ใครใช้ S4 และ จอด้านในร้าวเนื่องจากชาตแบตบ้างค่ะ

กระทู้สนทนา
ใครใช้ S4 แล้วจอด้านในร้าวเนื่องจากชาตแบตบ้างค่ะ

พอดีเมื่อวันที่ 16 พย 56 ได้นำ s4 ไปเข้าศูนย์พร้อมได้เล่าอาการคร่าวๆว่าเป็นอย่างไร
เนื่องจาก 2 อาทิตย์ก่อนที่จะจอแตก  โทรศัพท์ใช้งานอยู่ชอบค้าง และ touch screen อะไรไม่ได้เลย
จะกดปุ่มเพื่อปิดเครื่อง ก็เลือก restart ไม่ได้เพราะทัชจอไม่ได้  เลยต้องดึงแบตออกสถานเดียว เป็นอย่างนี้
วันละ 2-3 รอบ ตอนค้างอีกก็ลองกดปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงตอนที่จอค้าง ปรากฎว่า สัญลักษณ์ที่จะต้องขึ้นเพิ่มลดเสียงก็ไม่ขึ้น
แต่แปลกใจทำไม กดปุ่มปิดละขึ้น  หลังจากนั้นเวลาชาตแบตเครื่องจะร้อนมากอย่างที่ไม่เคยเป็น
และเมื่อวัน จันทร์ที่ผ่านมา  11 พ.ย. เมื่อตื่นมาก็ได้หยิบโทรศัพปรากฎว่ามุมบนขวา ภาพที่แสดงเป็นเส้นๆเบลอๆ
ก็เริ่มสงสัย ว่าเกิดจากอะไร เพราะวางไว้บนโต๊ะทั้งคืน ก็ว่าจะเอาเข้าศูนย์ แต่เนื่องจากติดที่เป็นวัน จ-ศ ต้องทำงาน เลยทนใช้
วันอังคารชาตแบตอีก มุมขวาที่ภาพแสดงไม่ชัด เริ่มกินวงกว้างออกมา เริ่มทัชสกรีนติดบ้างไม่ติดบ้าง  ใจอยากจะเข้าศูนย์ไป ณ บัดนั้น
ก่อนจะวันศุกร์ เครื่องเริ่มทัชไม่ได้บางแห่ง แต่ติดงานที่จำเป็นจริงๆ กว่าจะเลิกศูนย์ก็ปิดแล้ว  
และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสุดท้าย วันศุกร์ชาตแบตอยู่ดีๆ พอดีนั่งเล่น ipad อยุ่ใกล้ๆ ได้ยินเสียงเหมือนอะไรร้าวๆ
นึกว่าหูฝาด อีกสักพัก มีเสียงอีกทีแต่มากกว่าเดิม เลยหันไปเห็นจอมีแสงสว่าง ลักษณะที่ขึ้นคือ ด้านบนเปนภาพเบลอๆเละๆ ส่วนจอด้านล่าง 3 ใน 4 มืดสนิท
เลยรีบชักแบต ปิดสวิต พร้อมกับปิดเครื่อง  แต่ก็ปิดไม่ได้ เนื่องจากจอดำ และลองทัชดูว่า ถ้าเกิดยังทัชได้ก็น่าจะปิดได้ แต่นี่ปิดไม่ได้เลยต้อง ดึงแบตออก
เมื่อปิดเครื่องแล้ว เลยเหนว่า จอด้านในมีรอยยาวเป็น curve เอียงลงด้านล่าง  ไม่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อไปที่ศูนย์พนักงานก็พูดว่า
พนง : จอแตกเพราะทำตกใช่ไหมค่ะ
เรา   : ก็อธิบายไป
พนง : ทำหน้าเหมือนไม่เชื่อ แต่เค้าก็พยักหน้าๆ
เรา   : ยืนยันไปว่าไม่ได้เกิดจากการทำตก
พนง : สักครู่ และก็หายไป กลับมาพร้อมบอกว่า  
       : เจ้าหน้าที่เชคแล้วเป็นไปไม่ได้ว่าจะเกิดจากการชาตแล้วจอแตก  ทางเราไม่เคยเจอปัญหานี้
เรา    : และยั่งงี้คือยังไงค่ะ    
พนง : ก็ค่าจออยู่ที่ 4พันกว่าๆ  
เรา   : แต่มันไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุหรือเราทำตกเอง  และก็พูดอธิบายไปอีก
พนง : ก็พยักหน้า ตอนที่เราพูด แต่เหมือนไม่ได้จะเข้าใจในสิ่งที่เราพูด  แต่มีหน้าที่รับฟัง ก็เลยต้องฟัง
           ละก็ตอบว่า งั้นก็คงต้องส่งเข้าสำนักงานใหญ่ 1 เดือนให้เชค เพราะทางเราก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้
เรา    : งง อยู่ในใจ และคิดในใจ ที่มีข่าวตาม ตปท s4 จอร้าวจากตอนชาต ตั้งหลายครั้ง ซึ่งไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง
           และ พนงก็ทำงาน ss แต่ไม่รู้ข่าวได้อย่างไร ทำไมถึงพูดเช่นนี้
           เราก็เลยบอก งั้นส่งเข้าศูนย์ละกันค่ะ
พนง : กรอกรายละเอียด
เรา   : กรอกๆๆ เขียนนานอยู่ เพราะเล่ารายละเอียดทั้งหมด พนง ก็เดินมาดู ประมาณว่าเห็นนาน
   ระหว่างที่กรอก ก็น่าจะเป็นเวลาที่พนักงานเลิกงาน  ก็ได้ยินเสียงพนง คนนึงชวน พนง ที่ดูแลเรากลับบ้าน
พนง  : ยังไม่เสร็จ รอลูกค้ากรอกรายละเอียดอยู่  ซึ่งก็หมายถึงเรา เพราะเรานั่งกรอกอยู่
เลยเหมือนถูกกดดันนิดๆ ก็เลยรีบๆกรอก ละก็ส่งให้พนัก

   -  อยากทราบว่าทาง samsung จะมีวิธีไหนในการที่จะออกมาชี้แจงลูกค้าค่ะ  เพราะเมื่อเทียบกับโฆษณาแล้วคุณภาพไม่ใช่อย่างนั้นเลย
เสียดายที่ทางบ้านเป็นครอบครัว samsung : s3 2เครื่อง , s4 ,ss wave I , ss candy , tab2 , tab 7" , note 2 , galaxy young  และอีกหลายๆอย่าง
    -เราพึ่งซื้อมาได้แค่ 3 เดือนกว่าๆ เกิดปัญหามันไม่แฟร์เลย กับการที่เสียเงิน 21,900 บาท และมาเจอสภาพแบบนี้ 1 เดือน นานมากคือไม่ใช่ว่าจะไม่มีเครื่องอื่นใช้ แต่แคร่รู้สึกว่า โทรศัพซื้อมาใหม่ๆ แล้วเกิดแบบนี้ ละต้องไปค้างอยู่ที่สำนักงานใหญ่ 1 เดือน โดยที่ไม่รู้ว่าผลที่จะได้รับเป็นยังไง ทาง ss จะรับผิดชอบ หรือไม่อย่างไร เจอแบบนี้แล้วเสียความรู้สึกสุดๆ
น่าเสียดายที่ไปพูดบอกกับคนรอบข้างตลอด ว่า s4 ดีจริงๆ สมคำล่ำลือ

ก่อนที่ s4 จะพัง 2 อาทิตเพื่อนก็ถามว่าใช้ s4 เป็นไง ก็บอกดี ลื่นมาก ตอนแรกเครื่องร้อน up firmware ใหม่ ตอนนี้มะมีปัญหาไรแล้ว
แต่นะตอนนี้ คงจะไม่เข้าข้าง ss แล้วล่ะคะ


ปล. เห็นคนในพันทิพโพสเหมือนกันว่าจอแตกตอนชาตแบต  เรียกว่าโชคดีใช่ไหมคะที่ไม่ได้เป็นคนเดียว
ปล. รบกวนทาง samsung ชี้แจงด้วยนะค่ะ


ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่