คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 20
ในโจทย์ที่ถามมาก็ตามข้างบนๆละครับ โฟกัสให้ออพชั่นความปลอดภัยระดับเทพเทียบเท่ารถ D-segment (หรือมากกว่าด้วยถ้าเทียบกับบางเจ้าตลาด) ช่วงล่างที่ได้รับการคอนเฟิรมจากทุกสำนักว่าเทพจริง การทรงตัวและเข้าโค้งทำได้ดีเกินราคารถไปมาก
ด้านล่างนี่คือความเห็นของเซียนรถชื่อดังท่านหนึ่งในเวบหัวไฟ พูดเปรียบเทียบช่วงล่างของโฟกัสกับรถหลายๆรุ่นตั้งแต่ล้านต้นๆไปจนหลักสองสามล้านบาท โฟกัสก็ยังว่าทรงดีที่สุดละ
: จัดให้ลำดับตามชอบน้อยสุดไปมากสุดนะ
และอย่าลืมว่าคุณถามถึงเรื่องช่วงล่างนะ ดังนั้นผมไม่นับเรื่องพวงมาลัย ช้า-เร็วไม่สน
อัตราเร่งไม่สน ว่ากันที่ช่วงล่าง สปริง โช้ค และยางติดรถ สเป็คติดรถ เดิมๆจากโรงงานนะ
10. CRV - ช่วยไม่ได้ ก็รถดันสูงแถมพยายามจะทำให้นุ่มกว่ารุ่น Gen 3 ผลออกมาก็นุ่มขึ้นนะ
แต่บู๊ไม่ได้ บู๊เมื่อไหร่มีเยี่ยวแข็งเมื่อนั้น ผมชอบรุ่น Gen 2 มากกว่าด้วยซ้ำ
9. Teana - นุ่มและวิ่งทางตรงดี แต่เวลาเข้าโค้งยังย้วย และเวลาจัมพ์สะพานมีโมชั่น
แกว่งข้าง ซึ่งรถทำมาขนาดนี้ไม่น่าจะมีแล้ว มันเป็นรถที่อยากให้แม่นั่ง แต่ขับไม่ได้สนุกขนาดนั้น
ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ชอบซะทีเดียว
8. Accord - ช่วงล่างแม้จะเกาะใช้ได้ ฟีลใกล้เคียง E250CGI Avantgarde แต่ยังรู้สึกว่า
ขาดความปึกแผ่น ฟีลดูดแบบที่รถใหญ่ควรจะมี มันเป็นช่วงล่างที่ทำฟีลให้เหมือนรถเล็กมากไปนิด
7. Mazda 3 - ผมขับแล้วเฉยๆ บอดี้คอนโทรลดีกว่ารถใหญ่อย่างเทียน่า แต่ไม่มีอะไรโดดเด่น
ยิ่งเมื่อเทียบกับบรรพบุรุษแล้วคิดว่ารุ่นหลังๆเอาใจตลาดหลักมากกว่าคนชอบขับรถ
6. Camry - เสถียรภาพโดยรวมไม่ได้ดีกว่า Mazda แต่การซับแรงกระแทกดีกว่า และที่จริง
มันแรดได้มากกว่าที่ทุกคนคิด คุณต้องล้างภาพเก่าๆออกไปก่อน ฟีลรถหนักดีกว่า Accord
แต่ถ้าไม่ได้เรื่องบาลานซ์ทางตรงกับฟีลรถหนักมาช่วย มันจะแย่กว่ามาสด้า 3ในสายตาผม
5. Volvo S60 - คล่องกว่า Camry แต่ช่วงล่างกลับมีนิสัยกระด้างในบางจังหวะ
เป็นรถที่อธิบายยาก มันกลางๆระหว่างญี่ปุ่นกับยุโรป
4. BMW F30 - ที่ความเร็วต่ำและกลางมันสุดยอดแล้ว บาลานซ์ฟีลได้พอดี คนขับไม่เกิน
140 จะแฮปปี้ แต่เกินนั้นไปจะไม่มั่นใจเท่า E90 และเวลาเข้าโค้งจะยวบเทมากไปนิด
3. Lancer EX- ทำไมถึงให้คะแนนดีกว่า F30? เพราะการบังคับควบคุมในโค้งและบทบู๊ล้วนๆ
ฟีลไม่นุ่มสบายเท่า F30 แต่การคอนโทรลจังหวะยุบยืดของช่วงล่างดีกว่า ความหนืดของโช้ค
แปรผันตามความโหดของการซัด รถล้อ 18 บ้าอะไรวิ่งนั่งสบายตูดกว่า Tiida ล้อ 15 อีก
2. Cruze - เหมือน Lancer EX แต่เป็นรถขับหน้าที่จูนแชสซีส์มาดีมาก การสไลด์ของท้าย
อยู่ในระดับที่พอเหมาะ กวาดท้ายเพื่อตามหน้าได้ในขณะที่การทรงตัวที่ความเร็วสูง
ก็ดี ช่วงล่างคมและ React ไวพอให้สนุกได้
1. Focus - วินและฟินที่สุด ไม่กระด้างเกินจนผู้ใหญ่นั่งไม่ได้ แต่เซี้ยวพอให้วัยรุ่นอัดสนุกๆได้
ลักษณะเหมือน Cruze แต่การวิ่งทางตรงบนถนนขรุขระและคอสะพานจะดีกว่านิดหน่อย
วิ่ง 170 แล้วลองเปลี่ยนเลนดู มั่นใจกว่า F30 เสียอีกเพราะรถเบากว่า การยวบจึงไม่มาก
ด้านล่างนี่คือความเห็นของเซียนรถชื่อดังท่านหนึ่งในเวบหัวไฟ พูดเปรียบเทียบช่วงล่างของโฟกัสกับรถหลายๆรุ่นตั้งแต่ล้านต้นๆไปจนหลักสองสามล้านบาท โฟกัสก็ยังว่าทรงดีที่สุดละ
: จัดให้ลำดับตามชอบน้อยสุดไปมากสุดนะ
และอย่าลืมว่าคุณถามถึงเรื่องช่วงล่างนะ ดังนั้นผมไม่นับเรื่องพวงมาลัย ช้า-เร็วไม่สน
อัตราเร่งไม่สน ว่ากันที่ช่วงล่าง สปริง โช้ค และยางติดรถ สเป็คติดรถ เดิมๆจากโรงงานนะ
10. CRV - ช่วยไม่ได้ ก็รถดันสูงแถมพยายามจะทำให้นุ่มกว่ารุ่น Gen 3 ผลออกมาก็นุ่มขึ้นนะ
แต่บู๊ไม่ได้ บู๊เมื่อไหร่มีเยี่ยวแข็งเมื่อนั้น ผมชอบรุ่น Gen 2 มากกว่าด้วยซ้ำ
9. Teana - นุ่มและวิ่งทางตรงดี แต่เวลาเข้าโค้งยังย้วย และเวลาจัมพ์สะพานมีโมชั่น
แกว่งข้าง ซึ่งรถทำมาขนาดนี้ไม่น่าจะมีแล้ว มันเป็นรถที่อยากให้แม่นั่ง แต่ขับไม่ได้สนุกขนาดนั้น
ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ชอบซะทีเดียว
8. Accord - ช่วงล่างแม้จะเกาะใช้ได้ ฟีลใกล้เคียง E250CGI Avantgarde แต่ยังรู้สึกว่า
ขาดความปึกแผ่น ฟีลดูดแบบที่รถใหญ่ควรจะมี มันเป็นช่วงล่างที่ทำฟีลให้เหมือนรถเล็กมากไปนิด
7. Mazda 3 - ผมขับแล้วเฉยๆ บอดี้คอนโทรลดีกว่ารถใหญ่อย่างเทียน่า แต่ไม่มีอะไรโดดเด่น
ยิ่งเมื่อเทียบกับบรรพบุรุษแล้วคิดว่ารุ่นหลังๆเอาใจตลาดหลักมากกว่าคนชอบขับรถ
6. Camry - เสถียรภาพโดยรวมไม่ได้ดีกว่า Mazda แต่การซับแรงกระแทกดีกว่า และที่จริง
มันแรดได้มากกว่าที่ทุกคนคิด คุณต้องล้างภาพเก่าๆออกไปก่อน ฟีลรถหนักดีกว่า Accord
แต่ถ้าไม่ได้เรื่องบาลานซ์ทางตรงกับฟีลรถหนักมาช่วย มันจะแย่กว่ามาสด้า 3ในสายตาผม
5. Volvo S60 - คล่องกว่า Camry แต่ช่วงล่างกลับมีนิสัยกระด้างในบางจังหวะ
เป็นรถที่อธิบายยาก มันกลางๆระหว่างญี่ปุ่นกับยุโรป
4. BMW F30 - ที่ความเร็วต่ำและกลางมันสุดยอดแล้ว บาลานซ์ฟีลได้พอดี คนขับไม่เกิน
140 จะแฮปปี้ แต่เกินนั้นไปจะไม่มั่นใจเท่า E90 และเวลาเข้าโค้งจะยวบเทมากไปนิด
3. Lancer EX- ทำไมถึงให้คะแนนดีกว่า F30? เพราะการบังคับควบคุมในโค้งและบทบู๊ล้วนๆ
ฟีลไม่นุ่มสบายเท่า F30 แต่การคอนโทรลจังหวะยุบยืดของช่วงล่างดีกว่า ความหนืดของโช้ค
แปรผันตามความโหดของการซัด รถล้อ 18 บ้าอะไรวิ่งนั่งสบายตูดกว่า Tiida ล้อ 15 อีก
2. Cruze - เหมือน Lancer EX แต่เป็นรถขับหน้าที่จูนแชสซีส์มาดีมาก การสไลด์ของท้าย
อยู่ในระดับที่พอเหมาะ กวาดท้ายเพื่อตามหน้าได้ในขณะที่การทรงตัวที่ความเร็วสูง
ก็ดี ช่วงล่างคมและ React ไวพอให้สนุกได้
1. Focus - วินและฟินที่สุด ไม่กระด้างเกินจนผู้ใหญ่นั่งไม่ได้ แต่เซี้ยวพอให้วัยรุ่นอัดสนุกๆได้
ลักษณะเหมือน Cruze แต่การวิ่งทางตรงบนถนนขรุขระและคอสะพานจะดีกว่านิดหน่อย
วิ่ง 170 แล้วลองเปลี่ยนเลนดู มั่นใจกว่า F30 เสียอีกเพราะรถเบากว่า การยวบจึงไม่มาก
แสดงความคิดเห็น
ขอถามโง่ๆ เลยก็แล้วกัน
การ ทรง ตัว ความปลอดภัย ดีที่สุด