มีเรื่องมาปรึกษา และถามไถ่ครับ
คือว่าวันที่ 19 พย 56 ที่ผ่านมา ได้ไปซื้อ ไอโฟน 5s เป็นเครื่องติดแพคเกจ ของ D TAC ครับ 32 GB 27350 บาท
จากนั้น พนักงานก็ให้เลือกโปรโมชั่น ผมเลือกแพคเก็จ ไอโฟน S เพราะเห็นว่าถูกดี
*อีกอย่างคือเป็นอลิมิเต็ด เหมือนโปรอื่น แค่ใช้ สามจีได้น้อยกว่า พนักงานบอกมางี้
เราก็ถามว่าถ้า สามจีหมด เน็ตจะลดความเร็วใช่ไหม พนักงานก็บอกว่าใช่ ไม่คิดเงินเพิ่ม
เราก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ
(iPhone S 374 net 3G 500M)
พอกลับมา ใช้ไปได้สามวัน เน็ตเร็วดีมาก โอเคเลย
โดนมาถึงเช้าวันที่ 23 พย 56 เราได้รับ SMS แจ้งว่า
"คุณได้ใช้ค่าเน็ตเกินจากแพคเกจ 29 บาทแล้ว"
....ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร เพราะแค่ 29 บาท แต่ก็แอบสงสัย เลยเช็คดูว่า ใช้เน็ตไปเท่าไหร่แล้ว
ปรากฏว่า ใช้ไป 525.68 M เช็คตอน 09 :34 น. ของวันที่ 23 พย 56
เราก็เริ่มไม่แน่ใจ เลยเช็คโปรโมชั่นดู มันก็บอก่า ไอโฟน S 374 บาทต่อเดือน ก็แล้วไป
คือเราไม่ได้คิดไรจริงๆ ก็เลยปิดเซลลูล่าไว้ เพราะไลน์เพื่อนมันดัง รำคาญ
.
.
.
ต่อมา เราก็เปิดเน็ตเป็นช่วงๆ ในตอนกลางวัน พอตอนเย็นมา เลยแอบเช็คจำนวนเน็ตอีกรอบ
เพิ่มมาเป็น 528.08 MB เพิ่มมานิดหน่อย อันนี้เช็คตอน 22.06 น ของวันที่ 23 พย 56
เราก้เลยเล่นไป ไม่ได้คิดไร
แล้วหลังจากนั้น !!!!
ณ เวลา 23:54 น. (คือผ่านมา ชั่วโมง กว่าๆ)
เราเลยแอบเช็คยอดอีกรอบ
ปรากฏกว่า ใช้ไปแล้ว 924.71 MB
ป๊าดดดดดดดดดดดดดด!!!! คือแบบช็อค เราเลยว่า ไม่ได้การแล้ว.... โทร 1678 ด้วยความเร่งตามแรงโน้มถ่วง
ได้ความอันเป็นสิ่งสะเทือนใจมาจากพนักงานคอลเซ็นเตอร์ว่า
1.ลูกค้าคะ โปร iPhone S เป็นแบบใช้ 3G ได้ 500MB แต่ถ้าใช้เกิน คิดเพิ่ม MB ละ 1.50 บาท กูช๊อคคคคคคคคคค
2.ต้องโปร M ขึ้นไปถึงจะเป็นแบบ อลิมิเต็ดนะคะ ลูกค้า (เข่าอ่อน)
3.ลูกค้าเปลี่ยน โปรตอนนี้ไม่ได้ค่ะ รู้สึกว่าระบบจะปฏิเสธ
ฯลฯ
แบบว่า อยากจะบ้าตาย คุณไป 10 นาทีกว่าๆ เราได้ sms มาอีก บอกว่า....
"ตอนนี้คุณใช้เน็ตเกินไป 637 บาทแล้วค่ะ"
เอิ่มมมมมมมมมมม.................................................................
คำนวณเงินที่ต้องจ่าย 374 ค่าโปร + ที่ใช้เกิน = 1013 บาท
นี่ยังไม่รวมเวลาอีก 26 วันที่ต้องใช้อย่างระวัง ว่าเน็ตจะรั่ว
เมื่อกี้โทรไประงับเน็ต ที่ *104*72# แม่มเลย เพราะกลัวเน็ตรั่ว ถ้ามาอีกหลายพัน ไม่มีจ่ายแน่ๆ
จากรูปจะเห็นได้ว่าผมใช้เนต ไวไฟ นะครับ
สรุปเรื่องที่เกิดขึ้น
1. พนักงานทำเส้น เจ็บปวดใหญ่หลวง
2.เน็ต ใช้มา 3 วัน ใช้ไป 500 กว่า MB แต่เพิ่มขึ้น เกือบเท่าตัว ในเวลา 1 ชั่วโมง กับอีก 50 นาที
ตัวผม
1.ปกติใช้ดีแทคอยู่แล้ว ก็เชื่อใจพนักงานอ่ะนะ แต่ไม่คิดว่า จะคิดผิด และเลวร้ายได้เยี่ยงนี้ T^T
.
.
.
.
.
.
คืออยากจะรู้ว่า
1.ข้าพเจ้า จะปิดเบอร์มันตอน ตีสาม นี้ได้เลยหรือไม่!!!!
2.จะต้องเสียค่าอะไรไหม ถ้าจะยกเลิกทั้งหมด เพราะซื้อเครื่องพร้อมแพกเกจ
3.งั้นถามว่า ควรทำอย่างไรดีกว่าเนาะ
4.ตกลงต้องแบกหน้าไปจ่าย 1013 บาทจริงๆเหรอ แล้วเรื่องผิดปกติที่เกิดขึ้นนี่ มันคืออะไร
ในฐานะลูกค้าคนนึง ที่เค้าใช้ดีแทคมาตลอด เจอแบบนี้ ยิ้นไม่ออกนะคะ ลูกค้า ขาาาาาา..................
DTAC ทำพิษ อีกแล้ว ใช้เนต 1 ชั่วโมง ค่าบริการ 600 บาท
คือว่าวันที่ 19 พย 56 ที่ผ่านมา ได้ไปซื้อ ไอโฟน 5s เป็นเครื่องติดแพคเกจ ของ D TAC ครับ 32 GB 27350 บาท
จากนั้น พนักงานก็ให้เลือกโปรโมชั่น ผมเลือกแพคเก็จ ไอโฟน S เพราะเห็นว่าถูกดี
*อีกอย่างคือเป็นอลิมิเต็ด เหมือนโปรอื่น แค่ใช้ สามจีได้น้อยกว่า พนักงานบอกมางี้
เราก็ถามว่าถ้า สามจีหมด เน็ตจะลดความเร็วใช่ไหม พนักงานก็บอกว่าใช่ ไม่คิดเงินเพิ่ม
เราก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ
(iPhone S 374 net 3G 500M)
พอกลับมา ใช้ไปได้สามวัน เน็ตเร็วดีมาก โอเคเลย
โดนมาถึงเช้าวันที่ 23 พย 56 เราได้รับ SMS แจ้งว่า
"คุณได้ใช้ค่าเน็ตเกินจากแพคเกจ 29 บาทแล้ว"
....ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร เพราะแค่ 29 บาท แต่ก็แอบสงสัย เลยเช็คดูว่า ใช้เน็ตไปเท่าไหร่แล้ว
ปรากฏว่า ใช้ไป 525.68 M เช็คตอน 09 :34 น. ของวันที่ 23 พย 56
เราก็เริ่มไม่แน่ใจ เลยเช็คโปรโมชั่นดู มันก็บอก่า ไอโฟน S 374 บาทต่อเดือน ก็แล้วไป
คือเราไม่ได้คิดไรจริงๆ ก็เลยปิดเซลลูล่าไว้ เพราะไลน์เพื่อนมันดัง รำคาญ
.
.
.
ต่อมา เราก็เปิดเน็ตเป็นช่วงๆ ในตอนกลางวัน พอตอนเย็นมา เลยแอบเช็คจำนวนเน็ตอีกรอบ
เพิ่มมาเป็น 528.08 MB เพิ่มมานิดหน่อย อันนี้เช็คตอน 22.06 น ของวันที่ 23 พย 56
เราก้เลยเล่นไป ไม่ได้คิดไร
แล้วหลังจากนั้น !!!!
ณ เวลา 23:54 น. (คือผ่านมา ชั่วโมง กว่าๆ)
เราเลยแอบเช็คยอดอีกรอบ
ปรากฏกว่า ใช้ไปแล้ว 924.71 MB
ป๊าดดดดดดดดดดดดดด!!!! คือแบบช็อค เราเลยว่า ไม่ได้การแล้ว.... โทร 1678 ด้วยความเร่งตามแรงโน้มถ่วง
ได้ความอันเป็นสิ่งสะเทือนใจมาจากพนักงานคอลเซ็นเตอร์ว่า
1.ลูกค้าคะ โปร iPhone S เป็นแบบใช้ 3G ได้ 500MB แต่ถ้าใช้เกิน คิดเพิ่ม MB ละ 1.50 บาท กูช๊อคคคคคคคคคค
2.ต้องโปร M ขึ้นไปถึงจะเป็นแบบ อลิมิเต็ดนะคะ ลูกค้า (เข่าอ่อน)
3.ลูกค้าเปลี่ยน โปรตอนนี้ไม่ได้ค่ะ รู้สึกว่าระบบจะปฏิเสธ
ฯลฯ
แบบว่า อยากจะบ้าตาย คุณไป 10 นาทีกว่าๆ เราได้ sms มาอีก บอกว่า....
"ตอนนี้คุณใช้เน็ตเกินไป 637 บาทแล้วค่ะ"
เอิ่มมมมมมมมมมม.................................................................
คำนวณเงินที่ต้องจ่าย 374 ค่าโปร + ที่ใช้เกิน = 1013 บาท
นี่ยังไม่รวมเวลาอีก 26 วันที่ต้องใช้อย่างระวัง ว่าเน็ตจะรั่ว
เมื่อกี้โทรไประงับเน็ต ที่ *104*72# แม่มเลย เพราะกลัวเน็ตรั่ว ถ้ามาอีกหลายพัน ไม่มีจ่ายแน่ๆ
จากรูปจะเห็นได้ว่าผมใช้เนต ไวไฟ นะครับ
สรุปเรื่องที่เกิดขึ้น
1. พนักงานทำเส้น เจ็บปวดใหญ่หลวง
2.เน็ต ใช้มา 3 วัน ใช้ไป 500 กว่า MB แต่เพิ่มขึ้น เกือบเท่าตัว ในเวลา 1 ชั่วโมง กับอีก 50 นาที
ตัวผม
1.ปกติใช้ดีแทคอยู่แล้ว ก็เชื่อใจพนักงานอ่ะนะ แต่ไม่คิดว่า จะคิดผิด และเลวร้ายได้เยี่ยงนี้ T^T
.
.
.
.
.
.
คืออยากจะรู้ว่า
1.ข้าพเจ้า จะปิดเบอร์มันตอน ตีสาม นี้ได้เลยหรือไม่!!!!
2.จะต้องเสียค่าอะไรไหม ถ้าจะยกเลิกทั้งหมด เพราะซื้อเครื่องพร้อมแพกเกจ
3.งั้นถามว่า ควรทำอย่างไรดีกว่าเนาะ
4.ตกลงต้องแบกหน้าไปจ่าย 1013 บาทจริงๆเหรอ แล้วเรื่องผิดปกติที่เกิดขึ้นนี่ มันคืออะไร
ในฐานะลูกค้าคนนึง ที่เค้าใช้ดีแทคมาตลอด เจอแบบนี้ ยิ้นไม่ออกนะคะ ลูกค้า ขาาาาาา..................