คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นโมดูลหนึ่งของระบบสารสนเทศทางการตลาด
ระบบสารสนเทศทางการตลาด (Marketing Information System ; MKIS) ซึ่งประกอบด้วย
- การประเมินหรือกำหนดสารสนเทศที่ต้องการ (Assessing Marketing Information Needs)
- การพัฒนาข้อมูลสารสนเทศ (Developing Information)
- การกระจายข้อมูลสารสนเทศ (Distributing Information)
- การตัดสินใจทางการตลาดและการสื่อสาร (Marketing Decisions and Communications)
* การประเมินหรือกำหนดสารสนเทศที่ต้องการ (Assessing Information Needs) ผู้บริหารจะทำการประเมินหรือกำหนดว่าสารสนเทศที่ต้องการควรมาจากส่วนใดขององค์กร หรือมาจากวิธีการใด จึงจะเป็นสารสนเทศที่ถูกต้องตามต้องการ เช่น ต้องการทราบเกี่ยวกับราคาสินค้าของคู่แข่งขันในท้องตลาด อาจต้องใช้วิธีการสำรวจ วิจัย หรือใช้วิธีการแสวงหาข้อมูลด้วยการซื้อข้อมูลวิจัย เป็นต้น
ข้อมูลจากอากู๋นะครับ
ระบบสารสนเทศทางการตลาด (Marketing Information System ; MKIS) ซึ่งประกอบด้วย
- การประเมินหรือกำหนดสารสนเทศที่ต้องการ (Assessing Marketing Information Needs)
- การพัฒนาข้อมูลสารสนเทศ (Developing Information)
- การกระจายข้อมูลสารสนเทศ (Distributing Information)
- การตัดสินใจทางการตลาดและการสื่อสาร (Marketing Decisions and Communications)
* การประเมินหรือกำหนดสารสนเทศที่ต้องการ (Assessing Information Needs) ผู้บริหารจะทำการประเมินหรือกำหนดว่าสารสนเทศที่ต้องการควรมาจากส่วนใดขององค์กร หรือมาจากวิธีการใด จึงจะเป็นสารสนเทศที่ถูกต้องตามต้องการ เช่น ต้องการทราบเกี่ยวกับราคาสินค้าของคู่แข่งขันในท้องตลาด อาจต้องใช้วิธีการสำรวจ วิจัย หรือใช้วิธีการแสวงหาข้อมูลด้วยการซื้อข้อมูลวิจัย เป็นต้น
ข้อมูลจากอากู๋นะครับ
แสดงความคิดเห็น
ว่าด้วยเรื่อง Assessing Marketing Information Needs
ขอบคุณมากครับ