แบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับจากขันโตกศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ค่ะ

แย่อมยิ้ม14
            เพิ่งกลับจากเชียงใหม่มาเมื่อวานค่ะ อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่จากการไปรับประทานขันโตกที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ค่ะ
             ดิฉันจองแพ็คเกจขันโตกไว้ที่งานไทยเที่ยวไทยครั้งก่อน โดยตั้งใจจะพาครอบครัวไปรับประทานอาหารที่นี่ เพราะได้ยินชื่อเสียงมานานพอสมควร และอยากให้ครอบครัวได้สัมผัสบรรยากาศแบบล้านนาแท้ๆ
             วันที่เข้าใช้บริการจริง พอไปถึงที่ศูนย์ตั้งแต่ประมาณ 6 โมงเย็น ซึ่งก็ทราบดีว่าน่าจะมาเร็วก่อนเวลาพอสมควร เนื่องจากใน voucher ที่ระบุไว้ที่เวลา 1 ทุ่ม ก็เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ถามชื่อและบอกว่าจะดูที่นั่งให้ รอเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องนานพอสมควร จึงพาคุณพ่อ คุณแม่ และน้องชายออกไปเดินถ่ายรูปรอบๆ บริเวณก่อน พอเวลาใกล้ๆ 1 ทุ่ม นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมามากขึ้น และออกันอยู่หน้าประตูด้านหน้า ซึ่งภาพที่เห็นคือเจ้าที่กำลังจัดหมอนอิง ชุดจานช้อน ซึ่งยังขาดอีกมาก ทุกอย่างแล้วเสร็จตอนเวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง ไม่มีการประกาศ ไม่มีการแจ้งจากทางศูนย์ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นถึงได้ช้ากว่าเวลา พอเข้าไปภายในได้ ทุกคนก็กรูกันเข้าไป เนื่องจากยืนรอมานานมากกก มีกรุ๊กทัวร์มากมาย รวมแล้วน่าจะประมาณร่วม 200 คน ซึ่งทางเข้าไม่มีเจ้าหน้าที่พาไปนั่งที่โต๊ะ ต้องเดินหาโต๊ะด้วยตัวเอง (ดิฉันจองแบบนั่งห้อยขาค่ะ  ไม่ได้นั่งพื้น เนื่องจากคุณพ่อและคุณแม่ไม่สามารถนั่งพื้นได้นานๆ ค่ะ)  พอเดินหาซักพักก็เจอโต๊ะที่ดิฉันจองค่ะ ซึ่งเป็นโต๊ะ 4 ที่นั่ง แต่มีกระดาษจองเขียนไว้ 2 ใบ ดิฉันก็สงสัยในใจอยู่นิดนึงแต่คิดว่าคงไม่มีอะไร จึงนั่งรอซักพักก็มีเจ้าหน้ามารับ order เครื่องดื่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำการแจ้งว่าราคาอาหารไม่รวมกับค่าเครื่องดื่มต้องสั่งต่างหาก แต่ใน voucher ที่ดิฉันจองมาจากในงานไทยเที่ยวไทย ระบุไว้ว่ารวมเครื่องดื่ม refill น้ำสมุนไพรเรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบและนำ voucher ให้พนักงานดู พนักงานจึงไปเรียกผู้ชายอีกคนหนึ่งซึ่งดิฉันเข้าใจว่าเป็นหัวหน้ามา สอบถามไปมาพอกดิฉันว่า ดิฉันจองมา 2 ที่ต้องเพิ่มอีก 2 ที่ ดิฉันจึงแจ้งว่าดิฉันจองและชำระเงินมาแล้ว 4 ที่ หัวหน้าผู้ชายคนนั้นจึงขอไปตรวจสอบ หายไปพักใหญ่จึงกลับพร้อมกับแจ้งว่าที่ดิฉันจองมา 4 ที่ถูกต้องแล้ว จึงนำน้ำมาเสริฟ ซึ่งระหว่างนั้นโต๊ะอื่นๆ เริ่มมีอาหารทยอยยกมาเรื่อยๆ ดิฉันก็นั่งมองไปมองมา มีแต่พนักงานมองหน้าแล้วผ่านไป ดิฉันก็เกรงใจเพราะเข้าใจว่าพนักงานคงยึ่งอยู่ พักใหญ่มีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาที่โต๊ะดิฉัน และถามถึง 2 ที่ที่เกินมาจากกระดาษที่เขียนจองจึงต้องคุยกันอีกรอบ และพนักงานก็ไปตรวจสอบอีกครั้ง แล้วก็กลับมาบอกดิฉันว่าถูกต้องแล้ว และดิฉันและครอบครัวก็ได้แต่นั่งมองไปมองมา มองทุกคนที่ได้อาหารรับประทานกันหมดแล้ว ดิฉันจึงเริ่มถามพนักงานที่เดินผ่านไปมาว่าให้ตามอาหารให้นิดนึง เพราะ คุณพ่อกับคุณแม่คงหิวแล้ว ทุกคนรับคำแต่ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นเลย
               กว่าจะได้ข่าว 1 ขัน ขันโตก 1 สำหรับ ข้าวเหนียว 4 กระติ๊บ ต้องทวงถามทุกรอบ ดิฉันจึง Complain ถึงเรื่องของการบริการ สิ่งที่ได้กลับมาคือการนิ่งเฉยและเมินเฉยของพนักงาน ดิฉันรู้สึกผิดหวังจริงๆ รู้สึกว่าดิฉันเสียเงินมาพอๆ กับจองหน้าเว็บ แล้วได้รับบริการเช่นนี้ และรสชาติอาหารก็ไม่มีความอร่อยเลยจริงๆ ผิดหวังจริงๆ ค่ะ ฝากความคิดเห็นไปถึงที่ศูนย์และได้โปรดปรับปรุงด้วยนะคะ อยากให่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่ดีๆ กลับไปค่ะ ไม่ต้องรู้สึกแบบดิฉันอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่