วันนี้ ... สงสัยอารมณ์ไม่ดี ... เคลมประกันแล้วรู้สึกเหมือนมีปัญหา
รึตัวเองที่มีปัญหา ค้างคาใจ ต้องพิม จม. ฉบับนี้ขึ้นมา ....
แล้วส่งออกไปทั้งทาง Mail และ Fax ไปเมื่อ 16.45 น.
ได้แต่ รอ ร๊อ รอ .... รอ อะไร >,<
--------------------------------------------------------------------------------------------
เรียน : ท่านผู้เกี่ยวข้อง
เรื่อง : ร้องเรียนการให้บริการ
ดิฉัน XXXXX กรมธรรม์เลขที่ XXX เป็นลูกค้าในส่วนการบริการของ “XXX” / Tel : XXXX
วันที่ 30/10/2556 เวลาประมาณ 10.30 น. ดิฉันได้ทำการโทรมาแจ้ง Claim กับทาง Call Center ที่หมายเลข XXX
จำชื่อ Call Center ไม่ได้ค่ะ
เมื่อวาน 29/10/2556 เวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณแยกเกษตร ดิฉันได้ ขับรถขึ้นเนินสูงไป ชนกับแผ่นเหล็กที่วางอยู่บนถนน ดิฉันประมาทคำนวณผิดพลาด คิดว่ารถตัวเองนั้นจะสามารถผ่านไปได้ เป็นผลทำให้สเกิร์ตด้านหน้า ได้รับความเสียหายและจะหลุดออกมาจากตัวรถในบางส่วน ในส่วนของกันชนด้านหน้าเล็กน้อยช่วงมุมเนื่องจากมันเป็นการชน และดิฉันก็ต้องถอยหลังออกมา ทำให้เกิดการเกี่ยวเกยกัน กิ๊ฟหรือน็อตในช่วงกันชนหน้าก็เลยเกิดการเผยอ ซึ่งในส่วนนี้ดิฉันได้เรียนแจ้งกับทาง Call Center รับทราบแล้ว (คุณสามารถเปิดเทปการสนทนาย้อนหลัง...ระหว่างดิฉันกับทาง พนง. ได้ค่ะ)
พนง. ได้รับแจ้งเคลมให้ดิฉันและออกเลขที่เคลมให้ และแจ้งความเสียหายว่า ”สเกิร์ตด้านหน้า” เท่านั้น ซึ่งดิฉันได้สอบถามแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบประมาณว่า “เดี๋ยวถ้าทางอู่เค้าจะพิจารณาและแจ้งมาอีกที หากมีความเสียหายที่จะต้องซ่อมแซมเพิ่มเติม” ดิฉันก็ OK. เพราะไม่ได้มีความรู้ในเรื่องราวพวกนี้มากนัก ว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ก็แค่ต้องการเคลม ก็เท่านั้น !!! และการสนทนาก็จบลง ......
ช่วงสายของวันที่ 30/10/2556 ดิฉันได้เข้าไปรับบริการที่อู่ในเครือ “อู่ XXX” เพื่อทำการเคลมประกันตามรายละเอียด ดังกล่าว เบื้องต้นทางอู่แจ้งว่า ชิ้นส่วนของรถที่ได้รับความเสียหายที่ต้องซ่อมแซม มี 2 ส่วน คือ
1. สเกิร์ตด้านหน้า
2. กันชนด้านหน้า
ก็เป็นไปตามที่ดิฉันเข้าใจ และได้แจ้งเคลมไปแต่แรกแล้ว .... ทางอู่เลยสอบถามในส่วนที่ทางดิฉันได้โทรไปแจ้งเคลมไว้ ซึ่งดิฉันก็ได้อธิบายไปตามที่ Call Center ท่านแรก ได้แจ้งเอาไว้ตามนั้น ทางอู่จึงได้แนะนำให้ดิฉันโทรไปแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทางประกันอีกครั้งในส่วนที่เป็นกันชนด้านหน้า ... ดิฉันจึงทำตามคำแนะนำของทางอู่ จึงได้โทรสอบถามในรายละเอียดการแจ้งเคลมอีกครั้ง
30/10/2556 เวลาประมาณ 14.42 ดิฉันได้ทำการโทรเข้าที่หมายเลข XXX อีกครั้ง นี่คือมูลเหตุของการเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งทำให้ดิฉันรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก
คุณสามารถย้อนกลับไปฟังการสนทนาระหว่างดิฉันกับทาง พนง. ได้ ตามวันและเวลาที่ดิฉันได้ระบุไว้ ซึ่งดิฉันต้องขออภัยที่จำชื่อของ พนง. ท่านนั้นไม่ได้อยู่ดี แต่เชื่อว่า ระบบ CRM ของทาง XXX น่าจะมี Log เก็บไว้อยู่แล้วค่ะ
ดิฉันโทรกลับมาอีกหนประสงค์เพื่อต้องการให้ทาง Call Center เพื่อรายละเอียดในการเคลมให้ เป็น 2 รายการ ซึ่งคำตอบที่ได้รับคือ มีการแจ้งไว้แล้วที่ชิ้น สเกิร์ตด้านหน้า อย่างเดียว (ตามที่ดิฉันเข้าใจแต่แรกจริงๆว่า Key ข้อมูลลงระบบไปเพียงชิ้นเดียว)
จนท. แจ้งว่า ได้ส่งเรื่องเข้าไปแล้ว ไม่สามารถทำการเพิ่มเติมเข้าไปใหม่ได้ (มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ หรือค่ะ ? .... )
จนท. แจ้งว่า ก็คุณลูกค้าแจ้งไว้อย่างไรแต่แรก ก็จะส่งเรื่องไปให้แบบนั้นค่ะ (ถ้าจะเอาจริงๆนี่ดิฉันแจ้งไป 2 ชิ้น แต่แรกแล้วนะค่ะ)
สุดท้าย จนท. สนทนากะดิฉันไม่นาน เพราะดิฉันเริ่มหงุดหงิด ไม่พอใจ และ จนท.ของคุณ น้ำเสียงก็บ่งบอกว่าไม่พอใจเหมือนกัน... จะโอนสายให้ ดิฉันคุยกะหัวหน้าของเธอ (จำชื่อไม่ได้เหมือนเคยค่ะ) แต่ดิฉันได้คุยทางหัวหน้าของ พนง.ท่านนั้นแล้ว และก็ OK. ในส่วนของรายละเอียดของการเคลม ในคุณหัวหน้าก็ได้ขอโทษแทน พนง. ท่านนั้นแล้ว
แต่บอกตรงๆนะค่ะ คาใจๆๆๆๆๆ นี่คือ หนแรก ที่แจ้งเคลมกับทาง บ.ของคุณ โอว.. มันให้รู้สึกดีมากค่ะ ..
ประทับใจแบบลืมไม่ลงเลย
1. ดิฉันคิดว่า พนง.คุณ สนทนากะดิฉันแย่มากๆ ทั้งน้ำเสียงบ่งบอกไม่พอใจอย่างแรง.. แต่เข้าใจว่า ถ้าต่อว่าดิฉันได้ เธอก็คงอยากทำเหมือนกันแต่ทำไงได้ดิฉันเป็นลูกค้า ... ไม่ทราบว่า เธอเข้าใจอะไรผิดไปหรือไม่ค่ะ ดิฉันไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้นะ เคลมมาหลาย บ.แหละ ไม่เคยเจอ พนง. เคลมมาเถียงกะลูกค้า มีแต่เค้าไปเถียงกะอู่กันโน้น เพิ่งเปลี่ยนตำแหน่งมาหรือเปล่าค่ะ หรือว่า คนขาดพอดี เลยดึงเธอมาทำหน้าที่แทนชั่วคราว
2. ดิฉัน ขอมากไป ? แค่ต้องการให้ระบุในใบแจ้งเคลมให้มันครบถ้วน ให้มันจบๆไป จะได้ไม่ต้องเสียเวลากับทุกๆฝ่าย ทั้งอู่ ประกัน คนเคลม หรือดิฉันผิดที่สู่รู้มากเกินไปว่า รถต้องเคลมในส่วนไหนบ้าง
3. กรมธรรม์ก็ชื่อดิฉัน รถก็ของดิฉัน เงินค่าเบี้ยประกันดิฉันก็เป็นคนจ่าย ไม่สามารถว่า พนง.คุณ เป็นเจ้าของ บ. หรือว่าต้องมีนโยบายพิทักษ์ผลประโยชน์ของ บ.ขนาดนั้นหรือค่ะ ? ถึง มาสนทนากะลูกค้าเยี่ยงนี้
มันมีหลายเหตุผลมากมาย แต่เขียนได้ไม่เท่าที่ใจรู้สึก จม.ฉบับนี้ถึงเกิดขึ้นมา ติเพื่อก่อนะค่ะ ขออภัยที่ดิฉันอาจจะเรื่องมากเกินลูกค้าท่านอื่นๆ
ขอแสดงความนับถือ
@- บอกเล่า 9-10 ประสบการณ์การเคลมประกัน -@
รึตัวเองที่มีปัญหา ค้างคาใจ ต้องพิม จม. ฉบับนี้ขึ้นมา ....
แล้วส่งออกไปทั้งทาง Mail และ Fax ไปเมื่อ 16.45 น.
ได้แต่ รอ ร๊อ รอ .... รอ อะไร >,<
--------------------------------------------------------------------------------------------
เรียน : ท่านผู้เกี่ยวข้อง
เรื่อง : ร้องเรียนการให้บริการ
ดิฉัน XXXXX กรมธรรม์เลขที่ XXX เป็นลูกค้าในส่วนการบริการของ “XXX” / Tel : XXXX
วันที่ 30/10/2556 เวลาประมาณ 10.30 น. ดิฉันได้ทำการโทรมาแจ้ง Claim กับทาง Call Center ที่หมายเลข XXX
จำชื่อ Call Center ไม่ได้ค่ะ
เมื่อวาน 29/10/2556 เวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณแยกเกษตร ดิฉันได้ ขับรถขึ้นเนินสูงไป ชนกับแผ่นเหล็กที่วางอยู่บนถนน ดิฉันประมาทคำนวณผิดพลาด คิดว่ารถตัวเองนั้นจะสามารถผ่านไปได้ เป็นผลทำให้สเกิร์ตด้านหน้า ได้รับความเสียหายและจะหลุดออกมาจากตัวรถในบางส่วน ในส่วนของกันชนด้านหน้าเล็กน้อยช่วงมุมเนื่องจากมันเป็นการชน และดิฉันก็ต้องถอยหลังออกมา ทำให้เกิดการเกี่ยวเกยกัน กิ๊ฟหรือน็อตในช่วงกันชนหน้าก็เลยเกิดการเผยอ ซึ่งในส่วนนี้ดิฉันได้เรียนแจ้งกับทาง Call Center รับทราบแล้ว (คุณสามารถเปิดเทปการสนทนาย้อนหลัง...ระหว่างดิฉันกับทาง พนง. ได้ค่ะ)
พนง. ได้รับแจ้งเคลมให้ดิฉันและออกเลขที่เคลมให้ และแจ้งความเสียหายว่า ”สเกิร์ตด้านหน้า” เท่านั้น ซึ่งดิฉันได้สอบถามแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบประมาณว่า “เดี๋ยวถ้าทางอู่เค้าจะพิจารณาและแจ้งมาอีกที หากมีความเสียหายที่จะต้องซ่อมแซมเพิ่มเติม” ดิฉันก็ OK. เพราะไม่ได้มีความรู้ในเรื่องราวพวกนี้มากนัก ว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ก็แค่ต้องการเคลม ก็เท่านั้น !!! และการสนทนาก็จบลง ......
ช่วงสายของวันที่ 30/10/2556 ดิฉันได้เข้าไปรับบริการที่อู่ในเครือ “อู่ XXX” เพื่อทำการเคลมประกันตามรายละเอียด ดังกล่าว เบื้องต้นทางอู่แจ้งว่า ชิ้นส่วนของรถที่ได้รับความเสียหายที่ต้องซ่อมแซม มี 2 ส่วน คือ
1. สเกิร์ตด้านหน้า
2. กันชนด้านหน้า
ก็เป็นไปตามที่ดิฉันเข้าใจ และได้แจ้งเคลมไปแต่แรกแล้ว .... ทางอู่เลยสอบถามในส่วนที่ทางดิฉันได้โทรไปแจ้งเคลมไว้ ซึ่งดิฉันก็ได้อธิบายไปตามที่ Call Center ท่านแรก ได้แจ้งเอาไว้ตามนั้น ทางอู่จึงได้แนะนำให้ดิฉันโทรไปแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทางประกันอีกครั้งในส่วนที่เป็นกันชนด้านหน้า ... ดิฉันจึงทำตามคำแนะนำของทางอู่ จึงได้โทรสอบถามในรายละเอียดการแจ้งเคลมอีกครั้ง
30/10/2556 เวลาประมาณ 14.42 ดิฉันได้ทำการโทรเข้าที่หมายเลข XXX อีกครั้ง นี่คือมูลเหตุของการเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งทำให้ดิฉันรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก
คุณสามารถย้อนกลับไปฟังการสนทนาระหว่างดิฉันกับทาง พนง. ได้ ตามวันและเวลาที่ดิฉันได้ระบุไว้ ซึ่งดิฉันต้องขออภัยที่จำชื่อของ พนง. ท่านนั้นไม่ได้อยู่ดี แต่เชื่อว่า ระบบ CRM ของทาง XXX น่าจะมี Log เก็บไว้อยู่แล้วค่ะ
ดิฉันโทรกลับมาอีกหนประสงค์เพื่อต้องการให้ทาง Call Center เพื่อรายละเอียดในการเคลมให้ เป็น 2 รายการ ซึ่งคำตอบที่ได้รับคือ มีการแจ้งไว้แล้วที่ชิ้น สเกิร์ตด้านหน้า อย่างเดียว (ตามที่ดิฉันเข้าใจแต่แรกจริงๆว่า Key ข้อมูลลงระบบไปเพียงชิ้นเดียว)
จนท. แจ้งว่า ได้ส่งเรื่องเข้าไปแล้ว ไม่สามารถทำการเพิ่มเติมเข้าไปใหม่ได้ (มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ หรือค่ะ ? .... )
จนท. แจ้งว่า ก็คุณลูกค้าแจ้งไว้อย่างไรแต่แรก ก็จะส่งเรื่องไปให้แบบนั้นค่ะ (ถ้าจะเอาจริงๆนี่ดิฉันแจ้งไป 2 ชิ้น แต่แรกแล้วนะค่ะ)
สุดท้าย จนท. สนทนากะดิฉันไม่นาน เพราะดิฉันเริ่มหงุดหงิด ไม่พอใจ และ จนท.ของคุณ น้ำเสียงก็บ่งบอกว่าไม่พอใจเหมือนกัน... จะโอนสายให้ ดิฉันคุยกะหัวหน้าของเธอ (จำชื่อไม่ได้เหมือนเคยค่ะ) แต่ดิฉันได้คุยทางหัวหน้าของ พนง.ท่านนั้นแล้ว และก็ OK. ในส่วนของรายละเอียดของการเคลม ในคุณหัวหน้าก็ได้ขอโทษแทน พนง. ท่านนั้นแล้ว
แต่บอกตรงๆนะค่ะ คาใจๆๆๆๆๆ นี่คือ หนแรก ที่แจ้งเคลมกับทาง บ.ของคุณ โอว.. มันให้รู้สึกดีมากค่ะ ..
ประทับใจแบบลืมไม่ลงเลย
1. ดิฉันคิดว่า พนง.คุณ สนทนากะดิฉันแย่มากๆ ทั้งน้ำเสียงบ่งบอกไม่พอใจอย่างแรง.. แต่เข้าใจว่า ถ้าต่อว่าดิฉันได้ เธอก็คงอยากทำเหมือนกันแต่ทำไงได้ดิฉันเป็นลูกค้า ... ไม่ทราบว่า เธอเข้าใจอะไรผิดไปหรือไม่ค่ะ ดิฉันไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้นะ เคลมมาหลาย บ.แหละ ไม่เคยเจอ พนง. เคลมมาเถียงกะลูกค้า มีแต่เค้าไปเถียงกะอู่กันโน้น เพิ่งเปลี่ยนตำแหน่งมาหรือเปล่าค่ะ หรือว่า คนขาดพอดี เลยดึงเธอมาทำหน้าที่แทนชั่วคราว
2. ดิฉัน ขอมากไป ? แค่ต้องการให้ระบุในใบแจ้งเคลมให้มันครบถ้วน ให้มันจบๆไป จะได้ไม่ต้องเสียเวลากับทุกๆฝ่าย ทั้งอู่ ประกัน คนเคลม หรือดิฉันผิดที่สู่รู้มากเกินไปว่า รถต้องเคลมในส่วนไหนบ้าง
3. กรมธรรม์ก็ชื่อดิฉัน รถก็ของดิฉัน เงินค่าเบี้ยประกันดิฉันก็เป็นคนจ่าย ไม่สามารถว่า พนง.คุณ เป็นเจ้าของ บ. หรือว่าต้องมีนโยบายพิทักษ์ผลประโยชน์ของ บ.ขนาดนั้นหรือค่ะ ? ถึง มาสนทนากะลูกค้าเยี่ยงนี้
มันมีหลายเหตุผลมากมาย แต่เขียนได้ไม่เท่าที่ใจรู้สึก จม.ฉบับนี้ถึงเกิดขึ้นมา ติเพื่อก่อนะค่ะ ขออภัยที่ดิฉันอาจจะเรื่องมากเกินลูกค้าท่านอื่นๆ
ขอแสดงความนับถือ