คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าผมจำไม่ผิด B13 น่าจะเป็นคาร์บู ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น GA15DE ของ B14 ถึงจะเป็นหัวฉีด ถ้าของคุณเป็นหัวฉีดน่าจะเป็น GA15DE (ดูจากทะเบียนที่ลงเลขเครื่องก็น่าจะรู้ได้) ถ้าเป็น GA15DE ใช้ชิมวาล์วครับ ถ้าระยะห่างผิดเพี้ยนไปต้องเปลี่ยนตัวชิม(เป็นตัวที่รองระหว่างกระเดื่องวาล์ว กับ ตัววาล์ว)อย่างเดียว อาการถ้าระยะห่างวาล์วเพี้ยน(ตั้งปรับตั้งระยะห่างวาล์ว) เครื่องเย็นมีแรง พอเครื่องร้อนพร้อมทำงาน แรงตก (เครื่องเย็นมีแรง เครื่องร้อนหมดแรง) เท่าที่อ่านในเน็ตเจอ ถ้าเป็นเครื่อง GA15DE ยังไม่มีใครพูดถึงการปรับตั้งวาล์วเลย(เปลี่ยนชิมวาล์ว) ส่วนใหญ่ระบบน้ำรั่วจนฝาสูบโก่งกันซะก่อน(ระดับวิ่งกันเป็น 100,000 กม. แล้วเปลี่ยนฝาสูบถึงจะจบดี) ส่วนอาการวาล์วยัน จะเป็นไปในลักษณะ เครื่องเย็นมีแรง พอเครื่องร้อนแรงตก (เสียงวาล์วน่าจะดังกว่าเดิม) เป็นอาการนี้ด้วยหรือเปล่าครับ อู่ที่ชำนาญก็มี อู่ช่างเตี้ย อู่ช่างติ่ง อยู่ใน ซ.วัดบัวขวัญ งามวงศ์วาน ทั้ง 2 อู่ ชำนาญ Nissan ทั้งคู่ครับ
ถ้าเป็นเครื่อง GA15DE เหมือนของผม เคยเป็นเหมือนกัน อาการเบาดับ คล้ายกับเจ้าของกระทู้ ดูอยู่หลายอย่างก็ไม่หาย ปรากฏตอนนั้นเห็นใช้งานไม่ค่อยเยอะ แต่เลยกำหนดเปลียนน้ำมันเครื่องแล้ว (ผมใช้ เซมิ ระยะเปลี่ยนเต็มที่ 10,000 กม. คราวนั้นลากไป 13,000 กม.) ยังไม่เปลี่ยนก้อมีอาการเบาดับ หาสาเหตุไม่เจอ นึกขึ้นได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เบาดับดีขึ้นจนหาย เพราะชิมวาล์วทำงานด้วยแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้าน้ำมันเครื่องสกปรก ชิมวาล์วก้อทำงานเพี้ยนมังครับ
ถ้าเป็นเครื่อง GA15DE เหมือนของผม เคยเป็นเหมือนกัน อาการเบาดับ คล้ายกับเจ้าของกระทู้ ดูอยู่หลายอย่างก็ไม่หาย ปรากฏตอนนั้นเห็นใช้งานไม่ค่อยเยอะ แต่เลยกำหนดเปลียนน้ำมันเครื่องแล้ว (ผมใช้ เซมิ ระยะเปลี่ยนเต็มที่ 10,000 กม. คราวนั้นลากไป 13,000 กม.) ยังไม่เปลี่ยนก้อมีอาการเบาดับ หาสาเหตุไม่เจอ นึกขึ้นได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เบาดับดีขึ้นจนหาย เพราะชิมวาล์วทำงานด้วยแรงดันน้ำมันเครื่อง ถ้าน้ำมันเครื่องสกปรก ชิมวาล์วก้อทำงานเพี้ยนมังครับ
แสดงความคิดเห็น
เกี่ยวกับการตั้งวาล์ว รถยนต์ ครับ ตั้งแล้วดีขึ้นมากไหมครับ ?
เครื่องมีอาการอืด เร่งไม่ค่อยขึ้น โดยเฉพาะเวลาขึ้นสะพาน เปิดแอร์เครื่องสั่น จะดับเอา เลี้ยวแล้วดับ วิ่งมาแล้วเบรคก็ดับ ฯลฯ
ไล่สาเหตุดูคิดว่าน่าจะเป็นที่ วาล์ว ยัน เพราะตั้งแต่ใช้มา 7 ปี (น่าจะประมาณ 7 หมื่นกิโลฯ) ไม่เคยตั้งวาล์วเลย (เจ้าของเก่าก็ไม่รู้ว่าเคยตั้งหรือเปล่า ?)
เลยจะไปตั้ง วาล์ว ครับ
อยากทราบท่านที่เคยตั้งมาก่อน ว่า
- ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ เครื่อง 16 วาล์ว 4 สูบ
- ใช้เวลาทำกี่ชั่วโมง
- ทำแล้วดีขึ้นไหมครับ ?
- ถ้าทิ้งรถไว้ จะรู้ได้ไงครับว่า ช่างทำให้เราจริงๆ อาจจะมีไม่ทำหรือเปล่า แล้วมาโมเม เก็บเงินเพิ่ม ? แต่ก็ไม่อยากมานั่งเฝ้าทั้งวันน่ะครับ