โซฟา S.B.Furinture สั่งซื้อไว้ 2 เดือน พอก่อนวันส่ง 1 วัน เพิ่งมาบอกว่าไม่สามารถส่งให้ได้ ???

สวัสดีครับ
ผมกำลังจะแต่งงานเดือนมกรา 57 นี้ครับ ช่วงปีนี้ผมมีการ renovate บ้านครั้งใหญ่ที่ จ.สมุทรสงคราม จากเดิม ที่อายุมากกว่า 30 ปี โดยมีการรื้อผนัง กั้นห้องใหม่ เปลี่ยนสายไฟทั้งบ้าน ทำบิวอินหลายจุด ทาสี ทำพื้น ส่วนนึงเพื่อให้คุณแม่ได้อยู่บ้านหลังใหม่ และเป็นเรือนหอของผม โดยหนึ่งในการแผนการจัดการ renovate ที่เริ่มมาตั้งแต่กลางปี 56 ช่วงนี้ถือว่าใกล้วันสำคัญไปทุกที

เมื่อเดือน กย. ช่างที่บ้านรีโนเวทไปได้ 50% ผมจึงเริ่มออกหาเฟอร์ลอย เช่นเตียง โซฟา จะจัดลงในห้องที่ทำใหม่ คิดว่าเผื่อเวลาไว้พอสมควรแล้ว โดยได้ตระเวนดูอยู่หลายแห่ง ทั้งอินเดกซ เอสบี อีเกีย แต่ด้วยความเชื่อถือในแบรนด์สินค้าขึ้นห้าง ของ SB Furniture เดิมที่คอนโดที่ กทม.ของผมก้อมีตู้เสื้อผ้าของ SB อยู่ซึ่งคุณภาพดี จึงตัดสินใจมาดูสินค้าที่ SB Furniture พระราม 2 มาดูอยู่ 2-3 ครั้ง และสุดท้ายได้ทำการสั่งซื้อสินค้าไปจำนวนทั้งสิ้น 3 รายการ คือ เตียง ที่นอน และ โซฟา recliner (โดยโซฟา ได้ซื้อครั้งแรก ณ วันที่ 15/9/2013) ส่วนที่นอน เตียงได้มาจัดซื้อภายหลังแต่กำหนดส่งวันเดียวกัน  (ค่าจัดส่งจำนวน 3,300 บาท จะปรากฎในบิลอีกใบที่อยู่กับ ใบสั่งซื้อเตียง)    โดยส่งที่ จ.สมุทรสงคราม ตามข้อมูลในภาพที่แนบมา

ณ วันที่ซื้อ พนักงานได้แจ้งกับผมว่า สินค้าโซฟาตัวนี้ (มีตัวโชว์ สีครีมน้ำตาลอ่อน ตามภาพ ) สั่งแล้วจะเสร็จพร้อมส่ง วันที่ 28/11/2013 ซึ่ง ณ ตอนแรกก้อกังวลเพราะค่อนข้างนาน ต้องรอสินค้ากว่า 2 เดือน แต่ก้อด้วย สี และรูปทรงพอดีๆที่วางได้ในห้องที่พื้นที่จำกัดได้ ไม่อยากเสียเวลาเลือกโซฟาที่อื่นอีกแล้ว จึงตัดสินใจ รอก้อรอ อย่างน้อยก้อทันงานแต่งเดือนมกรา ทำการรูดบัตร เสียเงิน ได้ใบเสร็จมาตามภาพที่แนบมา ... สถานที่จัดส่ง ขอให้ลงที่สาขาพระราม2 เลย เพราะค่าส่งค่อนข้างแพง กะว่าจะเอารถขึ้นมารับไปเอง

ภายหลังประมาณ 1 เดือนผมได้เข้าไปดูเตียงและที่นอนที่ SB Furniture พระราม 2 อีกครั้งและทำการสั่งซื้อ แต่คราวนี้กำหนดให้จัดส่งที่บ้าน จ.สมุทรสงครามไปเลย ยอมชำระค่าจัดส่ง 3,300 เพื่อให้เตียง ที่นอน และโซฟา ไปวันเดียวกัน เสียค่าส่งทีเดียว

..... จากนั้นผมก้อทำบ้าน นวมถึงเตรียมงานแต่ง ไปเรื่อยๆๆๆ จนถึงเดือนพฤศจิกายน บ้านเสร็จประมาณ 90% พื้น สี ทีวี จัดซื้อมาพร้อม ขาดเพียงเตียง ที่นอน และโซฟา สำหรับห้องรับแขก  ที่รอ SB มาส่งก้อจะเรียกว่าสมบูรณ์เกือบ 100%
วันนี้ 27/11/2013 ก่อนหน้า"วันจัดส่งโซฟาเตียงที่นอน ของผม เป็นเวลา 1 วัน" และอีกประมาณ 1 เดือนกว่าจะถึงงานแต่งของผม พนักงาน Call Center ของ SB โทรมาแจ้งผมว่า  ...... ซับพลายเออร์มีปัญหาเกี่ยวกับหนังหุ้มโซฟาสีนั้น ไม่สามารถจัดทำได้ทันกำหนด จะขอเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม พร้อมขอเลื่อนนัดส่งสินค้า เป็นวันที่ 25 เดือน ธค. !!!! อีกทั้งแจ้งว่า supplier จะไม่มีผลิตโซฟาสีนี้มาอีกต่อไป

ทางเลือกที่ทางคอลเซนเตอร์ให้กับผมคือ
1. โซฟาขอเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม และยอมเลื่อนรับสินค้าเป็น 25 ธค. พร้อมกับจัดส่งสินค้าฟรี
2. ไปเลือกโซฟาใหม่ โดย คืน/เพิ่ม ส่วนต่าง ของโซฟาที่เคยได้ซื้อไป พร้อมกับจัดส่งสินค้าฟรี
(3.) ผมเสนอเป็นโซฟาตัวโชว์สีที่สั่งไว้ ตัวเดิมที่เคยทดลองนั่ง พนักงานแจ้งว่าขายไปวันก่อน .... หมด

ผมไม่พอใจมากๆ กับ SB Furniture ที่ทำกับผมแบบนี้และทางเลือกที่เสนอให้ผม ไม่สามารถยอมรับได้เลยจริงๆ เพราะ สีที่เสนอให้เปลี่ยน ผมพยายามเทียบกับห้องที่ได้ทำใหม่ไว้ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่เข้ากันแน่ๆ รวมถึงเวลารับสินค้าที่ถูกเลื่อนไปกระชั้นงานแต่งในเดือนมกราอีก
และที่ไม่พอใจที่สุดคือ แจ้งผมว่าไม่มีของ ไม่พร้อมส่ง ณ วันก่อนวันกำหนดส่งเพียง 1 วัน !!??? คุณเอาเวลาไปทำอะไรตั้ง 2 เดือน โดยมาแจ้งก่อนหน้าวันส่งแค่วันเดียวว่าหนังไม่พร้อม โซฟามันหุ้มหนังเสร็จใน 1 วันหรือ ????

ผมได้แจ้งกับคอลเซนเตอร์ไปว่าผมไม่สามารถยอมรับได้เลย ซึ่งผมโกรธมากแต่ก้อเข้าใจคอลเซนเตอร์ที่พยายามชี้แจงอย่างสุภาพ (และทราบดีว่าไม่ใช่ความผิดของเค้า แต่เป็นความผิดของ supplier หรือใครก้อตาม) ผมจึงแจ้งคุณสุภาพรไว้ว่า ขอผมปรึกษากันเองในครอบครัวก่อน แล้วจะติดต่อกลับไป

ระหว่างนั้นผมได้โทรไปยัง SB Furniture พระราม2 ติดต่อไปยัง พนง ขายเดิมที่เคยได้สั่งซื้อไว้ แจ้งปัญหาที่ผมพบ เค้าได้แต่ขอโทษและให้ทางเลือกคือเข้ามาเลือกสินค้าใหม่ พร้อมจัดส่งฟรี  ผมนั้นอยู่ในช่วงเตรียมงานแต่ง มีต้องไปรับของชำร่วย แจกการ์ด และอื่นๆอีกมากมาย เวลาไปดูสินค้าใหม่ นั้นเป็นอะไรที่ลำบากกับตารางเวลาของผมมาก

อย่างไรก้อดี ผมได้แจ้งพนง ขายไว้ว่า ผมต้องการทราบข้อชดเชยของกรณีนี้ของผม , ค่าชดเชยที่มากกว่าแค่ค่าจัดส่งหรืออื่นๆที่เพียงพอจะลดความไม่พอใจของผมลงได้บ้าง เพราะ ณ วันสั่งซื้อก้อถือว่ารอนานมากแล้วกับ 2 เดือนกว่าที่รอไป แต่แท้ที่สุดจริงๆแล้วนั้น ผมแค่อยากได้สินค้าเดิมที่เคยสั่งซื้อไว้แค่นั้นครับ ไม่มีข้อเสนออืนๆที่ดีกว่านี้อีกแล้ว (แต่เค้าแจ้งว่าไม่สามารถผลิตได้แล้ว)
โดย พนง ขายบอกว่าจะขอปรึกษากับผู้จัดการและจะแจ้งผมกลับภายในวันนี้ (27/11/2013)  
ตอนนี้ ผมกำลังรอดูว่า SB จะมีทางออกให้ผมอย่างไรครับ

ปล. .... ผมยังแนบรูปในกระทู้ไม่เป็น แต่จะพยายามแนบข้างท้ายหรือในความเห็นถัดไปครับ
ปล. edit แก้คำผิดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่