คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 50
ยอมรับค่ะว่า Samsung เครื่องแรกที่ได้มาเพราะเสียตัง แรกๆก็ไม่ค่อยกระตุกค่ะ แต่พอใช้ๆไป เอ๊ะ!! มันก็กระตุกง่ายนิ อาการเสียอะไรที่ฮิตๆ Samsung มีหมด ที่เป็นบ่อยสุดก็คงเป็น เครื่องรีเอง แอพหาย และก็ไม่อ่าน SD Card ทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพื่อนๆก็จะถามว่าทำไมแอพในเครื่องมีน้อยจัง นี่ขนาดฉันโหลดมาเป็นร้อยแล้วนะเนี้ย ไม่รู้จะบอกยังไงว่าอินกับ Samsung Galaxy มาก ของแบบนี้ต้องลองค่ะ
ระหว่างรอ Samsung Mobile Support ประสานงาน เราไปร้องเกะกันก่อนนะครับ
ระหว่างรอ Samsung Mobile Support ประสานงาน เราไปร้องเกะกันก่อนนะครับ
ความคิดเห็นที่ 63
เมื่อตะกี้ได้มีการพูดคุยกับ จนท.ของซัมซุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
จนท.ให้ไปติดต่อเปลี่ยนเครื่องได้เลย โดยให้กลับไปที่ .. ศูนย์เดิม ..
คุณพระ !! ต้องรีบไปหาอุปกรณ์ถางป่าก่อน
ขอบคุณทุกกำลังใจนะ
และก็ขอบคุณซัมซุงที่มอบประสบการณ์พิศดารมาเติมสีสันให้ชีวิต

อันนี้เป็น คหสต อีกเหมือนเดิม
จากที่เคยใช้ iphone5 , HTC One, Samsung
ถ้าคนไหนอยากได้เรื่องความเสถียร ไม่แคร์จอเล็ก เล่นเกมเพลิน ไอโฟน น่าจะเหมาะที่สุด
ส่วนเรื่องของ entertainment คอเกม อาหารอร่อยดนตรีไพเราะ HTC One คือคำตอบ
ส่วนใครอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ลูกเล่นแปลกๆ หรรษาพาเพลิน ซัมซุง โลด
หลังจาก "เงิบ" เล็กน้อยกับ โน๊ต3 ก็ต้องยอมรับว่า "Software และ Services" ของเค้าสนุกจริงๆ
จนท.ให้ไปติดต่อเปลี่ยนเครื่องได้เลย โดยให้กลับไปที่ .. ศูนย์เดิม ..
คุณพระ !! ต้องรีบไปหาอุปกรณ์ถางป่าก่อน
ขอบคุณทุกกำลังใจนะ
และก็ขอบคุณซัมซุงที่มอบประสบการณ์พิศดารมาเติมสีสันให้ชีวิต

อันนี้เป็น คหสต อีกเหมือนเดิม
จากที่เคยใช้ iphone5 , HTC One, Samsung
ถ้าคนไหนอยากได้เรื่องความเสถียร ไม่แคร์จอเล็ก เล่นเกมเพลิน ไอโฟน น่าจะเหมาะที่สุด
ส่วนเรื่องของ entertainment คอเกม อาหารอร่อยดนตรีไพเราะ HTC One คือคำตอบ
ส่วนใครอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ลูกเล่นแปลกๆ หรรษาพาเพลิน ซัมซุง โลด
หลังจาก "เงิบ" เล็กน้อยกับ โน๊ต3 ก็ต้องยอมรับว่า "Software และ Services" ของเค้าสนุกจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 146
กลับมาพบกันอีกเช่นเคย
ไปเคลมประกันมา
พกพระเครื่องไปด้วย
แหมะรวดเร็วสุดๆ อุตส่าห์ไปหยิบบัตรคิว
พนง.บอกไม่ต้องหยิบคะ
เชิญนั่งเลยคะ อู้วหูว
อย่าใจร้อนนะพี่นะ น้องไม่รีบ
อ๊ะ พอได้ใบเคลม กระดาษเปลี่ยนโลก
คล้ายสนธิสัญญาเช่าขีปนาวุธ
ดูศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่กล้าพับเลยทีเดียว
เดินไปร้านกล้วย
กระทำการเปลี่ยนเครื่องให้
ก็ทดสอบกันไป
หูฟังหายไปแล้ว จอปกติ
ดนตรีไพเราะ
ลำโพงเสนาะหู
โหลดแอพ ลื่นหัวแตก
ทุกอย่างดูปกติ
กราบไหว้ฟ้าดินเสร็จ
ก็เป็นอันเสร็จพิธี
.
.
.
(ตอนนี้กำลังลุ้นโหลดแอพ เหมือนลุ้นหวยอยู่)
ไปเคลมประกันมา
พกพระเครื่องไปด้วย
แหมะรวดเร็วสุดๆ อุตส่าห์ไปหยิบบัตรคิว
พนง.บอกไม่ต้องหยิบคะ
เชิญนั่งเลยคะ อู้วหูว
อย่าใจร้อนนะพี่นะ น้องไม่รีบ
อ๊ะ พอได้ใบเคลม กระดาษเปลี่ยนโลก
คล้ายสนธิสัญญาเช่าขีปนาวุธ
ดูศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่กล้าพับเลยทีเดียว
เดินไปร้านกล้วย
กระทำการเปลี่ยนเครื่องให้
ก็ทดสอบกันไป
หูฟังหายไปแล้ว จอปกติ
ดนตรีไพเราะ
ลำโพงเสนาะหู
โหลดแอพ ลื่นหัวแตก
ทุกอย่างดูปกติ
กราบไหว้ฟ้าดินเสร็จ
ก็เป็นอันเสร็จพิธี
.
.
.
(ตอนนี้กำลังลุ้นโหลดแอพ เหมือนลุ้นหวยอยู่)
แสดงความคิดเห็น
7 วันเผาไปกับ Samsung Note 3 จาก คหสต+ประสบการณ์โคตรจริง ทำอย่างไรดี
เรื่องนี้เป็นประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
ไม่มีอคติใดๆกับยี่ห้อซัมซุงหรือแม้แต่ยี่ห้ออื่นๆ
- - - - - - - - - - - - - - - - - -
สัมผัสความหรรษาในการเดินทางฝ่ารถติด เพื่อเอาเจ้าโน๊ต 3 ไปซ่อม
(จริงๆน่าจะชื่อ "น๊อค ใน3ยก" มากกว่า)
ดื่มด่ำไปกับนิมบัส กวาดขยะเคลียร์แรม วันละไม่ต่ำกว่า 10 รอบ
เพลิดเพลินไปกับการกด restart , power off, restart, power off, restart .........
สนุกสุดๆกับการ uninstall app, unmount SD Card, install app, move to SD Card, uninstall app .....
ชีวิตช่างสมาร์ทยิ่งนัก
.
.
.
เมื่อ 8 วันก่อน ไปถอยเจ้าโน๊ต3 มาในราคา 23,500.-
แถม power bank ของจีนแดงแท้ 100% ที่ทุกวันนี้ยังไม่กล้าเอามาใช้ เพราะกลัวไฟไหม้บ้าน
เมมการ์ดซื้อใหม่ 32GB ราคา 600 กว่าบาทเนี่ยแหละ จำไม่ค่อยได้
ช่วงแรกๆที่ใช้ เหมือนเห็นคนเต้นรูดเสา ดูหวือหวา น่าสนใจมาก ใช้แล้วเคลิ้ม เพลินสุดๆ
ใช้งานมาวันที่ 4 เริ่มออกลาย เครื่องเริ่มรีสตาร์ทเอง เราก็ไม่คิดอะไร คิดว่ามันอัพเดตไรมาสักอย่างเอง เลยรีเอง
เป็นแบบนี้อยู่ 3 ครั้ง ก็ชักไม่มั่นใจ (ไม่ใช่ในวันเดียวกัน)
วันที่ 7 เผาจริง
โทรหาแฟน แล้วไม่ได้ยินเสียง
โทรวางๆ3รอบ เอะใจดูหน้าจอ
ขึ้นรูปหูฟัง ประมาณเสียบ small talk
เราก็งง ไม่ได้เสียบไรเลย
ลูกค้าโทรมาก็คุยไม่ได้ ต้องรีสตาร์ทเครื่อง รอบแรกหูฟังหาย
พาแอปพลิเคชันต่างๆไปด้วย
ไลน์ เฟส อินตาแกรม แหมะไปกันหมดแก๊งค์เลยนะ
รี รอบ2 แอพมาไม่ครบ มาเป็นเงาดำๆ
เหมือนพลังงานอะไรสักอย่าง
คิดว่าต้องการสื่อสารอะไรแน่ๆ
อ๊ะ รี รอบ 3 มาครบแหละ แต่ดำมาเชียว
ลูกค้าโทรมา เครื่องเอ๋อ อ๊ะปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่
จนทนไม่ไหว ไหนจะต้องคอยใช้นิมบัสเคลียร์แรม
(ไม้กวาดสีฟ้า)
ที่ขยันเด้ง 90% full of ram ตลอดๆ
นี่ยังเพิ่มภาระให้ต้องรีสตาร์ทเครื่องวันละหลายๆรอบ
แถมรับสายโทรออกไม่ได้อีก
พอไปถามในพันทิพว่าอาการหูฟังแบบนี้ ควรทำเยี่ยงไรดี
ซัมซุงโมบายที่สถิตอยู่ตอบว่า "ให้ทำการปิดแอพก่อนถอดหูฟัง"
คุณพระ!!!!!
ชีวิตไม่สมาร์ทเอาซะเลย
ก่อนถอดหูฟังต้องปิดแอพยูทูป
ปิดทีวีไทยแลนด์
ปิดเพลง ปิดทุกอย่าง
ปิดเครื่องเลยมั้ยก่อนถอดหูฟังเนี่ย
อ๊ะ พอไปศูนย์นึกว่าจะมีไรดีขึ้น
ไม่ๆๆๆๆ ศูนย์บอกว่าเพราะ
คุณลูกค้าไปอัพเดตเฟริ์มแวร์เอง
wi-fi คุณไม่เสถียรพอ
คุณพระอีกรอบ!!!!
แล้วมิแซ่บว่าจะเด้งมาให้อัพเดตทำพรื้อ
ไอโฟนอัพผ่าน 3G ยังไม่เป็นไรเลย
นี่คอลเซ็นเตอร์บอกเองว่ามีโควต้า
ต้องรีบอัพ สรุปจะเอาไงกันแน่
ศูนย์บอกต้องอัพกับทางศูนย์เท่านั้น
อกอีแป้นจะแหก ยุคไร้สาย
ต้องขับรถ เอาโทรศัพท์มาให้ศูนย์อัพทุกครั้ง
พอมาถึงเรื่องแอพที่หายไป
ศูนย์บอกว่า คุณลูกค้าโหลดแอพมาเครื่องเลยเสียคะ
ห๊ะ !!!! จิงดิ๊ ห้ามโหลดแอพมาใช้เร๊อะ
ใช่เร๊อะ!?
นางไม่หยุด นางบอกว่าเมมโมรี่การ์ดไม่ดี
ต๊ายตาย เพิ่งซื้อแล้วทำไงดี
นางบอก อย่าใส่เมม อย่าโหลดแอพ
อย่าลงหนัง อย่าลงเพลง ..... เหวอไปเลย
พอถามกลับว่า แล้วแบบนี้ใช้งานอะไรได้บ้าง
นางตอบว่า.. "ก็โทรออกรับสายได้คะ"
อุ๊ตะห่ะ (อุ้ยตาย5)
เครื่อง 2 หมื่นกว่าใช้งาน 3 พัน
เหมือนซื้อพอร์เช่ไม่แถมเกียร์ สมรรถนะแฮปปี้แลนด์สาย8
นางบอกทำอะไรไม่ได้
อืม....มมม ก็เท่าที่เห็นจำนวนคนมาซ่อมก็ทำใจแล้วละ
นางตอกกลับว่า...."ยอดขายดีคะ คนซื้อเยอะก็มาซ่อมเยอะ"
ตรรกะเชรี้ยไร๊เนี่ย อีซาร่า ล้ำไปแล้ว เพลียมาก กับสิ่งที่นางตอบ
และบริการก็สลัมมาก
ก่อนจากกันขอยืนยันว่าซัมซุงมีเงินซื้อไม่ได้
ต้องพกดวงไปด้วย ตาดีได้ตาร้ายเจออีนี่
ปวดเข่าอยากสะบัดแข้งเหลือเกิน อีป่ารกชัฏ
เราก็ลองหลายวิธี ทั้งเปลี่ยน SD Card, Format, ล้างเครื่อง, update fw (ที่ศูนย์อัพให้)
สารพัดวิธีแก้ .. อาการเดิมก็ยังคอยหลอกหลอนยืนรอที่ท่าน้ำทุกวัน
พี่กากขาาาาาาาาาา
สุดท้าย ทางศูนย์ซัมซุงไม่เคลมเครื่องใหม่ให้
ทั้งที่อยู่ในระยะประกัน 7 วัน
คำถามคือ
เครื่องไม่อ่าน SD Card (ที่เปลี่ยนไปทั้งหมด 3 อัน format ทุกอัน) > ซัมซุงสรุปว่า SD Card ของข้าพเจ้าห่วย
เครื่องขึ้นรูปหูฟัง ในขณะที่ไม่ได้เสียบหูฟัง > ซัมซุงสรุปว่า บังเอิญ ถอดไม่ดี ไม่ได้ปิดแอพก่อนถอดหู
โหลดแอพพลิเคชั่น แล้วเป็นตัวดำๆ มาเป็นเงา > ซัมซุงสรุปว่าแอพไม่ดี เลยทำให้เครื่องเสีย
อัพเดต software ผ่าน wifi > ซัมซุงสรุปว่า wifi ไม่เสถียรพอ
เลิฟเลย ซัมซุง คารวะให้ 3 จอก
ควรทำอย่างไรในขั้นตอนต่อไปดี
1.ร้อง สคบ.
2.ร้อง ซัมซุง
3.ร้องไห้
4.ร้องเพลง
ปล.เอารูปลงไม่ได้