หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถามเรื่องค่า Short fuel trim ของรถติดแก็ส
กระทู้คำถาม
LPG
Honda (รถยนต์)
พอดีลองสังเกตุค่า Sft เวลาใช้น้ำมันขับปกติจะ +-ไม่เกิน 5
แต่พอเวลาใช้แก็สแล้วจะแกว่งเยอะมาก +20ขึ้นเวลาเร่งเครื่อง
เลยอยากทราบว่าปกติไหม ถ้าผิดปกติต้องแก้ที่ตรงไหนหรอครับ
ปล.รถขับปกติ อัตราเร่งปกติ นะครับ ทั้งน้ำมันและแก็ส
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
STFT และ LTFT ควรอยู่ที่เท่าไรจึงจะเรียกว่าปกติครับ
สวัสดีครับอยากขอความรู้เรื่องค่า จาก OBD 1.STFT ควรอยู่เท่าไร จึงจะเรียกว่าปกติและไม่ควรให้เกินเท่าไร 2.FTLT ควรอยู่เท่าไร จึงจะเรียกว่าปกติและไม่ควรให้เกินเท่าไร ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 4776977
น้ำมันหนา/บาง อาการเป็นไง?
อยากทราบอาการของน้ำมันหนา/บาง มีผลต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้น/ยาวอย่างไร มีวิธีสังเกตง่ายๆมั้ย แล้วจะแก้ไขอย่างไร?
สมาชิกหมายเลข 3260525
อุณหภูมิไอดี (intake air temperature) ขึ้นสูงมาก
พอดีตอนนี้รถผมติดปัญหาเรื่อง อุณหภูมิไอดี ( intake air temperature ) ขึ้นสูงผิดปกติ คือ ขึ้นไปถึง 206 F จริงๆตอนแรกผมก็ไม่ได้สังเกตุจุดนี้เลย จนมาช่วงหลัง แอร์แมส เสียพอเปลี่ยน แอร์แมส ไปใหม่ AFR ไม่
สมาชิกหมายเลข 723818
ถ้า o2 เซ็นเซอเสียหรือเสื่อม อาการจะเป็นอย่างไร
รถผมมีอาการขับๆมาอยู่ดับ สตาร์ทไม่ติด พอรอให้หายร้อยแล้วสตาร์ทติด แต่ขับไปสักพักก็ดับอีก ขับเข้าอู่ ลองล้างo2 หาย แต่รถมีอาการแอร์ต่อแล้วเครื่องจะสั่นตอนจอดและติดไฟแดงตอนเครื่องร้อน รอบตกมาที่
nong6089
Fuel Trim ฝั่ง Long เกิน 30% ตลอด แต่ไม่ถึง 35% จนขึ้นโค้ด ทำให้กินเชื้อเพลิงหนักยัน LPG
ลักษณะอาการแบบนี้ เกิดจากอะไรครับ รู้แค่ว่าเชื้อเพลิงบาง กล่องจึงสั่งถมเพิ่ม เครื่อง TR-FE ในพวก Vigo, Fortuner, Innova ไม่มีแคต เพราะโดนลักลอบถอดไปนานแล้ว ไม่ว่าจะใช้แก๊ส 91 หรือ LPG ค่า LT ก็เท่า
สมาชิกหมายเลข 3434965
ผมเพิ่งเอารถไปติดแก็สมาครับ (LPG) แต่เจอปัญหา
ขอสอบถามผู้รู้ครับ ผมเพิ่งเอารถไปติดแก็สมาครับ (LPG) แต่เจอปัญหาดังนี้ ตอนสลับมาใช้ระบบแก็ส รถมีอาการเร่งไม่ขึ้นและเครื่องยนต์กระตุก บางครั้งตอนจอดทิ้งไว้เฉยๆเครื่องยนต์ดับเอง แต่พอสลับมาใช้น้ำมันป
kaikhun1114
อัตรากินแก็ส (LPG)
ถามเรื่องอัตรากินแก็ส นี่ขึ้นอยู่กับการจูนใช่ไหมครับ ถ้าเป็นรุ่นธรรมดา แต่ถ้า obd มันจูนให้อัตโนมัติใช่ไหม พอดีได้มีโอกาสวัดอัตราำกำินแก็สแบบขับยาวๆ ดู ทุกทีวิ่งในกรุงเทพรถติดบ้างไม่ติดบ้าง ถังหนึ่งจ
nanataro
เครื่องซีวิค ช่วงล่างไทป์อาร์ ราคาบานทะโล่ Honda Prelude 2026
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2896419 หลังจากโดนรถยนต์ไฟฟ้าจีนแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดจนทำให้ Honda ต้องปลุกความเป็นตัวตนของรถสปอร์ตด้วยการนำชื่อที่ทำให้นึกถึงรถคูเป้ในตำนานออกมาขัดเกลาใหม่
สมาชิกหมายเลข 8930230
อาการเข้าเกียร์แล้วดับ ช่วยหาสาเหตุด้วยครับ G7 v6 Honda
รถ Honda G7 v6 LPG สตาร์ทตอนเช้ารอบ 1000 พอเข้าเกียร์เครื่องดับเลย แล้วลองสตาร์ทใหม่รอบสองเครื่องติดยากต้องเหยียบคันเร่งช่วย พอสตาร์ทติดรอบสองติดมารอบขึ้นลงเหมือนจะดับต้องเหยียบคันเร่งช่วย สักแปปก็ปกต
NayZerZa
ติดแก๊ส LPG. AC Honda Accord เหยียบคันเร่งแก๊สตัดเป็นน้ำมันเองแล้วดีดมาเป็นแก๊สเหมือนเดิม
เรียน สอบถามน้าๆ พี่ครับ ผมใช้รถ LPG. AC Honda Accord ปัญหาที่เจอตอนนี้ 1.ใส่เกียร์ว่าง (N) ไว้ลองเหยีบคันเร่งประมาณ 6 พันรอบขึ้นไป ระบบแก๊สดีดเป็นระบบน้ำมันเอง พอปล่อยคันเร่งระบบแก็สตัดมาเป็นแก๊สเห
สมาชิกหมายเลข 3253572
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
LPG
Honda (รถยนต์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถามเรื่องค่า Short fuel trim ของรถติดแก็ส
แต่พอเวลาใช้แก็สแล้วจะแกว่งเยอะมาก +20ขึ้นเวลาเร่งเครื่อง
เลยอยากทราบว่าปกติไหม ถ้าผิดปกติต้องแก้ที่ตรงไหนหรอครับ
ปล.รถขับปกติ อัตราเร่งปกติ นะครับ ทั้งน้ำมันและแก็ส