วันนี้ จขกท ไปซื้อ ipad air ที่ dtac พารากอนมาค่ะ
ก่อนหน้านี้ ก็ได้อ่านกระทู้ในพันทิป ว่าตอนตรวจเช็คเครื่องควรดูอะไรบ้าง
พอ จขกท ไปซื้อ ก็ได้ถามพนักงานdtacว่า
ถ้าเช็คแล้วเครื่องมีปัญหาจะเปิดเครื่องใหม่ให้หรือไม่
พนักงานก็บอก จขกท ว่าไม่เปิดกล่องใหม่ แต่จะคืนเงินค่ะ
จขกท ก็ได้ทำการตรวจเช็คบอดี้ แล้วก็พอว่ามีรอยเปื้อนเป็นทางยาวประมาณ 3 เซน
แต่ดูแล้วน่าจะเช็ดออก และได้บอกกับพนักงาน ซึ่งพนักงานก็เอาไปเช็ดมาให้เรียบร้อยค่ะ
แล้วพนักงานก็ใส่ซิม(เปิดเบอร์ใหม่) และเปิดเครื่องให้เช็คค่ะ
จขกท ก็เริ่มจากตรวจดูจอเหลือง เพราะเห็นว่ามีคนมีปัญหานี้เยอะ
แต่เนื่องจากแสงไฟในร้าน จึงดูออกยากมาก จขกท เปิดแสงสว่างสุดเลยค่ะ
แต่ก็สังเกตุได้ว่า มุมล่างซ้ายดูเหมือนจะเหลืองนิดๆ
แต่ก็ไม่แน่ใจ เนื่องจาก จขกท สายตาไม่ค่อยดีค่ะ (สั้นและเอียง)
เลยถามึวามเห็นแม่ กับ อาที่ไปด้วยกัน
แต่แม่กะอาก็อายุเยอะแล้ว สายตาไม่ค่อยดีอีกเช่นกัน
ด้วยความไม่แน่ใจ จึงลองถามพนักงานดู พนักงานก็เอาไปมุงกัน สามสี่คน
แล้วพักนึงก็เอามาให้ จขกท แต่ไม่ได้ให้คำตอบเรื่องจอเหลืองนะคะ
แต่บอกกับ จขกท ว่า จอเหลืองไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง จะเปลี่ยนเครื่องให้ถ้าเป็น เดทพิกเซลค่ะ
จขกท ก็งงๆว่าตอนแรกบอกไม่เปิดกล่องใหม่นี่นา?
จขกท จึงตรวจดูเดทพิกเซลและพบว่าไม่มี
และได้สังเกตุเรื่องจอเหลืองอีกครั้ง
แต่ก็พบว่ามันก็ไม่ค่อยเหลือง จึงคิดว่าตอนแรกอาจจะมองผิดไป
เนื่องจากยืนรอนานมากแล้ว เกรงใจแม่กับอาด้วย คงจะเมื่อยกัน
เมื่อ จขกท ดูเรื่องอื่นๆแล้ว จึงรับเครื่องมาค่ะ
พอกลับมาถึงบ้าน จขกท ก็ได้พบว่าจอเหลืองที่มุมซ้ายล่างจริงๆ
และก็แสงสว่างที่ จขกท ปรับไว้สุดในตอนเช็คเครื่องถูกปรับลงเหลือจิ้ดเดียว
จขกท จึงคิดว่า เพราะแสงที่ถูกปรับลดลง ทำให้ จขกท มองว่าจอไม่เหลืองค่ะ
แต่อันนี้ จขกท ก็ผิดเองที่ตอนนั้นไม่ได้ดูเรื่องแสงให้ดี
คำถามที่อยากถามก็คือ
1. จอเหลืองแล้วเปลี่ยนเครื่องแบบที่พนักงานบอกจริงๆหรอคะ
( จขกท มองว่ามันเป็นปัญหาอย่างหนึ่งนะ)
2. ทำไมพนักงานถึงให้ จขกท เซ็นใบตรวจเช็คเครื่องก่อนที่ จขกท จะได้ตรวจเช็คคะ
และในใบตรวจเช็คมีช่อง ให้ตรวจการแสดงผลของจอภาพ
ซึ่ง จขกท อยากทราบว่า เรื่องจอเหลืองนี้ก็น่าจะเป็นปัญหาเรื่องการแสดงผลเช่นกัน
3. จขกทคิดว่า ตอนตรวจเช็คอุปกรณ์ ซึ่งใช้เวลานาน น่าจะมีที่นั่งให้ลูกค้านะคะ มันเมื่อยมากเลย
ตอน จขกท ซื้อ iphone ที่ทรู(ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับดีแทก) ตอนตรวจเช็คเครื่อง จขกท และแม่ก็ได้นั่งค่ะ
4. สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ตามระยะเวลาประกัน 7 วันได้หรือไม่คะ
ขอบคุณค่ะ
ซื้อiPad air มาวันนี้แต่มีปัญหานิดหน่อย ทำไงดีคะ
ก่อนหน้านี้ ก็ได้อ่านกระทู้ในพันทิป ว่าตอนตรวจเช็คเครื่องควรดูอะไรบ้าง
พอ จขกท ไปซื้อ ก็ได้ถามพนักงานdtacว่า
ถ้าเช็คแล้วเครื่องมีปัญหาจะเปิดเครื่องใหม่ให้หรือไม่
พนักงานก็บอก จขกท ว่าไม่เปิดกล่องใหม่ แต่จะคืนเงินค่ะ
จขกท ก็ได้ทำการตรวจเช็คบอดี้ แล้วก็พอว่ามีรอยเปื้อนเป็นทางยาวประมาณ 3 เซน
แต่ดูแล้วน่าจะเช็ดออก และได้บอกกับพนักงาน ซึ่งพนักงานก็เอาไปเช็ดมาให้เรียบร้อยค่ะ
แล้วพนักงานก็ใส่ซิม(เปิดเบอร์ใหม่) และเปิดเครื่องให้เช็คค่ะ
จขกท ก็เริ่มจากตรวจดูจอเหลือง เพราะเห็นว่ามีคนมีปัญหานี้เยอะ
แต่เนื่องจากแสงไฟในร้าน จึงดูออกยากมาก จขกท เปิดแสงสว่างสุดเลยค่ะ
แต่ก็สังเกตุได้ว่า มุมล่างซ้ายดูเหมือนจะเหลืองนิดๆ
แต่ก็ไม่แน่ใจ เนื่องจาก จขกท สายตาไม่ค่อยดีค่ะ (สั้นและเอียง)
เลยถามึวามเห็นแม่ กับ อาที่ไปด้วยกัน
แต่แม่กะอาก็อายุเยอะแล้ว สายตาไม่ค่อยดีอีกเช่นกัน
ด้วยความไม่แน่ใจ จึงลองถามพนักงานดู พนักงานก็เอาไปมุงกัน สามสี่คน
แล้วพักนึงก็เอามาให้ จขกท แต่ไม่ได้ให้คำตอบเรื่องจอเหลืองนะคะ
แต่บอกกับ จขกท ว่า จอเหลืองไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง จะเปลี่ยนเครื่องให้ถ้าเป็น เดทพิกเซลค่ะ
จขกท ก็งงๆว่าตอนแรกบอกไม่เปิดกล่องใหม่นี่นา?
จขกท จึงตรวจดูเดทพิกเซลและพบว่าไม่มี
และได้สังเกตุเรื่องจอเหลืองอีกครั้ง
แต่ก็พบว่ามันก็ไม่ค่อยเหลือง จึงคิดว่าตอนแรกอาจจะมองผิดไป
เนื่องจากยืนรอนานมากแล้ว เกรงใจแม่กับอาด้วย คงจะเมื่อยกัน
เมื่อ จขกท ดูเรื่องอื่นๆแล้ว จึงรับเครื่องมาค่ะ
พอกลับมาถึงบ้าน จขกท ก็ได้พบว่าจอเหลืองที่มุมซ้ายล่างจริงๆ
และก็แสงสว่างที่ จขกท ปรับไว้สุดในตอนเช็คเครื่องถูกปรับลงเหลือจิ้ดเดียว
จขกท จึงคิดว่า เพราะแสงที่ถูกปรับลดลง ทำให้ จขกท มองว่าจอไม่เหลืองค่ะ
แต่อันนี้ จขกท ก็ผิดเองที่ตอนนั้นไม่ได้ดูเรื่องแสงให้ดี
คำถามที่อยากถามก็คือ
1. จอเหลืองแล้วเปลี่ยนเครื่องแบบที่พนักงานบอกจริงๆหรอคะ
( จขกท มองว่ามันเป็นปัญหาอย่างหนึ่งนะ)
2. ทำไมพนักงานถึงให้ จขกท เซ็นใบตรวจเช็คเครื่องก่อนที่ จขกท จะได้ตรวจเช็คคะ
และในใบตรวจเช็คมีช่อง ให้ตรวจการแสดงผลของจอภาพ
ซึ่ง จขกท อยากทราบว่า เรื่องจอเหลืองนี้ก็น่าจะเป็นปัญหาเรื่องการแสดงผลเช่นกัน
3. จขกทคิดว่า ตอนตรวจเช็คอุปกรณ์ ซึ่งใช้เวลานาน น่าจะมีที่นั่งให้ลูกค้านะคะ มันเมื่อยมากเลย
ตอน จขกท ซื้อ iphone ที่ทรู(ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับดีแทก) ตอนตรวจเช็คเครื่อง จขกท และแม่ก็ได้นั่งค่ะ
4. สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ตามระยะเวลาประกัน 7 วันได้หรือไม่คะ
ขอบคุณค่ะ