เทคนิคที่ว่าคือ โชว์สินค้าราคาถูกเวอร์มากๆ หรือ แกล้งทำราคาผิด หลอกให้คนตกใจเล่นๆ จากนั้นก็ยกเลิก
รายละเอียดดังนี้
วันแรก - สั่งซื้อสิ้นค้าชิ้นหนึ่งราคา 700 บาท มีการแจ้งสถานะตรวจสอบเรียบร้อยส่งเมล์ ส่งแมซเซส ในระบบแจ้งมีสินค้าเรากำลังตรวจสอบ
วันที่สอง - แจ้งในแอพ เรากำลังดำเนินการจัดหาสินค้าของคุณ สามารถตรวจสอบระยะเวลาในการจัดส่งเพิ่มเติมได้จากหน้ารายละเอียดสินค้า
พอคลิ๊กไปดูพบว่า "สินค้าหมด" หึหึ.. อาการเริ่มออก
วันที่สาม - ไปดูสินค้าว่ามาหรือยัง พบว่า สถานะมีสินค้า แต่!! ยังไม่ยอมอัพเดทว่าจะจัดการส่งสินค้ายังไง (สงสัยปรึกษากันอยู่ ว่าจะเอายังไง)
V
V
V
V
หายไปหลายวันเพราะไม่มีเวลาจะมาติดตามเรื่องไร้สาระ!!
V
V
ณ ปัจจุบันวันนี้ - ลองเข้าแอพไปเช็คอีกที ปรากฎว่า !! "สถานะสั่งของได้ทำการยกเลิกแล้ว" มิหนำซ้ำยังเปลี่ยนราคาใหม่เป็น 2,590 บาท
ฮั่นแน่... แสบจริงๆ นึกเอาไว้แล้วเชียว ลาซาด้า สงสัยจะทำราคาผิดแล้วมาโยนความผิดให้ลูกค้า ไม่มีความรับผิดชอบเอาซะเล้ยยยย!!
แทนที่จะน้อมรับความผิดพลาด ส่งเมล์หรือโทรมาแจ้งสถานะ ว่าทางเราขออภัยแต่นี้ไม่เล้ย แคนเซิ่ลสินค้าลูกค้าหน้าตาเฉย ไม่บอกไม่กล่าว
ปกติแล้วน่าจะแสดงความรับผิดชอบ แต่นี้ไม่แคร์ ความจริงคืออะไรก้อไม่รู้ แกล้งทำราคาถูกให้ตื่นเต้น รู้สึกว่าถูกมากถึงมากจริงกว่าที่อื่นๆ
หรือราคาผิดจริงๆแล้วกลัวขาดทุนเข้าเนื้อตัวเอง เลยเนียนยกเลิกสินค้าแบบหน้าตาเฉย
ทำธุรกิจระดับโลก โฆษณาออกทีวีแบบนี้ น่าจะมีความรับผิดชอบให้มันมากตามไปด้วยนะครับ ผมเคยสั่งของจากบุคคลทั่วๆไป เสี่ยงกว่าคุณร้อยเท่าพันเท่า แต่ประสบการณ์ที่ได้สุดแสนประทับใจ ขออนุญาตยกตัวอย่าง บังเอิญของเค้าส่งไม่พอขาดไป 2 ชิ้น พี่เค้าเอาของอื่นทดแทนให้แถมให้เพิ่มมาอีก 2 ชิ้น ไม่น่าเชื่อ!! ได้ใจกว่าคุณลาซาด้าเยอะ!!!
จริงๆแล้วมีอีก 2-3 กรณี เอาไว้ว่างๆก่อนจะมาเล่าให้ฟังอีก แต่ตอนนี้ขี้เกียจพิมพ์เพราะดูแล้วคงจะไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไร มีแต่อ้างว่าระบบไม่สมบูรณ์ ระบบผิดพลาด วันๆเอาแต่โทษระบบ โทรไปลูกค้าสัมพันธ์ก็ได้แต่บอกว่าระบบ Error ระบบผิดพลาด... ใช้ระบบอะไรนะ อยากรู้จริงๆ (สมุดโน๊ต/กระดานไวท์บอร์ด หรือ เมมไว้ในโทรศัพท์)
อย่างในกรณีของผมของขาดก็ไม่แจ้ง ของมาก็ไม่แจ้งแอบยกเลิก แถมยังมาเพิ่มราคาอีก 3 เท่ากว่าๆ...สรุปแล้วคงทำราคาผิดแน่ๆกลัวเข้าเนื้อตัวเอง ทางคุณน่าจะเช็คราคาให้ถูกต้องก่อนเอาลงแอพ ถ้าหากเกิดความผิดพลาดเป็นสินค้าที่คุณขายเองก็รับผิดชอบไป ถ้าเป็นของร้านค้าก็ให้ร้านค้าร่วมก็รับผิดชอบไป จะได้ถือว่าเป็นบทเรียนแล้วไม่ต้องมาโยนความผิดให้ลูกค้า สงสัยคิดว่าลูกค้าแค่รายเดียว ไม่มีความสำคัญอะไร แต่ถ้าทำแบบนี้บ่อยๆมันจะกลายเป็นแค่เรื่องในตำนาน เอาเป็นว่าสุดท้ายนี้ขอให้ ลาซาด้าขายดี.com นะครับ
(ขออภัยเป็นอย่างยิ่ง ที่ไม่สามารถอัพใส่รูปภาพได้ แคปไว้หมดทุกขั้นตอนแต่อัพไม่ได้)
จากลูกค้า....ในอดีต
LAZADA เทคนิคหลอกลวงขั้นเทพ โชว์ของราคาถูกๆ พอสั่งเสร็จแล้วแอบ "ยกเลิก"
รายละเอียดดังนี้
วันแรก - สั่งซื้อสิ้นค้าชิ้นหนึ่งราคา 700 บาท มีการแจ้งสถานะตรวจสอบเรียบร้อยส่งเมล์ ส่งแมซเซส ในระบบแจ้งมีสินค้าเรากำลังตรวจสอบ
วันที่สอง - แจ้งในแอพ เรากำลังดำเนินการจัดหาสินค้าของคุณ สามารถตรวจสอบระยะเวลาในการจัดส่งเพิ่มเติมได้จากหน้ารายละเอียดสินค้า
พอคลิ๊กไปดูพบว่า "สินค้าหมด" หึหึ.. อาการเริ่มออก
วันที่สาม - ไปดูสินค้าว่ามาหรือยัง พบว่า สถานะมีสินค้า แต่!! ยังไม่ยอมอัพเดทว่าจะจัดการส่งสินค้ายังไง (สงสัยปรึกษากันอยู่ ว่าจะเอายังไง)
V
V
V
V
หายไปหลายวันเพราะไม่มีเวลาจะมาติดตามเรื่องไร้สาระ!!
V
V
ณ ปัจจุบันวันนี้ - ลองเข้าแอพไปเช็คอีกที ปรากฎว่า !! "สถานะสั่งของได้ทำการยกเลิกแล้ว" มิหนำซ้ำยังเปลี่ยนราคาใหม่เป็น 2,590 บาท
ฮั่นแน่... แสบจริงๆ นึกเอาไว้แล้วเชียว ลาซาด้า สงสัยจะทำราคาผิดแล้วมาโยนความผิดให้ลูกค้า ไม่มีความรับผิดชอบเอาซะเล้ยยยย!!
แทนที่จะน้อมรับความผิดพลาด ส่งเมล์หรือโทรมาแจ้งสถานะ ว่าทางเราขออภัยแต่นี้ไม่เล้ย แคนเซิ่ลสินค้าลูกค้าหน้าตาเฉย ไม่บอกไม่กล่าว
ปกติแล้วน่าจะแสดงความรับผิดชอบ แต่นี้ไม่แคร์ ความจริงคืออะไรก้อไม่รู้ แกล้งทำราคาถูกให้ตื่นเต้น รู้สึกว่าถูกมากถึงมากจริงกว่าที่อื่นๆ
หรือราคาผิดจริงๆแล้วกลัวขาดทุนเข้าเนื้อตัวเอง เลยเนียนยกเลิกสินค้าแบบหน้าตาเฉย
ทำธุรกิจระดับโลก โฆษณาออกทีวีแบบนี้ น่าจะมีความรับผิดชอบให้มันมากตามไปด้วยนะครับ ผมเคยสั่งของจากบุคคลทั่วๆไป เสี่ยงกว่าคุณร้อยเท่าพันเท่า แต่ประสบการณ์ที่ได้สุดแสนประทับใจ ขออนุญาตยกตัวอย่าง บังเอิญของเค้าส่งไม่พอขาดไป 2 ชิ้น พี่เค้าเอาของอื่นทดแทนให้แถมให้เพิ่มมาอีก 2 ชิ้น ไม่น่าเชื่อ!! ได้ใจกว่าคุณลาซาด้าเยอะ!!!
จริงๆแล้วมีอีก 2-3 กรณี เอาไว้ว่างๆก่อนจะมาเล่าให้ฟังอีก แต่ตอนนี้ขี้เกียจพิมพ์เพราะดูแล้วคงจะไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไร มีแต่อ้างว่าระบบไม่สมบูรณ์ ระบบผิดพลาด วันๆเอาแต่โทษระบบ โทรไปลูกค้าสัมพันธ์ก็ได้แต่บอกว่าระบบ Error ระบบผิดพลาด... ใช้ระบบอะไรนะ อยากรู้จริงๆ (สมุดโน๊ต/กระดานไวท์บอร์ด หรือ เมมไว้ในโทรศัพท์)
อย่างในกรณีของผมของขาดก็ไม่แจ้ง ของมาก็ไม่แจ้งแอบยกเลิก แถมยังมาเพิ่มราคาอีก 3 เท่ากว่าๆ...สรุปแล้วคงทำราคาผิดแน่ๆกลัวเข้าเนื้อตัวเอง ทางคุณน่าจะเช็คราคาให้ถูกต้องก่อนเอาลงแอพ ถ้าหากเกิดความผิดพลาดเป็นสินค้าที่คุณขายเองก็รับผิดชอบไป ถ้าเป็นของร้านค้าก็ให้ร้านค้าร่วมก็รับผิดชอบไป จะได้ถือว่าเป็นบทเรียนแล้วไม่ต้องมาโยนความผิดให้ลูกค้า สงสัยคิดว่าลูกค้าแค่รายเดียว ไม่มีความสำคัญอะไร แต่ถ้าทำแบบนี้บ่อยๆมันจะกลายเป็นแค่เรื่องในตำนาน เอาเป็นว่าสุดท้ายนี้ขอให้ ลาซาด้าขายดี.com นะครับ
(ขออภัยเป็นอย่างยิ่ง ที่ไม่สามารถอัพใส่รูปภาพได้ แคปไว้หมดทุกขั้นตอนแต่อัพไม่ได้)
จากลูกค้า....ในอดีต