เห็นโปรโมชั่น AIS online shopping สั่งทางเน็ท ลดราคา BlackBerry Z10 เหลือ 7900 ฿ เป็นรุ่นที่เคยดูไว้ต้นปีราคา 20000 ต้น ๆ
ลดราคาเลยซื้อมาเป็นเครื่องสำรองอีกเบอร์นึง สั่งซื้อครั้งแรกก็ แจ๊คพอตเครื่องมีปัญหา พูดใช้งานปลายทางไม่ได้ยินเสียง
สั่งซื้อ 3 วันได้รับเครื่องแต่ส่งซ่อมรอตรวจสอบเกือบ 14 วันความอยากใช้หมดไปเลยจิง ๆ
รายละเอียด
พุธ 20/11/56
19.00 น. สั่งซื้อ AIS แจ้ง 3-5 วันได้เครื่อง คาดการณ์ว่าจะได้วันเสาร์ช่วงเที่ยงตามระบบไปรษณีย์จัดส่ง
เสาร์ 23/11/56
13.00 น. ได้รับเครื่อง เปิดเครื่องเซทอัพ และโหลด OS version ล่าสุด เกือบ 1 ชม.
ทดสอบการใช้งาน พบว่าโทรออก/รับสาย ปลายทางไม่ได้ยินเสียง ลองโทรเข้า โทรออกหลายทีมาก ปิด/เปิดเครื่อง Hard reset ก็ยังใช้ไม่ได้ และพบว่า พอเปิด SpeakerPhone ปลายทางได้ยินเสียง จึงคิดว่าไมค์ ไม่น่ามีปัญหา ลอง google หาข้อมูลพบว่ามีคนเจอแบบนี้เหมือนกัน เป็น ๆ หาย ๆ อาการเดียวกัน แต่ของผม ไม่หาย
ไม่รอช้าโทรเข้า Call Center แจ้งปัญหาทีเกิดขึ้น ให้ผมรีบเข้าไปที่ศูนย์ให้ช่างตรวจสอบ
15.30 น. เข้าไปที่ศูนย์ แจ้งอาการกับเจ้าหน้าที ช่างเชคเลขเครื่องคีย์ในระบบ ยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลย ทดสอบปรากฎ ใช้งานปลายทางได้ยินเสียงเฉยเลย ผมก็ งง ๆ หยิบมาทดสอบโทรออกไปหาเพื่อน หลายครั้ง ปลายทางก็ได้ยินเสียง แต่บอกกับช่างว่าหาข้อมูลในเนทมีคนเจอแบบนี้เหมือนกัน เป็น ๆ หาย ๆ ไม่ได้แก้ไขอะไรเลย สงสัยกรณีเดียวกับผม
ออกจากศูนย์เสร็จไหน ๆ มาห้างแล้ว เลยไปซื้อ ติดฟิลม์กันรอย และเคส ใส่เครื่อง รุ่นนี้ของไม่ค่อยมีของเลยโดนร้านเรียกราคาไปพอควร
16.40 น.กำลังจะขับรถกลับบ้าน มีสายเข้ามาพอดี รับสายปรากฎ ปลายทางไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกแล้ว เลยรีบขึ้นไปศูนย์ หาเจ้าหน้าที่คนเดิมทดสอบก็เป็นเหมือนกันคราวนี้ ผมแจ้งขอเปลี่ยนเครื่องมีความจำเป็นต้องใช้เครื่อง เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีเครื่องรุ่นนี้สำรองเปลี่ยน และต้องรอส่งเข้าศูนย์กลางตรวจสอบหาสาเหตุ (ไม่รู้โดนแกะเครื่องด้วยหรือป่าว เครื่องใหม่ๆ ใครๆ ก็คงไม่อยากให้แกะเครื่องหรอก ) เจ้าหน้าที่บอกติดวันเสาร์ กว่าจะส่งเครื่องก็วันจันทร์ ลงบันทึกในระบบ ส่งเครื่อง 23/11/56 รับเครื่อง 6/12/56 รวม 14 วันได้
ปล. เจ้าหน้าที่ ช่างคนนี้ ให้ข้อมูล แก้ไข และบริการดีมาก ขอชมคับ
ความรู้สึกอยากใช้หมดไป เลยสั่งของ 3 วันได้ จับมือถือ ไม่ถึง 4 ชม. มีปัญหาส่งตรวจสอบปัญหา 14 วัน
และไม่รุ้โดนแกะเครื่องด้วยหรือป่าวอีก
ทำไม AIS ไม่เปลี่ยนเครื่องให้เลยในทันทีนะ เหมือนเราซื้อมือถือที่ ศูนย์เช่น ไอโฟนถ้าปลายทางไม่ได้ยินเสียง ตอนทดสอบที่ศูนย์ผมว่าเปลี่ยนเครื่องให้เลยนะ ไม่ต้องรอทดสอบแล้ว และปัญหา BB Z10 มีคนเคยเจอแบบนี้ว่าเป็น ๆ หาย ๆ ด้วย กลัวว่าได้เครื่องเดิมมาแล้วเป็น ๆ หาย ๆ อีก ตอนผมเอามาใช้ภายหลัง
ก็เป็นประสบการณ์ไป ซื้อของ online โดนไม่ได้จับเครื่องทดสอบ ไม่เหมือนซื้อหน้าศูนย์ จิง ๆ
AIS สั่ง online shopping ครั้งแรกซื้อ Blackberry Z10 เครื่องมีปัญหาไม่เปลี่ยนให้ เข้าศูนย์ให้รอเกือบ 14 วันตรวจสอบ
ลดราคาเลยซื้อมาเป็นเครื่องสำรองอีกเบอร์นึง สั่งซื้อครั้งแรกก็ แจ๊คพอตเครื่องมีปัญหา พูดใช้งานปลายทางไม่ได้ยินเสียง
สั่งซื้อ 3 วันได้รับเครื่องแต่ส่งซ่อมรอตรวจสอบเกือบ 14 วันความอยากใช้หมดไปเลยจิง ๆ
รายละเอียด
พุธ 20/11/56
19.00 น. สั่งซื้อ AIS แจ้ง 3-5 วันได้เครื่อง คาดการณ์ว่าจะได้วันเสาร์ช่วงเที่ยงตามระบบไปรษณีย์จัดส่ง
เสาร์ 23/11/56
13.00 น. ได้รับเครื่อง เปิดเครื่องเซทอัพ และโหลด OS version ล่าสุด เกือบ 1 ชม.
ทดสอบการใช้งาน พบว่าโทรออก/รับสาย ปลายทางไม่ได้ยินเสียง ลองโทรเข้า โทรออกหลายทีมาก ปิด/เปิดเครื่อง Hard reset ก็ยังใช้ไม่ได้ และพบว่า พอเปิด SpeakerPhone ปลายทางได้ยินเสียง จึงคิดว่าไมค์ ไม่น่ามีปัญหา ลอง google หาข้อมูลพบว่ามีคนเจอแบบนี้เหมือนกัน เป็น ๆ หาย ๆ อาการเดียวกัน แต่ของผม ไม่หาย
ไม่รอช้าโทรเข้า Call Center แจ้งปัญหาทีเกิดขึ้น ให้ผมรีบเข้าไปที่ศูนย์ให้ช่างตรวจสอบ
15.30 น. เข้าไปที่ศูนย์ แจ้งอาการกับเจ้าหน้าที ช่างเชคเลขเครื่องคีย์ในระบบ ยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลย ทดสอบปรากฎ ใช้งานปลายทางได้ยินเสียงเฉยเลย ผมก็ งง ๆ หยิบมาทดสอบโทรออกไปหาเพื่อน หลายครั้ง ปลายทางก็ได้ยินเสียง แต่บอกกับช่างว่าหาข้อมูลในเนทมีคนเจอแบบนี้เหมือนกัน เป็น ๆ หาย ๆ ไม่ได้แก้ไขอะไรเลย สงสัยกรณีเดียวกับผม
ออกจากศูนย์เสร็จไหน ๆ มาห้างแล้ว เลยไปซื้อ ติดฟิลม์กันรอย และเคส ใส่เครื่อง รุ่นนี้ของไม่ค่อยมีของเลยโดนร้านเรียกราคาไปพอควร
16.40 น.กำลังจะขับรถกลับบ้าน มีสายเข้ามาพอดี รับสายปรากฎ ปลายทางไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกแล้ว เลยรีบขึ้นไปศูนย์ หาเจ้าหน้าที่คนเดิมทดสอบก็เป็นเหมือนกันคราวนี้ ผมแจ้งขอเปลี่ยนเครื่องมีความจำเป็นต้องใช้เครื่อง เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีเครื่องรุ่นนี้สำรองเปลี่ยน และต้องรอส่งเข้าศูนย์กลางตรวจสอบหาสาเหตุ (ไม่รู้โดนแกะเครื่องด้วยหรือป่าว เครื่องใหม่ๆ ใครๆ ก็คงไม่อยากให้แกะเครื่องหรอก ) เจ้าหน้าที่บอกติดวันเสาร์ กว่าจะส่งเครื่องก็วันจันทร์ ลงบันทึกในระบบ ส่งเครื่อง 23/11/56 รับเครื่อง 6/12/56 รวม 14 วันได้
ปล. เจ้าหน้าที่ ช่างคนนี้ ให้ข้อมูล แก้ไข และบริการดีมาก ขอชมคับ
ความรู้สึกอยากใช้หมดไป เลยสั่งของ 3 วันได้ จับมือถือ ไม่ถึง 4 ชม. มีปัญหาส่งตรวจสอบปัญหา 14 วัน
และไม่รุ้โดนแกะเครื่องด้วยหรือป่าวอีก
ทำไม AIS ไม่เปลี่ยนเครื่องให้เลยในทันทีนะ เหมือนเราซื้อมือถือที่ ศูนย์เช่น ไอโฟนถ้าปลายทางไม่ได้ยินเสียง ตอนทดสอบที่ศูนย์ผมว่าเปลี่ยนเครื่องให้เลยนะ ไม่ต้องรอทดสอบแล้ว และปัญหา BB Z10 มีคนเคยเจอแบบนี้ว่าเป็น ๆ หาย ๆ ด้วย กลัวว่าได้เครื่องเดิมมาแล้วเป็น ๆ หาย ๆ อีก ตอนผมเอามาใช้ภายหลัง
ก็เป็นประสบการณ์ไป ซื้อของ online โดนไม่ได้จับเครื่องทดสอบ ไม่เหมือนซื้อหน้าศูนย์ จิง ๆ