True Internet

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะ วันนี้จะมาขอระบายความในใจในการทำงานของ true internet

เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วการใช้งานมีปัญหา ไม่มีสัญญาณ ADSL เลยโทรไปแจ้ง 1686 พนักงานแจ้งมาว่าจะให้ช่างเข้ามาดูวันจันทร์

วันจันทร์บ่ายๆ ช่างโทรมาบอกว่า วันนี้เบิกตัว router ไม่ได้ จะเข้ามาพรุ่งนี้ (วันอังคาร)

วันอังคาร บ่าย 3 โทรไป 1686 เหมือนเดิม สอบถามว่าตกลงช่างจะเข้ามาหรือเปล่า ทาง จนท แจ้งมาว่าจะตามให้นะค่ะ
ช่างโทรกลับมาบอกว่าติดฝนอยู่เดี๋ยวเข้ามา

ประมาณ 16.30 ช่างเข้ามาพร้อม router ใหม่ ตรวจสอบสายโทรศัพท์ ช่างแจ้งว่า สัญญาณไม่เข้า ช่างไปดูสายโทรศัพท์ผ่านในบ้านและขอตัวออกไปเพื่อไปดูคู่สายที่ชุมสายโทรศัพท์ สักพักโทรกลับมาให้ลองเปิด router ใหม่ check ไฟ adsl ปรากฏว่าไฟติดสัญญาณมา ช่างแจ้งว่างั้นพี่ก็ใช้โมเด็มตัวเก่าไปก่อนแล้วกันนะ ถ้ามีปัญหาก็โทรแจ้งทาง call center

อีก 2 วันต่อมา สัญญาณไม่เข้าพีซีต้องคอย restart router ใหม่ตลอด ใช้ได้ซักพักสัญญาณก็หายต้อง restart ใหม่เรื่อยๆ เลยตัดสินใจโทรไปหาทรู ว่าให้ช่วยส่งช่างมาเปลี่ยน router ตามที่ทรูได้เคยแนะนำไว้  จนท แจ้งว่า จะส่งช่างเข้ามาวันเสาร์นะคะ

วันนี้เกือบ 4 โมง ช่างโทรมาถาม อินเตอร์เน็ตใช้ได้หรือยัง ตอบกลับไปว่าคุณยังไม่ได้เข้ามาดูก็เป็นอย่างที่แจ้งไว้น่ะคะ ช่างตอบมาผมว่าคงต้องเปลี่ยน router เพราะ router ใช้งานมา 5 ปีแล้วไม่ได้เปลี่ยนเลย รบกวนลูกค้าไปทำการเปลี่ยน router และทำสัญญารายปี ที่ true shop สาขาใกล้บ้าน เราเลยถามช่างกลับไปว่า อ้าวแล้วที่คุยคราวที่แล้วล่ะคะ ที่คุณแจ้งว่ามีปัญหาจะเอา router มาเปลี่ยนให้ ช่างแจ้ง router นั้นยืมมา เราไม่ค่อยเข้าใจการทำงานของเค้าเลยเถียงกันไปมา สรุปคือยังไงต้องเข้าไปเซ็นสัญญาและรับ router ใหม่ที่ true shop

อยากให้ทรูช่วยดูแลการทำงานของช่างนิดนึงนะค่ะ ดูไม่ค่อยรับผิดชอบหน้าที่และทำงานแบบขอไปที เข้าใจว่าคุณมีงานหลายที่ต่อวัน แต่ช่วยใส่ใจในการแก้ปัญหาด้วยเถอะคะ

ไม่ทราบว่ามีคนอื่นๆเคยเจอปัญหาเดียวกันหรือเปล่า ใครเจอรบกวนแชร์ด้วยนะคะว่าแก้ปัญหากันอย่างไงบ้าง ขอบคุณทุกท่านคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่