((ร้องเรียน SCB ))

กระทู้คำถาม
ขอสอบถามเรื่องการขอเพิ่มวงเงินฉุกเฉินค่ะ ว่าทำไม ดิฉันจึงไม่สามารถทำได้ ทั้งๆ ที่ดิฉันมีสิทธิ์ 2 ครั้ง ต่อปี

ดิฉันมีบัญชีกับทางไทยพาณิชย์ มาเกือบสิบปี มีบัตรเครดิตแฟมิลี่ พลัส 1 // บัตรสปีดดี้แคช 1

วันที่ 8 ที่ผ่านมา ดิฉันขอเพิ่มวงเงินฉุกเฉินจำนวน 12,000 บาท ทาง SCB อนุมัติให้ค่ะ ...ขอบคุณมาก..
จริงๆ ดิฉันสามารถสามารถจ่ายภายใน 50 วันตามตกลง แต่ดิฉันเห็นว่าเงินเดือนออกวันที่ 25 ...เลย โอเค ขอจ่ายคืนวันที่ 26 ค่ะ

ก่อนดิฉันจ่าย ประมาณ 3-4 วัน ดิฉันโทรมาสอบถามทางเจ้าหน้าที่ เรื่องการจ่าย แล้วกะจะขอเพิ่มต่ออีก 1 ครั้ง

เนื่องจากว่า SCB สามารถ ให้ก็ฉุกเฉินได้ 2 ครั้ง ต่อปี .... ซึ่งเจ้าหน้าผู้ ญ ท่านนึง ก็คอนเฟริ์มว่า หลังจากดิฉันจ่ายวันที่ 26 แล้ว..วันที่ 27 ดิฉันสามารถโทรมาขอเพิ่มได้อีก 1 ครั้ง ในวันที่ 27

ดิฉันก็สอบถามอีกว่า ได้ 100 % ไหมคะ เพราะ ถ้าเพิ่มไม่ได้ ดิฉัน จะได้ขอแคนเซิล เลื่อนตั๋วไปก่อน ... แต่ทางเจ้าหน้าที่คอนเฟิร์ม ว่าได้ชัวค่ะ 100% !!

พอวันที่ 27 เงินได้ถูกตัดไป 12000 ... ดิฉัน โทรไปที่ Call Center อีกครั้ง แต่ปรากฏว่า คราวนี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุมัติค่ะ เค้าแจ้งว่าดิฉันมีคุณสมบัติไม่ครบ ???

ดิฉันเลย ถามว่า จริงๆ ดิฉัน มีสิทธิ์ขอครั้งที่ 2 ไม่ใช่เหรอคะ แล้ววงเงิน ของดิฉัน ก็แค่ 10000 บาท ไม่เกินจำนวนเงิน อนุมัติ และไม่เกินจำนวนครั้ง ของทาง SCB ... แต่เพราะ อะไร ??? เจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่า ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้จริงๆ ต้องขอโทษด้วยค่ะ

ตอนนี้ ดิฉันทั้งจ่าย ค่าตั๋ว ค่าที่พักไปแล้ว....ทุกอย่าง... แต่ดิฉันไม่สามารถไปได้ .... เงินเสียไปแล้วด้วย
ถ้าหาก ไม่อนุมัติแต่แรก ก็น่าจะบอกกันตรงๆนะคะ ดิฉันได้ไม่ต้องจองตั๋ว จองที่พัก หรือคอนเฟิร์มอะไรทั้งนั้น
.... ผิดหวังค่ะ ....
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
จากการที่วงเงินชั่วคราวที่ปรับลดลงเมื่อครบกำหนดที่ขอไว้ ทำให้วงเงินคงเหลือกลายเป็นติดลบ จนกว่าจะชำระคืนตามจำนวนที่เรียกเก็บแล้วครับ

ซึ่งเมื่อปรากฏว่าวงเงินคลเหือเป็นยอดติลบอยู่ ทำให้ไม่สามารถขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวได้

ที่อ่านแรกสุด เข้าใจว่า มีการจ่ายชำระคืน เพื่อปิดยอดวงเงินชั่วคราวที่ขอเอาไว่ก่อนหน้า โดยขิไว้เต็มที่ 50 วัน
แต่เลือกที่จะปิดยอดก่อนครบระยะเวลา 50 วันครับ

เพื่อเข้าใจตรงกัน .... วงเงินคงเหลือในบัตร ปรากฏอยู่เท่าไหร่ครับ ....
กำหนดชำระเงินวันไหนครับ .....

ให้ชื่อ นามสกุล เบอร์ติดต่อหลังไมค์เลยครับ .... เพื่อส่งขอพิจารณาอนุมัติวงเงินชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ครับ
เพราะถ้าผ่านทาง Call Center ด้วยระบบอนุมัติตามปกติ ระบบจะมีเงื่อนไข ที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่