ส่ง ปณ ต่างประเทศ(แบบลงทะเบียน)แต่ไม่สามารถเช็คสถานะได้ ลูกค้าอ้างไม่ได้รับสินค้า สมควรคืนเงินมั้ยคะ

ส่งสินค้าให้ลูกค้า US ผ่าน ปณ ไทย แบบพัสดุย่อยลงทะเบียน รวมถึง EMS ช่วงนี้ช้ามาก และไม่สามารถเช็คสถานะได้ว่าพัสดุถึงไหนแล้ว เช็คได้ถึงแค่อยู่ระหว่างขาออกนอกประเทศ บางชิ้นลูกค้าได้รับแล้วแต่เราลองเอารหัสไปเช็คเล่นๆ ก็ไม่มีอะไรขึ้นมา ขึ้นแค่อยู่ระหว่างขาออก ส่วนบางชิ้นก็ไม่แน่ใจว่าถึงหรือไม่ถึง เพราะลูกค้าทวงถาม ให้ลูกค้าเช็คจากเว็บก็ไม่มีข้อมูลคืบหน้า เคยถามกับ จนท.ปณ แจ้งว่าทาง ปณ ต่างประเทศไม่ลงข้อมูลให้ทำให้ไม่มีข้อมูลขึ้นในระบบ แล้วแม่ค้าอย่างเราจะทำอย่างไรดีค่ะ เคยอ่านความเห็นหลายๆ ครั้งก็จะบอกว่าพอส่งแล้วก็หมดหน้าที่เรา ให้ลูกค้าเป็นคนตามพัสดุเอง และถ้าสถานะหน้าเว็บก็ไม่คืบหน้า เราสมควรคืนเงินค่าสินค้าให้ลูกค้ามั้ย ถ้าไม่ควร ก็ขอคำแนะนำหน่อยคะว่าจะปฏิเสธยังไงให้ดูสุภาพ ที่ผ่านมามีบ้าง 2-3 เคสที่เป็นแบบนี้ก็ยอมคืนค่าสินค้าให้ลูกค้าไปเพราะไม่อยากได้ Feedback ลบ ใครมีทางออกดีๆ แนะนำกันบ้างนะคะ ขอบคุณค่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่