ปัญหาปิงสูงนี้เกิดช่วง วันที่ 20-25 กันยายน 2556 เนื่องด้วยเครื่อข่ายอินเตอร์ทรูล่ม
เน็ตที่ผมใช้คือ เน็ตทรู cable 10 mb ซึ่งได้ลองแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่า ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงถึงวันที่ 30 กันยายน ผมจึงต้องรอไป พอวันที่ 30 กันยายน เจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบได้โทรมาแจ้งให้ทดลองใช้ดู ปรากฏว่า ยังขึ้นค่าปิงสูง ตั้งแต่ 100-600
หลังจากนั้นลองทดสอบด้วยการฟอแมทเครื่อง และลงแค่โปรแกรมพื้นฐานที่จำเป็น ก็ยังขึ้นค่าปิงสูง เหมือนเดิม จึงแจ้งไปที่ทรู ช่างได้มาเปลี่ยน Router จาก Thomson 3.0 เป็น Technicolor 3.0 แต่แล้วอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ยังขึ้นปิงสูงเหมือนเดิม ช่างได้แนะนำว่า ให้แจ้งว่าใช้โปรแกรมอะไรถึงขึ้นปิงสูง ผมจึงแจ้งไปใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ลอง Remote มาเซ็ตเร้าเตอร์และทำการปิดไฟวอลล์ดูแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหน้างานตอนเช้า ซึ่งรอแล้ว ก็ไม่มาจึงโทรไปตามงานล่าช้า ได้คำสอบมาว่า ไม่สามารถมาตรวจสอบในบ้านได้ เป็นที่สัญญานภายนอก พอตกหัวค่ำลองเปิด True care chat ขึ้น แจ้งว่า หมายเลขบริการอยู่ในพื้นที่ปรับปรุง ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่าปรับปรุงอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ ดันบอกว่า สัญญานอินเตอร์เน็ตปกติไม่มีปัญหา แต่ในรูปที่ลงไว้ ขึ้น Pins DNS 300+ ส่งรูปให้ดู เลย ได้คำตอบว่า จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน 24 ชั่วโมง หมายเลข... คุณ... วันนี้ก็ยังเงียบเช่นเคย (แจ้งไปกี่ครั้งก็เจอแต่คำพูดเดิมๆ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน24ชั่วโมง ผมนับจำนวนติดต่อกลับได้ไม่ถึง 8 ครั่ง)
จึงอยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆที่เคยมีอาการนี้ ว่าแก้ปัญหาอย่างไรดีหรือทำอย่างไรถึงหาย
(ถ้าบอกให้เปลี่ยนอินเตอร์เน็ตดู บอกไว้ก่อนเลยผมรอถึงเดือน มกราคม เพราะติดสัญญา ถึงจะไปยกเลิก)
http://upic.me/i/u2/7rcz1.jpg
http://upic.me/i/6y/btaf2.jpg
http://upic.me/i/tu/q8e59.jpg
http://upic.me/i/6k/tw174.png
http://upic.me/i/kc/zb175.png
ปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ต True มีค่า Ping DNS สูงกว่าปกติ
เน็ตที่ผมใช้คือ เน็ตทรู cable 10 mb ซึ่งได้ลองแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่า ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงถึงวันที่ 30 กันยายน ผมจึงต้องรอไป พอวันที่ 30 กันยายน เจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบได้โทรมาแจ้งให้ทดลองใช้ดู ปรากฏว่า ยังขึ้นค่าปิงสูง ตั้งแต่ 100-600
หลังจากนั้นลองทดสอบด้วยการฟอแมทเครื่อง และลงแค่โปรแกรมพื้นฐานที่จำเป็น ก็ยังขึ้นค่าปิงสูง เหมือนเดิม จึงแจ้งไปที่ทรู ช่างได้มาเปลี่ยน Router จาก Thomson 3.0 เป็น Technicolor 3.0 แต่แล้วอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ยังขึ้นปิงสูงเหมือนเดิม ช่างได้แนะนำว่า ให้แจ้งว่าใช้โปรแกรมอะไรถึงขึ้นปิงสูง ผมจึงแจ้งไปใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ลอง Remote มาเซ็ตเร้าเตอร์และทำการปิดไฟวอลล์ดูแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหน้างานตอนเช้า ซึ่งรอแล้ว ก็ไม่มาจึงโทรไปตามงานล่าช้า ได้คำสอบมาว่า ไม่สามารถมาตรวจสอบในบ้านได้ เป็นที่สัญญานภายนอก พอตกหัวค่ำลองเปิด True care chat ขึ้น แจ้งว่า หมายเลขบริการอยู่ในพื้นที่ปรับปรุง ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่าปรับปรุงอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ ดันบอกว่า สัญญานอินเตอร์เน็ตปกติไม่มีปัญหา แต่ในรูปที่ลงไว้ ขึ้น Pins DNS 300+ ส่งรูปให้ดู เลย ได้คำตอบว่า จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน 24 ชั่วโมง หมายเลข... คุณ... วันนี้ก็ยังเงียบเช่นเคย (แจ้งไปกี่ครั้งก็เจอแต่คำพูดเดิมๆ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน24ชั่วโมง ผมนับจำนวนติดต่อกลับได้ไม่ถึง 8 ครั่ง)
จึงอยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆที่เคยมีอาการนี้ ว่าแก้ปัญหาอย่างไรดีหรือทำอย่างไรถึงหาย
(ถ้าบอกให้เปลี่ยนอินเตอร์เน็ตดู บอกไว้ก่อนเลยผมรอถึงเดือน มกราคม เพราะติดสัญญา ถึงจะไปยกเลิก)
http://upic.me/i/u2/7rcz1.jpg
http://upic.me/i/6y/btaf2.jpg
http://upic.me/i/tu/q8e59.jpg
http://upic.me/i/6k/tw174.png
http://upic.me/i/kc/zb175.png