เราทำผิดหรือไม่ ที่รอสายมากกว่า 3 Ring

กระทู้สนทนา
วันนี้เมื่อเวลา 17:50 น.
มีน้องทีมหนึ่ง โทรมาหาขอความช่วยเหลือเราว่า มีผู้บริหารต้องการจองห้องประชุม แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้ เนื่องจากเลยเวลาเลิกงานแล้ว
เราก็บอกน้องไปว่า พี่ก็คงช่วยอะไรไม่ได้เหมือนกัน มันเลิกงานแล้ว

แต่ด้วยความที่อยากช่วย เลยลองโทรไปเบอร์จองห้องประชุม ก็มีผู้หญิงคนหนึงมารับสาย และพูดกับเราว่า
"โทรมาทำไมเวลานี้โทรมาอยู่ได้ ไม่รู้หรือยังไงว่ามันเลยเวลาเลิกงานแล้ว โทรให้ได้อะไร (ช๊อกไปชั่วขณะ และมีขึ้น)"
เราเลยถามกลับไปว่า หนูผิดใช่มั้ยค่ะ พอดีมีผู้บริหารโทรมาเพื่อจองห้องประชุม เลยอยากช่วย หนูเลยลองโทรมา ผู้หญิงคนนั้นตอบกลับมาว่า
"นี่มันกี่โมงกี่ยามแล้ว ไม่ดูเวลาเลยหรือไง โทรมาจิกขนาดนี้จะรอให้เค้ามารับสายหรือยังไง โทรมาทำไมเป็นสิบๆ ครั้ง (เราโทรครั้งแรก)"
เราตอบกลับไปว่า หนูโทรครั้งแรกค่ะ เธอก็ย้อนกลับมาว่า "โทรครั้งแรกแต่ให้สายมันดังเป็นสิบๆ ครั้ง ถ้า 3 ครั้งเค้าไม่รับก็วางไปได้แล้ว (งงและมึนอีกรอบ เรารอสายเกิน 3 ครั้ง เป็นความผิดและไร้มารยาทเช่นนี้เชียวหรือ)"
ผู้หญิงคนนั้นก็ถามชื่อเรา และขอรายละเอียด ของผู้บริหารคนนั้น เราก็สามสายให้คุยกับน้องที่โทรมาขอความช่วยเหลือ เธอก็พูดขึ้นมาว่า
"เวลานี้แล้วไม่ต้องโทรมา ผู้บริหารจะจองก็บอกให้โทรพรุ่งนี้ (เราว่าเราอยู่ในฐานะที่ไม่สามารถปฏิเสธสายผู้บริหารได้ เพราะเป็นความต้องการด่วน)" บอกไปเลยว่าเค้ากลับบ้านกันไปหมดแล้ว
คือเข้าใจค่ะว่า เป็นเวลาเลิกงานแล้ว แต่ทีมๆอื่นเค้ายังไม่เลิก และไม่มีเสียงตอบรับอัตโนมัติบอกนี่ว่าเป็นเวลาเลิกงาน และเราผิดเหรอที่เราลองโทรไป ต่อให้เป็นสำนักนายกรัฐมนตรี ถ้ามีเรื่องที่ต้องโทร เราก็จะโทร เราไม่ได้โทรไปเล่นๆ เรามีเหตุเราถึงโทร  
เราทั้งมึนและงง อยู่องค์กรใหญ่ขนาดนี้ แต่มารยาท วุฒิภาวะ ของคนที่รับโทรศัพท์ ทำไมเป็นแบบนี้ (เราเข้าใจว่าผู้หญิงที่รับสาย ไม่ผู้บริหารก็เลขา) คนที่อยู่ที่สูง พูดกับคนอื่นแบบนี้หรืออย่างไร
เราทำผิดใช่มั้ย ที่โทรไปเวลานี้ และรอสายมากกว่า 3 Ring
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่