ถ้าในกรณีซื้อของราคาส่งแบบนี้ ลูกค้าหรือแม่ค้าผิด

คือเราอยากได้ราคาแป้งในราคา500฿ แต่ทางร้านแจ้งมาว่าต้องซื้อ10 ชิ้นถึงจะได้ราคา500฿ เราจึงสั่งไป 10 ชิ้น แต่พอสิ้นค้ามาแม่ค้าบอกว่าไม่ใช่ราคาเดิมนะขึ้นเป็น 700฿ ของสั่งมาให้เสร็จเรียบร้อย รอของมา  เราบอกทำไมแพงจังนี้เท่าๆกับราคาตลาดที่ขายทั่วไปเลยนะ ถ้าราคานี้เราคงไม่ซื้อถึง10ชิ้นหรอกไหนบอกว่าถ้าซื้อถึง10ชิ้นจะได้ราคา500฿ไง  ถ้าราคาแบบนี้คงซื้อ1-2ชิ้น แม่ค้าตอบกลับมาว่า "แล้วจะให้ทำไงละ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะขึ้นราคา 10กล่องขนมาหนักนะ แล้วนี้ค่าขนส่ง640฿ก็ไม่ได้เก็บ จะให้เก็บไว้ขายเองตอนนี้ก็ไม่มีออเดอร์ตัวนี้เลย ของอย่างอื่นยังมีอีกเยอะที่ต้องขาย ไม่ได้อะไรเลย " (พูดมาขนาดนี้) เราคงต้องรับผิดชอบตัวเอง  
คำถาม
1. ทางร้านควรถามเราก่อนไหมว่าราคาขึ้นนะ จะเอาเหมือนเดิมไหม ?
2. ทางออกที่ถูกต้องของเรื่ิองนี้ควรเป็นอย่างไร ?
3. ความรับผิดชอบนี้ใครต้องรับผิดชอบ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่