คุณ K8888 ผมไม่ไหวกับ Call center คุณอย่างแรง ช่วยเอาทู้นี้ไปบอก ผบห ระดับสูงๆหน่อย

ปกติการใช้งาน Call center ผมเข้าใจนะว่าต้องมีรอบ้างอะไรบ้าง แต่บางครั้งลูกค้ามีปัญหาด่วน การรอ CC ที่นานเกินสมควรมันก็ไม่ไหว ผมใช้ K-web shopping card ชำระเงินซื้อของ ปลายทางแจ้งว่าไม่ได้รับเงิน แต่ตัดเงินในบัญชีผมเรียบร้อยแล้ว (ไม่ได้กันด้วย ตัดเลย)

ผมโทรตอน 5 ทุ่ม...วันนี้...
จนถึง เวลานี้...ครึ่งชั่วโมง ผมไม่ได้รับการตอบรับจาก CC มีแต่บอกว่าเต็มทุกคู่สาย...ห้า-ทุ่ม-ครึ่ง นะ ครับ? เต็มทุกคู่สาย KBANK มีสายเดียวหรือครับ?

จนผมทนไม่ได้วางแล้วลองโทรไปส่วนอื่น...ผมโทรไปส่วนอายัด ยังดีหน่อย รอ 1-2 นาที มี จนท รับ ผมถามว่า จนท. ที่เกี่ยวข้องกับ K-web, K-cyber มีอยู่มั้ย? ผมขอคุยด้วยหน่อย เค้าบอกมีรออยู่จะโอนให้

โอนไป....เต็มทุกคู่สาย...ถือรออีก 15 นาที ก็ยังเต็มทุกคู่สาย...เห้ย! มันคืออะไรครับ?

จนผมก็ไม่รู้จะรอยังไง โทรผ่านมือถือมันแพงครับ มันแพง เงินก็ตัดไปแล้วกลางดึก ไม่ใช่ตัดซื้อแอพฯไอโฟนแค่ 1.99$ .....หลักหลายพันเหรียญนะครับ สุดท้ายก็ทนไม่ได้ตัดสินใจโทรไป และกดไปที่ "สายด่วนร้องเรียน"

"ขออภัยค่ะ...ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย"......

เล่นอะไรกันครับ? ผมถามจริงว่าเล่นอะไรกัน? สายด่วนร้องเรียนยังเต็มทุกคู่สาย เจ้าหน้าที่จะงีบหลับ ก็ตั้งเสียงไว้เลยครับว่าเจ้าหน้าที่หลับ ขี้เกียจรับ อู้งาน บอกมาเลย ลค เข้าใจดีครับ เข้างานกะดึกมันก็มีง่วง มันไม่ชิน ผมรู้ แต่อย่ามาบอกว่าเต็มทุกคู่สายแล้วให้เอาแต่รอ

ผมรอจนได้คุยกับ จนท รับเรื่องร้องเรียน....ผมก็ถามอย่างสุภาพ ไม่ได้ขึ้นเสียงใดๆทั้งสิ้น ผมอธิบายบอกว่าผมรอมานานมากแล้ว ผมถามว่า จนท ที่เกี่ยวข้องกับ k-web เนี่ย มีกี่คน คิวเค้าเยอะมั้ยครับ เค้าบอกมีมากกว่า 1 คน มีคิวคนอื่นรอด้วย ผมต้องรออย่างเดียว แล้วก็ถามผมกลับว่าจะให้ จนท. ติดต่อกลับพรุ่งนี้มั้ย?

ไม่ครับไม่ เงินมันหายเดี๋ยวนี้ ผมก็ต้องรีบคุย ยิ่งนานยิ่งตามยากคุยแล้วคุยอีก (ผมเคยทำเรื่องซื้อของ Amazon แค่ 59 USD ผมรอเดือนนึง..)
จนท. แก้ปัญหาด้วยการแจ้งว่า...เค้าจะโทรกลับหาผม แล้วโอนสายให้ K-web เพื่อให้ผมรอไม่เสียค่าโทรฯ

ผมรอมาอีก 15 นาที ตั้งแต่ จนท ร้องเรียนโทรกลับมาหาผม ผมยังรอ K-web อยู่เลยครับ ผมขอบอกเลยนะคุณ K8888

- ผมว่าเรื่องนี้มันไม่เคยไปถึง จนท. และผู้บริหารระดับบนๆเลย ปัญหามันแย่มาก แย่มากจริงๆ เรียกได้ว่าโคตรทุเรศ คุณคิดว่าเวลา ห้าทุ่ม เที่ยงคืน คนจะมีปัญหาเรื่อง K-web shopping card หรือ K-cyber banking ประมาณกี่คนครับ? สายด่วนร้องเรียนตอนห้าทุ่มเที่ยงคืนนี่มาเยอะมากมั้ยครับ? แล้วแต่ละคน จนท. ใช้เวลาแก้ปัญหาให้แต่ละคน ตกคนละกี่นาทีครับ? ผมถามจริงๆ ทำการสำรวจเก็บสถิติเถอะครับ แล้วรับ จนท. เพิ่ม จะได้ไม่เป็นภาระของลูกค้า และงานของ จนท. ก็ไม่โหลดมาก แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย

- ถ้า จนท Call center จะงีบหลับ จะอู้งาน ตั้งอีกเสียงเลยครับ "ขออภัยค่ะ คณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังงีบหลับทุกคู่สาย กรุณาติดต่อใหม่ในวันรุ่งขึ้น" ไม่ก็อย่าบอกว่าติดต่อ CC ได้ 24 ชม. (ยกเว้นอายัดบัตร) ครับ บอกมาเลย กี่โมงถึงกี่โมง ใครมีปัญหานอกเวลาทำการ ให้กดหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับทิ้งไว้เลย ไม่ว่าจะหน้าเวบหรือใน CC อย่าให้คนมารอแล้วรอเล่า แล้ว จนท. ก็นอนกันน้ำลายยืด นั่งเม้าท์ นั่งแชท เสียเวลาชีวิตมากครับ

- มันย่ำแย่มากนะครับบริการแบบนี้ คุณ K8888 ผมก็คิดว่าคุณเป็นมนุษย์แน่นอนไม่ได้เป็นบอทมาตอบกระทู้ เวลาคุณใช้โทรศัพท์โทรไป Call center โทรศัพท์ค่ายต่างๆ รอนาน ผมว่าคุณก็หงุดหงิด ไม่พรุ่งนี้ก็ลองโทรเข้า CC Kbank ตอนห้าทุ่ม เที่ยงคืนก็ได้ครับ แล้วถ่างตารอ จนท. มารับนะครับ ลองดูว่ากี่นาที ใช้มือถือส่วนตัวของคุณ K8888 ด้วยนะครับ เผื่อจะมีอารมณ์ร่วมขึ้นมาอีก

มันรอได้ครับ CC น่ะ ลูกค้าก็ไม่ได้ต้องการถึงขนาดให้รับไวเหมือนโทรไปดับเพลิง แต่ก็ไม่ควรจะนานมากขนาดนี้ มันเกินไปครับ เสียเวลามาก ถึงมากที่สุด ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะแบงค์ไหน ผมพยายามหนีไม่ไปทำธุรกรรมที่สาขา เพราะเห็นความรวดเร็วในการให้บริการมันก็อนาถครับ ทุกอย่างทำออนไลน์ ทำผ่านตู้ ผมเลือกที่จะทำธุรกรรมกับคอมพิวเตอร์ที่มันสามารถทำงานได้ 24 ชม. ตลอด ไม่บ่น ไม่ขี้เกียจ ไม่งีบหลับ ไม่แอบแชท มีบ้างที่มันงอแง สุดท้ายต้องมาพึ่งคนอยู่ดี...ช่วยหน่อยเถอะครับ

ผมโมโหมากจริงๆ ผมบอกเลย ผมเสียงคนเดียวผมเปลี่ยนอะไร Kbank ไม่ได้หรอก แต่อย่างน้อยผมอยากให้คนที่ทำงานบริการแบบนี้ มีจิตสำนึก มีใจรักที่จะทำ ที่จะให้บริการหน่อย อยู่กะกลางคืนก็ช่วยทำแบบเหมือนอยู่กลางวัน อย่าคิดว่าอยู่กลางคืนแล้วก็นั่งๆนอนๆ งีบหลับ ตื่นเช้ากลับบ้าน ทำอย่างนั้นอย่ามีเลยดีกว่าครับ เชื่อเถอะ เปลือง budget ธนาคาร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่