ระวังโทรเกี่ยวกับหน่วยงานของ DTAC เงินจะหายไปไม่รู้ตัว (หายเยอะกว่าเดิม)

ระวังโทรเกี่ยวกับหน่วยงานของ DTAC เงินจะหายไปไม่รู้ตัว (หายเยอะกว่าเดิม)

ขอเรียนให้เพื่อนๆทุกคนทราบเกี่ยวกับ sms เสียเงินนะครับ คือ ผมใช้ซิมแฮปปี้ต้นปัญหามาตั้งแต่ต้นปี 2554 โดยแทบจะตลอดเวลาซิมการ์ดของผมจะอยู่ใน air card เว้นแต่เอาออกมาเปลี่ยนโปรโมชั่นเน็ต ทั้งนี้ ต่อมาผมได้ดำเนินการไปเปลี่ยนเป็นระบบไตรเน็ต
เรื่องเจ้าปัญหาผมขอเรียงลำดับเหตุการณ์ดังนี้ครับ

1.วันนี้ 1 ธค 56 เวลา 10.05 ผมได้รับ sms จาก INN-Lotto ว่า ต่ออายุและเสียค่าบริการเพียง 6 บาท ผมงงเป็นไก่ตาแตกว่า ผมไปสมัครบริการไร้สาระนี่ตั้งแต่ตอนไหน ทั้งนี้ เงินในมือถือก่อนถูกหักผมมีประมาณ 184 บาท โดยภายหลังถูกหักเงิน 6 บาทดังกล่าว ผมเหลือเงิน 178 บาท (ผมสะเพร่าเล็กน้อยที่ไม่ได้ ScreenPic มาเก็บไว้ ลืมจริงๆ)


2.ผมจึงจะโทรไปโวยที่ดีแทกคอลเซ็นเตอร์ 1678 พระเจ้าช่วย เสียงอัตโนมัติแจ้งให้ผมทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ธค 56 เป็นต้นไป หากต้องการยกเลิก sms ต่างๆ ให้ผมโทรไปที่  *888 ทั้งนี้ ผมใช้เวลากับ 1678 นี้ไป 1.09 นาที


3.จากข้อสอง จึงทำให้ผมต้องโทรต่อไปอีกที่ *888 ขณะเวลา 10.31 น. ผมได้แจ้งเจ้าหน้าที่คุณ pat ว่าต้องการยกเลิก sms นั้น และคุณ pat ว่าจะคืนเงินให้
โดยผมได้ถามคำถามต่อว่า การที่ผมเปิดบริการกับ Dtac เป็นการที่ผมมีนิติสัมพันธ์กับ Dtac เท่านั้น ซึ่งผมไม่ได้มีนิติสัมพันธ์กับ INN-Lotto แต่อย่างใด ผมจึงขอตั้งคำถามกับ Dtac ว่า มันถูกต้องหรือไม่ที่อยู่ๆ มาหักเงินโดยผมไม่รู้เรื่องด้วย ผมเห็นว่า แบบนี้ควรจะให้ผู้บริโภคยืนยันการใช้บริการอีกครั้งกับ Dtac น่ะครับ
และผมถามคุณ Pat ว่าผมไปสมัครบริการไร้สาระนี่ไปตั้งแต่เมื่อใด กลับได้คำตอบน่าผิดหวัง ว่า ให้ผมโทรไปหา INN-Lotto เอง ที่ 027302424 ทั้งๆ ที่คนหักเงินผมคือ Dtac!!!
ทั้งนี้ ผมใช้เวลาการโทรกับ *888 ไป 9.42 นาที


4.ผมโทรไปหา INN-Lotto เอง ที่ 027302424 ณ เวลา 10.41 น. ก็พอโอเค ทางเจ้าหน้าที่บอกจะดำเนินการยกเลิกให้ ผมจึงถามกลับไปว่า ผมไปสมัครบริการไร้สาระนี่ตั้งแต่เมื่อใด ได้คำตอบว่า ผมสมัครบริการนี้ไปตั้งแต่ปลายปี 2554 บร๊ะเจ้าช่วย!!! อ้างมาได้ว่าสมัครไปตั้งแต่สองปีที่แล้ว แต่กลับมาเก็บเงินผมเอาวันนี้ !!!
ผมว่าผมสามารถสาบานได้ว่าผมไม่เคยสมัครบริการใดๆ ที่เสียตังเลย อีกทั้ง เบอร์ที่ใช้นี้อยู่ก็เอาไปใส่ air card แทบตลอดเวลา
ผมใช้เวลากับขั้นตอนนี้ไป 2.19 นาที


5.มาถึงจุดสุดท้าย ผมเช็คยอดเงินคงเหลือตามรูป เหลือเงินเพียง 138.10 บาท หายไปประมาณ 40 บาท กับการดำเนินการครั้งนี้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของผมแต่อย่างใดกับการขอดำเนินการยกเลิก sms ที่เก็บเงินไปเพียง 6 บาท


ผมคาดว่าที่ผมเสียเงินค่าโทรศัพท์ขนาดนี้ น่าจะเป็นผลจากที่ Dtac บังคับให้ผมแจ้งยกเลิก sms ไปที่เบอร์ *888 ซึ่งผมใช้ระยะเวลาการโทรในช่วงนี้ถึง 9.42 นาที (เพราะหากโทรไป 1678 จะเสียค่าบริการเป็นรายครั้ง) ณ ที่นี้ ผมจะขอเรียนถามDtacว่า คุณมีบริการใหม่เพิ่มมาให้กับผู้บริโภคในวันที่ 1 ธค 56 เพื่อหากินกับการขอยกเลิก SMS ไร้สาระ ใช่หรือไม่


เพื่อนๆ คนใดเป็นเหมือนผมบ้างมั้ยครับ
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงสุดท้ายครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่