ดีแทคอุบาทว์​มาก​ อยู่ดีๆโรมมิ่งก็ใช้ไม่ได้​ เสียเวลาอยู่นานกว่าจะแก้ได้

กระทู้สนทนา
ผมบินมาทำงานต่างประเทศครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนเป็น trinet แล้วโทรศัพท์​ใช้ไม่ได้เลย

ก่อนหน้านี้​พอทราบว่าต้องใช้ซิมที่เป็น dual IMSI เพราะว่าเครือข่าย​เมืองนอกไม่รู้​จักเครือข่าย​ใหม่ของดีแทค
(แทนที่ดีแทค​จะไปทำความรู้จัก​กับโครงข่าย​ใหม่แบบ AIS / TRUEMOVE H​ ก็ขี้เกียจ​เลยใช้วิธีนี้)

ปกติเวลาไปต่างประเทศ​ก็เปิดเครื่องรอมันจับสัญญาณ​แล้วก็ใช้ได้เลยถูกมั้ยครับ
แต่คราวนี้ทำไม่ได้ มันไม่ยอมจับเครือข่ายไหนเลย ใช้ไม่ได้​จนต้องหาตู้สาธารณะ​โทรกลับ 022027100
ผมเสียตังค์ฟรีอีกเนื่องจาก​ศูนย์​บริการ​ลูกค้าโรมมิ่งเปลียนเบอร์​ และบริษัทก็น่ารัก​มากไม่เคยประชาสัมพันธ์​เรื่องนี้
แทนที่จะทำโอนสายไปเบอร์ใหม่ กลับบอกเบอร์ให้ผมกดโทรไปเองอีก ช่างช่วยลูกค้าให้เปลืองเงินดีจริงๆ

ผมติดต่อคนที่ให้มารับไม่ได้​เลย​นั่งยาวต่อ WIFI แล้วติดต่อทาง feedback ไปจึงได้คำตอบ​ว่าให้เข้าไป
sim tool kit => network support => ป้า feedback​ ก็ยังดูงงบอกให้เลือก roaming fast search หรือ domestic fast search...​
ความจริงคือต้องเลือกอันหลัง​ อันนี้โทษ feedback อย่าง​เดียว​ไม่ได้​ต้อง​โทษแผนกที่ดูเรื่องนี้

สุดท้าย Happy ending
ใช้โรมมิ่ง​ได้ครับ

สรุปผมอยากประจานความชั่วของบริษัท​ที่ไม่เคยแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า
เวลาโรมมิ่งตอนนี้ต้องเข้าไปกด roaming fast search ให้ซิมมันเปลี่ยน​ imsi
หรือว่ามันเป็นหน้าที่​ของผมที่ต้องไปขนขวายรู้มา​

p.s. อันนี้ไม่ใช่การโรมมิ่งครั้งแรกของผมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่