แต่ลงทะเบียนไปแล้ว จะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อยกเลิกการลงทะเบียนครับ
ผมลงทะเบียน trinet ตอนช่วงที่เปิดตัวมาใหม่ๆ (23 เมษา) เพราะดีใจที่จะได้ใช้คลื่น 2100 ซะที
แต่ผมเป็นลูกค้ากลุ่มตัดบัตรเครดิต + roaming ซึ่งเขาบอกว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มท้ายสุดที่จะได้ย้ายไป trinet
จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ย้ายไป ยังอยู่บน dtac เหมือนเดิม
แต่อยู่บน dtac ชีวิตก็มีความสุขดีครับ สัญญาณเสถียรดี พอใจกับโปรตอนนี้ดี ผมไม่จำเป็นต้องย้ายไป trinet
ขณะที่คนเปลี่ยนไปใช้ trinet ได้ยินเสียงบ่นกันหนาหูมากถึงความไม่เสถียร ผมก็ไม่ควรจะไปเป็นลูกค้ากลุ่มทดลองแต่อย่างใด
ตอนแรกผมเย็นใจ ว่าเงื่อนไขที่เป็นลูกค้าตัดบัตรเครดิต + roaming ดีแทคคงจะไม่สามารถเปลี่ยนอัตโนมัติให้ผมได้แน่ๆ คิดว่าคงให้ไปรับซิมใหม่ รึไม่ก็ไปเซ็นเอกสารตัดบัตรเครดิตใหม่ ซึ่งผมก็คงไม่ไปดำเนินเรื่อง และใช้ dtac ไปจนกว่าจะถึงปี 2563 แต่ตอนนี้กลับเห็นลูกค้าตัดบัญชี เริ่มโดนย้ายอัตโนมัติกันแล้ว แบบนี้สิ่งที่ผมเย็นใจก็ไม่เป็นจริงแล้ว
ขอรบกวนถามดังนี้ด้วยครับ
- ผมสามารถแจ้งยกเลิกการลงทะเบียนย้ายไป trinet ได้ไหมครับ ผมไม่ต้องการให้ย้ายอัตโนมัติ ผมขอยกเลิกการยินยอมครับ ผมสามารถทำได้อย่างไรบ้าง
- CC บางท่าน บอกว่าต้องแจ้งยกเลิกหลังจากได้ SMS แจ้งอัตโนมัติแล้วเท่านั้น เท่ากับผมมีเวลาแจ้งล่วงหน้าแค่ 1 วันเท่านั้น , CC บางท่านบอกว่าจะแจ้งย้ายในช่วงขึ้นรอบบิลใหม่ ผมเช็คแล้วผมเริ่มรอบบิลวันที่ 9 ถ้าแบบนี้ผมต้องเตรียมตัวแจ้ง CC ในช่วงวันที่ 7-8 เลยใช่ไหมครับ
- ผมใช้บริการตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ, เปิดบริการ roaming แบบนี้จะมีผลให้ผมย้ายไป trinet ไม่ได้หรือเปล่าครับ หรือผมใช้ซิมแบบ ATMSIM อยู่ ซิมแบบนี้จะต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์หรือเปล่าครับ (ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการ เพราะผมไม่ต้องการเปลี่ยน)
ขอบคุณครับ
ปล. spoil ข้างล่างคือเหตุผล .. CC ไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ เพราะผมกำลังต่อว่าบริษัทของคุณ ;)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้