กสิกรทำแบบนี้กับลูกค้าบัตรเครดิต Platinum หรือคะ

คุณแม่ดิฉันเป็นลูกค้าบัตร Platinum ของธนาคารกสิกรไทยมานานพอสมควร และได้มีการสมัครบัตรเสริมให้ดิฉันมาตั้งแต่ยังเรียนปริญญาโทอยู่เผื่อไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของคนเป็นแม่ ลูกกันเนาะ

และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาดิฉันมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศเรื่องงานและต้องสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อนถึงกลับมาเบิกบริษัทได้ คุณแม่เลยได้ขอวงเงินฉุกเฉินจำนวนนึงให้บัตรเสริมโดยเฉพาะไว้ใช้จ่ายในต่างประเทศ เนื่องจากคุณแม่ได้ใช้วงเงินในบัตรจนเต็มไปก่อนหน้านี้แล้ว
หลังจากธนาคารอนุมัติ ก็ได้รับ SMS ยืนยันจำนวนเงินมาปกติ ว่าสามารถใช้ได้แล้ว.......

และก่อนออกเดินทางประมาณ 2 วัน ดิฉันได้ทำการเช็ควงเงินในบัตรอีกทีเพื่อความรอบคอบ ก็มีเงินจำนวนนั้นอยู่ในระบบจริง จึงวางใจที่จะเดินทางไปต่างประเทศ และแล้วก็ถึงวันสุดท้ายของการเดินทางที่ดิฉันจะต้องชำระค่าโรงแรม แต่ว่าบัตรเครดิตไม่สามารถใช้ได้ ดิฉันเลยโทรเข้า Call Center เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น (โดยติดต่อมาจากต่างประเมศ ซื่อค่าโทรแพงลิบลิ่ว) แถมยังต้องรอระบบเป็นเวลานาน รวมถึงรอแล้วไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ถึง 3 ครั้งเนื่องจากสัญญาณไม่ดี และสายตัด โดยดิฉันเสียเวลาติดต่ออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ณ โรงแรมและกำลังจะต้องไปสนามบิน

สุดท้ายก็มีพนักงานรับสาย และได้ถามข้อมูลส่วนตัวทุกอย่างของดิชั้นไป และยืนยันว่าเป็นตัวจริง แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลดิชั้นได้ว่าเหตุใดดิชั้นจึงไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ ด้วยเหตุผลว่าดิฉันถือบัตรเสริม
เข้าใจในจุดนี้ค่ะว่าเป็นบัตรเสริม แต่ได้มีการเช็ควงเงินล่วงหน้าและได้รับ SMS จากทางธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสาเหตุใดถึงจะบอกเหตุผลให้ทราบไม่ได้ แถมดิฉันก็บอกแล้วว่าติดต่ออยู่ต่างประเทศ ซึ่งไม่สะดวกติดต่อคุณแม่ที ธนาคารที แค่อยากรู้ว่าทำไมใช้ไม่ได้ ทั้งที่มีวงเงินอนุมัติมาให้แล้ว แค่นั้น????? แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันคำตอบเดิมว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ค่ะ (บ้ารึเปล่า ขอคำตอบแค่นี้ให้ไม่ได้)  ดิฉันจะตกเครื่องเพราะรอคำตอบคุณนะคะ

สุดท้ายแล้วดิฉันเลยไม่อยากจะเสียเวลา และรบกวนเวลาเจ้าหน้าที่เพื่อเช็คข้อมูลให้ดิฉัน และต้องขอบคุณมากๆที่ให้ความกระจ่าง เพราะว่ากำลังคิดว่ากลับไปครั้งนี้จะเปิดบัตรหลักกับทางธนาคารคุณอีกสักใบ แต่ไม่และค่ะ เสียเวลา
โชคยังดีที่ดิฉันถือบัตรเครดิตอีกธนาคารนึง ซึ่งเสียเวลาโทรหาแค่ไม่ถึง 10 นาที ก็รีบอนุมัติวงเงินฉุกเฉินมาให้โดยไม่เสียเวลามานั่งถามถึงเหตุผลในการขอสักคำ  เพราะหากคุณดูจากประวัติการใช้เงินย้อนหลังของดิชั้นแล้ว คุณจะเห็นว่าดิชั้นจ่ายเต็มวงเงิน และตรงเวลาทุกครั้ง

**** ที่เขียนมาทั้งหมดนี้เพื่อเล่าและเตือนเพื่อนๆทุกคนเอาไว้พิจารณา เผื่อว่ามีความจำเป็นจริงๆที่จะต้องใช้บัตรเครดิตค่ะ
[ดิฉันทำบัตรเครดิตเพื่อใช้ในยามจำเป็นเท่านั้นค่ะ ไม่เคยนำมาใช้ในเรื่องที่จะสร้างหนี้สิน เพราะทำงานสายการบิน และบินบ่อยจึงไม่สามารถที่จะพกเงินสดจำนวนมากๆๆๆต่อครั้งได้]

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่