หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถามเรื่องค่า Short fuel trim ของรถติดแก็ส
กระทู้คำถาม
LPG
Honda (รถยนต์)
พอดีลองสังเกตุค่า Sft เวลาใช้น้ำมันขับปกติจะ +-ไม่เกิน 5
แต่พอเวลาใช้แก็สแล้วจะแกว่งเยอะมาก +20ขึ้นเวลาเร่งเครื่อง
เลยอยากทราบว่าปกติไหม ถ้าผิดปกติต้องแก้ที่ตรงไหนหรอครับ
ปล.รถขับปกติ อัตราเร่งปกติ นะครับ ทั้งน้ำมันและแก็ส
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
STFT และ LTFT ควรอยู่ที่เท่าไรจึงจะเรียกว่าปกติครับ
สวัสดีครับอยากขอความรู้เรื่องค่า จาก OBD 1.STFT ควรอยู่เท่าไร จึงจะเรียกว่าปกติและไม่ควรให้เกินเท่าไร 2.FTLT ควรอยู่เท่าไร จึงจะเรียกว่าปกติและไม่ควรให้เกินเท่าไร ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 4776977
น้ำมันหนา/บาง อาการเป็นไง?
อยากทราบอาการของน้ำมันหนา/บาง มีผลต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้น/ยาวอย่างไร มีวิธีสังเกตง่ายๆมั้ย แล้วจะแก้ไขอย่างไร?
สมาชิกหมายเลข 3260525
อุณหภูมิไอดี (intake air temperature) ขึ้นสูงมาก
พอดีตอนนี้รถผมติดปัญหาเรื่อง อุณหภูมิไอดี ( intake air temperature ) ขึ้นสูงผิดปกติ คือ ขึ้นไปถึง 206 F จริงๆตอนแรกผมก็ไม่ได้สังเกตุจุดนี้เลย จนมาช่วงหลัง แอร์แมส เสียพอเปลี่ยน แอร์แมส ไปใหม่ AFR ไม่
สมาชิกหมายเลข 723818
ถ้า o2 เซ็นเซอเสียหรือเสื่อม อาการจะเป็นอย่างไร
รถผมมีอาการขับๆมาอยู่ดับ สตาร์ทไม่ติด พอรอให้หายร้อยแล้วสตาร์ทติด แต่ขับไปสักพักก็ดับอีก ขับเข้าอู่ ลองล้างo2 หาย แต่รถมีอาการแอร์ต่อแล้วเครื่องจะสั่นตอนจอดและติดไฟแดงตอนเครื่องร้อน รอบตกมาที่
nong6089
ถามการจูนแก๊ส VERSUS แล้วกราฟเป็นแบบนี้
จูนแก๊ส VERSUS หลังจากสร้างMap แล้วกราฟอยู่ระหว่าง 13-25%(สูงสุด) ถ้าจะให้กราฟลงมาอยู่ระหว่าง 5-15% ต้องทำอย่างไรครับ ผมปรับแรงดันหม้อต้มอยู่ที่ 108 Kpa
san1382
อาการเข้าเกียร์แล้วดับ ช่วยหาสาเหตุด้วยครับ G7 v6 Honda
รถ Honda G7 v6 LPG สตาร์ทตอนเช้ารอบ 1000 พอเข้าเกียร์เครื่องดับเลย แล้วลองสตาร์ทใหม่รอบสองเครื่องติดยากต้องเหยียบคันเร่งช่วย พอสตาร์ทติดรอบสองติดมารอบขึ้นลงเหมือนจะดับต้องเหยียบคันเร่งช่วย สักแปปก็ปกต
NayZerZa
SET50 Insights: 🔍ส่องทิศทาง S50U25 ผ่านเลนส์ Data&AI | 25 ก.ย. 68
🔥🔥 สร้างฐาน 820 ทรงกราฟพร้อมเลือกทางวันนี้ 📌 Data Checkpoints - เหตุการณ์สำคัญวันก่อน 🟢 ช่วงเช้าภาพสวย มีแรงซื้อบริเวณแนวรับพร้อม Bullish Divergence 🔴 ช่วงบ่ายสลับฝั่ง ชนแนวต้าน Trend line แล้วย่อชั
สมาชิกหมายเลข 5328979
ตัดสินใจไม่ถูก
ขอสอบถามหน่อยครับพอดีเลือกไม่ถูก ว่าจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้สักคันไว้ขับไปทำงาน คิดอยู่ในหัวระหว่าง click 160 กับ honda PCX 160 หรือมีรุ่นอื่นแนะนำรุ่น yamaha หรือของแบรนด์อื่น ขอรุ่นไม่เกิน 50,
สมาชิกหมายเลข 7420786
ติดแก๊ส LPG. AC Honda Accord เหยียบคันเร่งแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองแล้วดีดมาเป็นแก๊สเหมือนเดิม
เรียน สอบถามน้าๆ พี่ครับ ผมใช้รถ LPG. AC Honda Accord ปัญหาที่เจอตอนนี้ 1.ใส่เกียร์ว่าง (N) ไว้ลองเหยีบคันเร่งประมาณ 6 พันรอบขึ้นไป ระบบแก๊สดีดเป็นระบบน้ำมันเอง พอปล่อยคันเร่งระบบแก็สตัดมาเป็นแก๊สเห
สมาชิกหมายเลข 3253572
สมมติไม่มีการตลาด เครื่องคาบูเรเตอร์ น่าใช่ไหม?
ถ้าไม่นับเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมันที่มากกว่าหัวฉีดนิดหน่อย และสมมติว่าไม่มีการตลาด เครื่องยนต์คาบูเรเตอร์จะน่าใช้หรือไม่? จริงหรือไม่ว่าเครื่องคาบูเรเตอร์ไม่มี ปั๊มติ๊ก รีเลย์ปั๊มติ๊ก วาล์วกักแรงดั
อยากได้E 280 W124
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
LPG
Honda (รถยนต์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถามเรื่องค่า Short fuel trim ของรถติดแก็ส
แต่พอเวลาใช้แก็สแล้วจะแกว่งเยอะมาก +20ขึ้นเวลาเร่งเครื่อง
เลยอยากทราบว่าปกติไหม ถ้าผิดปกติต้องแก้ที่ตรงไหนหรอครับ
ปล.รถขับปกติ อัตราเร่งปกติ นะครับ ทั้งน้ำมันและแก็ส