ว่าด้วยเรื่อง Assessing Marketing Information Needs

Assessing Marketing Information Needs ถ้าแปลเป็นภาษาไทยจะหมายความว่าอะไร แล้วมันคืออะไรหว่า

ขอบคุณมากครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นโมดูลหนึ่งของระบบสารสนเทศทางการตลาด

ระบบสารสนเทศทางการตลาด (Marketing Information System ; MKIS)  ซึ่งประกอบด้วย
- การประเมินหรือกำหนดสารสนเทศที่ต้องการ (Assessing Marketing Information Needs)
-   การพัฒนาข้อมูลสารสนเทศ (Developing Information)
-   การกระจายข้อมูลสารสนเทศ (Distributing  Information)
- การตัดสินใจทางการตลาดและการสื่อสาร (Marketing Decisions and Communications)


* การประเมินหรือกำหนดสารสนเทศที่ต้องการ (Assessing Information Needs)    ผู้บริหารจะทำการประเมินหรือกำหนดว่าสารสนเทศที่ต้องการควรมาจากส่วนใดขององค์กร  หรือมาจากวิธีการใด จึงจะเป็นสารสนเทศที่ถูกต้องตามต้องการ เช่น  ต้องการทราบเกี่ยวกับราคาสินค้าของคู่แข่งขันในท้องตลาด อาจต้องใช้วิธีการสำรวจ วิจัย หรือใช้วิธีการแสวงหาข้อมูลด้วยการซื้อข้อมูลวิจัย เป็นต้น

ข้อมูลจากอากู๋นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่