มีปัญหาค่ะ กับกฏหมายภาษีขายใหม่ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ม.ค.57 เหนื่อยและท้อ

กระทู้คำถาม
กรมสรรพากรได้มี ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม
ฉบับที่ 197 ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2557
กำหนดให้มีข้อความเพิ่มเติมใน ใบกำกับภาษี รายงานภาษีซื้อ ภาษีขาย
โดยมีส่วนที่จะต้องเพิ่มเติมในรายงานที่สองหลักๆ ดังนี้

1.ใบกำกับภาษี ให้เพิ่มข้อความ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีของผู้ซื้อ
สถานประกอบการของผู้ซื้อว่าเป็นสำนักงานใหญ่หรือสาขา ถ้าเป็นสาขาให้ระบุลำดับที่ด้วย
2.รายงานภาษีซื้อ ให้เพิ่ม เลขประจำตัวผู้เสียภาษีของผู้ขาย
สถานประกอบการของผู้ขายว่าเป็นสำนักงานใหญ่ หรือ สาขา ถ้าเป็นสาขาให้ระบุลำดับที่ของสาขาด้วย
3.รายงานภาษีขาย ให้เพิ่มเลขประจำตัวผู้เสียภาษีของผู้ซื้ออมยิ้ม20อมยิ้ม20อมยิ้ม20
สถานประกอบการของผู้ซื้อว่าเป็นสำนักงานใหญ่ หรือ สาขา ถ้าเป็นสาขาให้ระบุลำดับที่ของสาขาด้วย

อมยิ้ม20อมยิ้ม20
เราขายสินค้าปลีกทางเนต (ไม่มีขายส่ง) แล้วจดบริษัท ปกติออกเป็นใบกำกับภาษีอย่างเต็มให้ลูกค้าค่ะ

ในกฏหมายใหม่บอกว่า ให้ขอเลขประจำตัวของผู้ซื้อ(ต้องนั่งขอลูกค้าทุกคนเลยเหรอ)
มันเป็นข้อมูลส่วนตัว ใครเขาจะอยากให้ ซื้อของในเนตหน้าตาก็ไม่เคยเห็นกัน
ความน่าเชื่อถือก็มีน้อยอยู่แล้ว และถ้าเขาไม่ให้ แล้วหนีไปซื้อร้านอื่นแทน เราจะทำยังไง
ปีนี้ก็ยอดก็ตกมาทั้งปีอยู่แล้ว ปัจจุบันก็มีคู่แข่งเยอะมาก

สรุปว่า กลายเป็นโชคดีของคู่แข่งเราไปอย่างนั้นเหรอ
เพราะเขาไม่ได้เข้าระบบ vat เขาทำไม่ถูกต้องเลยโชคดีอย่างนั้นเหรอ

ทำให้เรามานั่งคิดว่า การที่เราทำถูกต้องกลับอยู่ยากเหรอ
" คนดี ไม่มีที่อยุ่จริง ๆ เหรอ "
เฮ้อ... มีทางอื่นแก้ไข โดยที่เราไม่ต้องขอเลขประจำตัวลูกค้า ไหม  เครียดมาก....
กิจการเรากว่าจะสร้างมาให้แข็งแกร่งได้ เหน็ดเหนื่อย และ เหนื่อยมากกกก
ทุกวันนี้มองเห็นคำว่า " เจ้ง " อยู่รำไร  ใกล้เข้ามาทุกที ชีวิตสิ้นหวัง....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่