งงๆกับมาตรฐานการตรวจรับคอนโด โดยพนักงานบริษัทแอล(มีรูป)

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่น เราขอบอกก่อนว่าเราแค่มาเล่าให้ฟัง อยากจะบอกว่า เล่าให้ฟังขำๆ แต่ออกแนวขำไม่ค่อยออก
เราได้ซื้อคอนโด บริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าหนึ่ง ที่มีชื่อเป็นตัวย่อ ขอเรียกแทนว่าบริษัท แอลละกัน
เราซื้อโครงการที่สุขุมวิท 77 เฟส 2 ไว้
ขอบอกว่า บ้านหลังแรกของเราเลย เราซื้อเพราะอยากอยู่ที่นี่มากๆ แบบฝันไว้สุดๆ
การตรวจรับห้องเป็นไปแบบปกติค่ะ คือสภาพแบบ ต้องแก้ไขเหมือนๆกับที่เราเคยเห็นเพื่อนๆแชร์กันมา
แต่เนื่องจาก เราเคยร้องเรียนไปยังส่วนกลางเรื่องที่มีพนักงานผิดพลาดกับเรา ทางส่วนกลางโดยพนักงานชื่อคุณ ป. ตกลงจะดูแลห้องเราเป็นพิเศษ ดีใจสุดๆไปเลย คิดว่าคงตรวจไม่กี่ทีก็น่าจะผ่านได้แล้ว
ตอนตรวจก่อนครั้งล่าสุด เราเอาเทปนิตโต้ ไปแปะตรงที่ต้องการให้แก้ไข ขอบอกว่า แปะเต็มห้องเลย แหะๆๆ มีจุดนึง ที่สีร่อน ติดกับเทปด้วย ซึ่งจริงๆมันร่อนง่ายไปมั้ยนั่น แต่ไม่เป็นไรช่างบอกว่าเดี๋ยวแก้ให้
งานทั่วๆไปก็ปกติค่ะ งานสีล้วนๆ ส่วนใหญ่ สีเลอะ สีย้อย และมีตามมุมห้องที่ไม่เรียบร้อย ช่างก็รับปากจะแก้ให้
ผ่านไปสัปดาห์กว่า เราก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากท่านผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสูงสุดด้านงานช่างของโครงการ นามว่า คุณ บ. โทรแจ้งว่า เรียบร้อยแล้ว ยิปปี้ ทางคุณ บ.บอกว่า เค้าตรวจเองแล้ว น่าจะผ่านแล้วล่ะ เพราะแก้หลายรอบ จนเค้าว่าผ่าน
เรามั่นใจว่าคราวนี้ต้องไม่อกหักแน่ๆ เพราะได้ยินคนโม้มาเยอะมากๆ ว่าบริษัทแอลเค้าบริการดี
เราถึงกับวางแผนจะไปในเวลาทำการของธนาคาร เพราะถ้าเรียบร้อย จะให้ธนาคารทำเช็คมาจ่าย จะได้โอนไวๆ ฝันไปไกลมากๆ แต่แล้ว เงิบอีกล่ะ
สิ่งที่เจอ เราถึงกับโทรต่อว่าคุณป. ที่ส่วนกลาง ว่าแบบนี้เรารับไม่ได้นะ พวกงานสีเลอะวงกบ เรายังพอเข้าใจ แต่มุมห้อง กับงานปูนที่ขอบประตู และสีด่าง แบบนี้เรียกว่าผ่านแล้วเหรอ
คำตอบที่ได้คือ คุณ บ. อาจจะเห็นมาหลายโครงการ มาตรฐานคงไม่เหมือนกับเรา ถ้าจะเอาเป๊ะ คงต้องมาตรวจหลายๆรอบ เฮ้ย นี่ คิดจากสมอง หรือจากตาตุ่มเนี่ย แถมยังมีด้วยว่า ถ้าลูกค้ายังไม่พอใจ ทางบริษัทก็จะแก้ให้จนกว่าจะพอใจ เราเริ่มเห็นอนาคตล่ะ ว่าแก้ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็สิ้นปีแน่ๆ
ณ เวลานั้น คุณ บ.ไม่อยู่ในโครงการ เพราะไปทำธุระข้างนอก แต่น้องที่เป็นช่าง ที่พาเราตรวจห้องดีมากๆ เพราะเราไปยืนมองตำหนิตรงไหน น้องจะรีบเรียกช่างมาแก้ทันที จนมาเจอมุมด้านนึง ที่เป็นขอบด้านประตูระเบียง งานเยินมากๆค่ะ น้องถึงกับตกใจ ยกโทรศัพท์มาถ่าย แล้วก็บอกว่า เดี๋ยวผมให้ช่างมาจัดการให้ครับพี่ ไม่ต้องห่วง............เลย งงๆ บอกไปว่า ที่แปะเทป ก็ตรงนี้นะ ตรงนี้แปะไปจนเป็นเทปยาวๆ เด่นมากๆ แล้วแค่แกะเทปออก แล้วบอกว่าผ่านเหรอ เอ่อ.....บริษัทแอล คิดว่าเราโง่หรือเราโง่จริงๆเนี่ย ตอนช่างมาแก้ตรงนั้น เราก็ยืนมองอยู่นะ ภาพที่เห็นคือ งานปูนไม่เรียบ แต่ช่างเอาซิลิโคนมายาทั้งแนว..............เฮ้ย ตกลง เค้าแก้ไขกันแบบนี้จริงๆเหรอ
อีกจุดนึงคือ จุดที่สีหลุดจนเห็นปูน แหม กลัวเราตรวจแล้วจะจำไม่ได้เหรอไง ถึงได้เอาสีป้ายไว้ให้เห็นพื้นปูนด่างๆ จะได้เตือนไว้ว่าต้องตรวจนะ !!!!! น้องก็บอกอีกว่า เดี๋ยวผมให้ช่างแก้ให้ครับ
จนคุณ บ.มาถึงโครงการ มาหยุดยืนหน้าห้องเรา เราเลยบอกไปว่า ให้ถามน้องเอง ว่ามีอะไรต้องแก้อีกบ้าง คุณ บ.ก็บอกว่า ผมตรวจเองแล้ว โดยรวมก็ว่าผ่านนะ เราเลยบอกไปว่า มุมประตูระเบียงแบบนั้นคือผ่านแล้วเหรอคะ แล้วบอกน้องว่า ให้เอารูปให้คุณ บ. ดูซิ ถ่ายไว้ไม่ใช่เหรอ (พอดีตอนนั้นช่างเอาซิลิโคนมายาทั้งแนวปกปิดร่องรอยแล้ว) น้องยืนยิ้มน้อยๆ นิ่งๆ เราเลยย้ำไปว่า ไม่เอารูปให้คุณ บ. ดูล่ะ .............. ทั้งสองคนยืนเงียบไปสามวิ แล้วก็เกิดอาการเปลี่ยนเรื่องคุย
เราแค่งงๆว่า บ้านของพนักงานบริษัทแอล เค้าเป็นแบบนี้จริงๆเหรอ ถึงได้ตรวจให้ห้องเราผ่าน แล้วยังหน้านิ่ง แบบนิ่งมากๆ ว่านี่คือดีที่สุดที่จะทำได้แล้ว
พอดีมีผนังด้านนึงปูดขึ้นมา เป็นจุดใหม่ที่เราเห็น แล้วคุณ บ.จะทำการแก้ไขให้ อันนี้เราไม่นับ เพราะเป็นของใหม่ และเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ว่ากัน แต่เราคิดว่า เราคงไม่ตรวจรับแล้ว คงโอนเลย และปล่อยให้คุณ บ.แก้แค่ผนังปูดเฉยๆ เพราะเราดูช่างที่แก้งานแล้ว ยิ่งทำ ห้องเรายิ่งช้ำ และยิ่งแก้ มันก็มีแต่การพอกเพื่อปกปิดเฉยๆ แบบนี้บ้านเราเรียกว่าผักชีโรยหน้า เดี๋ยวห้องเราจะมีแต่ซิลิโคน พอมันหลุดผนังปูนก็จะน่าเกลียดเหมือนเดิม เราเลยว่า โอนๆแล้วเราจะได้เอาช่างที่อื่นมาแก้ไขเอง อย่างน้อย ถ้าบริษัทแอลเค้ามีมาตรฐานที่ต่ำขนาดนี้ และมีช่างที่มีฝีมือเพียงแค่นี้ เราก็ขอจัดการเองดีกว่า ถ้ารอให้เค้าแก้จนกว่าเราจะพอใจ ชาตินี้เราอาจจะไม่ได้อยู่แน่ๆ
แล้วก็ไม่ต้องให้เค้าเสนอคืนเงินดาวน์บวกดอกเบี้ย 15% นะคะ เพราะเราซื้อห้องนี้ต่อมาเสียส่วนต่างเกินครึ่งแสนแล้วจ้างให้เอาดอกเบี้ย 15% คืนมา ยังไม่พอส่วนต่างที่เราเสียไปเลย

ต่อไปเป็นรูปบางส่วนในวันที่ตรวจรับครั้งล่าสุด และคุณ บ. บอกว่า น่าจะผ่าน (ในแบบของเค้า)

พวกนี้ จัดเป็นงานปกติที่เจอได้ทั่วไป คิดจากสมองเล็กๆของเราแล้ว ว่า แก้เองก็ได้ หรือไม่แก้ก็อาจจะดีกว่าให้เค้าแก้ต่อไป





อันนี้คือรูบนฝ้า แปะเทปให้แก้แล้ว กลับมาก็เจอเหมือนเดิม แต่ช่างอุดให้แล้วล่ะค่ะ ไม่รู้ว่าอุดด้วยซิลิโคนอีกรึเปล่า
ถ่าไม่อุด เราว่า วันไหนเหงาๆจะปีนขึ้นไปเอาไม้จิ้มฟันไปนั่งแหย่ดู


ตรงนี้เป็นผนังด้านนอกห้องน้ำ น้องบอกว่า มันเป็นรูระบายความชื้น เลยถามกลับไปว่า แล้วรูมันต้องเลอะๆแบบนี้ด้วยป่าว


ขอบประตูระเบียงที่ 1 แก้แล้วสองทีค่ะ


สีที่หลุดร่อนติดเทปนิตโต้ ไป ช่างแก้ให้โดยการเอาสีมาป้าย รอยปูนข้างล่างยังเห็นอยู่เลย


มุมหน้าต่างนี้ แก้ไปห้าทีได้ล่ะ ตั้งแต่เกยกัน จนมาเป็นแบบนี้ ล่าสุดน้องบอกว่าจะให้ช่างแก้ให้อีก ไม่รู้จะเป็นยังไงต่อไป


ไฮไลท์ของงานนี้ค่ะ งานที่คุณ บ. บอกว่าผ่าน แล้วน้องช่างเห็นถึงกับต้องยกโทรศัพท์มาถ่ายรูป
นี่คือประตูระเบียงที่2 ที่เราเห็นยังตกใจ แถมด้วยการแก้ของช่าง คือเอาซิลิโคนมายาตั้งแต่ด้านบนที่เยินๆ ยาวลงไปถึงพื้น


ให้เห็นชัดๆอีกรูป

ขอบด้านบนค่ะ


หมดแล้ว เอามาแชร์ๆกันค่ะ เราก็คงไม่หวังอะไรกับบริษัทนี้แล้วล่ะ ในเมื่อประสิทธิภาพของเค้ามีเท่านี้ เราจบงานเองดีฝ่า ไม่เสียเวลา
เราใช้ชื่อสมมติทั้งหมด หวังว่าเพื่อนๆคงเดากันไม่ได้นะคะ ว่ามันคือบริษัทไหน โครงการไหน เหอๆๆๆ
ขอบคุณที่ติดตามชมความเงิบอย่างต่อเนื่องค่ะ  เท่
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่