แชร์ประสบการณ์ซื้อ คอนโดฯ ในเครือ แสนสิริ ชื่อนี้จำไปอีกนาน....

เนืองจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมได้ตัดสินใจ ซื้อ คอนโดฯ โครงการ The Base rama 9 ที่เป็นโครงการของ บริษัท ปภานัน จำกัด (บริษัทในเครือ แสนสิริ) ในราคา 2.XX ลบ. ซึ่งก่อนหน้าที่จะทำการ รับมอบห้องนั้น ผมก็ได้ลังเลอยู่ เพราะคิดว่า อยากจะให้เพื่อนที่เป็น สถาปนิก มาช่วยตรวจห้องก่อนเพราะกลัวจะมีปัญหา แต่ทางเซลล์ก็แจ้งว่า "ไม่เป็นไร ตัวห้องชุดมีการรับประกัน 1 ปี ถ้ามีปัญหา สามารถแจ้งโฮมแคร์ เข้ามาซ่อมแซมได้" บอกตรงๆครับ ตอนนั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะ ความเห็นใจเซลล์ (ผมเองก็เคยเป็นเซลล์) เข้าใจว่าใกล้สิ้นเดือนน่าจะโดนบี้เรื่องตัวเลขมา และก็เชื่อใจครับ ว่าชื่อ "แสนสิริ" ไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง... สุดท้ายยอมเซ็นต์ไปก่อนครับ วันตรวจห้องก็ไม่ได้ตรวจละเอียดมากมาย และก็ทำการรับมอบห้องในวันที่ 25-2-58 ครับ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้นอนค้างที่ห้องซักครั้ง จนประมาณวันที่ 27-2-58 ผมมาที่ห้อง และไปยืนเล่นที่ระเบียง เห็นว่ามีปลั๊กสำหรับไว้เสียบกับ เครื่องซักผ้า อยู่โดยที่ปลั๊กจะมีฝาปิดกันน้ำมาด้วย ก็เลยคิดว่าจะเอา ไอแพด มาชาร์ต และนั่งเล่น แต่พอเปิดฝาที่ปิดกันน้ำออกแค่นั้นล่ะครับ
     ปัญหาที่ 1 มาเลยเพราะฝาที่มันปิดไว้สำหรับกันน้ำมันหลุดติดมือมาเลย ผมเลยโทรแจ้ง ได้รับคำตอบว่า ของไม่มี จะของให้ ต้องรอของ ( รอตั้งแต่สิ้นเดือน กพ. - วันนี้ 9 พค. 58 ก็ยังไม่มีใครมาเปลี่ยน) รอนานมาก โทรสอบถามไปก็ได้คำตอบแต่ให้ "รอ" สงสัยว่าวัสดุที่ใช้ทำฝา มันต้องไปนำเข้าจากดาวอังคารเหรอครับ???
     ปัญหาที่ 2 พอถึงวันที่ 1 มี.ค ผมได้มีโอกาสเข้านอน ที่ห้องครั้งแรก จำได้ว่าคืนนั้นผมอาบน้ำประมาณ 5 ทุ่ม และตื่นมาเข้าห้องน้ำตอนประมาณ ตี 4 พอเดินเข้าไปแค่นั้นล่ะครับ จากคนง่วงๆ ผมนี่ตาสว่างเลย "น้ำท่วมครับ" ได้โปรโมชั่น ซื้อคอนโดฯ แถมบ่อปลา มาจากพี่แสน โดยไม่เต็มใจ แต่ปัญหานี้ดีหน่อยครับ ทางโครงการส่งช่างมาแก้ไขให้ในช่วงบ่ายวันนั้นเลย สอบถามได้คำตอบว่า "น่าจะเป็นเศษฝุ่น เศษปูน ตอนก่อสร้างลงไปตัน"
     ปัญหาที่ 3 ครับ อันนี้ผมจำวันที่เกิดเหตุไม่ได้ แต่วันนั้นผมเดินออกไป ยื่นเล่นอยู่ที่ระเบียง เห็นว่าฝุ่นเริ่มเยอะล่ะ ก็เลยตัดสินใจทำความสะอาด ก็ปัดๆ ถูๆ ไปทั่วคร้บ จนมาถึงที่ตั้ง คอมฯแอร์ พอเอามาจับไปที่ตัวเหล็กที่เป็นขาตั้ง คอมแอร์ แค่นั้นล่ะครับ มันโยกได้ด้วย..... ผมจึงมุดลงไปด้านล่าง และ เงยหน้าขึ้นมาดู พบว่าน๊อต ที่ใช้ยึดระหว่าง ขาตั้ง กับ ผนัง มันหลุดครับ ปัญหานี้ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ในการแก้ไขครับ โดยตอนแรกทางโครงการก็จะให้รอครับ แต่คราวนี้ แฟนผมเธอ ทนไม่ไหว เพราะเธอกลัวว่า ถ้าคอมแอร์มันหล่นลงมา จะทำยังไง เธอเลยจัดชุดใหญ่ให้ไป 1 ชุด จากนั้นไม่นานก็มีช่างมาดู และเข้ามาติดน๊อตให้ใหม่เมื่อ วันที่ 25-4-58 ครับ แต่ปัญหายังไม่จบครับ วันที่ช่างเข้ามาดูเรื่อง ขาตั้งคอมแอร์ แฟนผมเธอดันไปเจอปัญหาต่อมาครับ.
     ปัญหาที่ 4 วันที่ช่างเข้ามาดูเรื่อง คอมแอร์ แฟนผม เธอพบรอยร้าวที่มุมห้องครับ จากนั้นเธอเดินสำรวจทั่วห้องเลยครับ โดยนอกจากรอยร้าวแล้ว เธอยังพบว่า ด้านนอกระเบียงห้อง ซีเมนต์ ส่วนที่ติดกับรั้วของระเบียงมีการแหว่งไปครับ ซึ่งก็ได้แจ้งไปที่โฮมแคร์เหมือนเดิมครับ.
     ปัญหาที่ 5 ปัญหาต่อมาครับ ประตูสไลด์ ที่กั้นห้องครัว ตกราง ครับ ก็เหมือนเดิมครับ แจ้งโฮมแคร์ (อีกแล้ว)

     จนมาถึงวันที่ 25-4-58 มี จนท. โครงการมาพร้อมกับช่าง แก้ไขเรื่อง ขาตั้งคอมฯแอร์ ตามที่กล่าวไว้ด้านบน จากนั้นผมได้ให้ จนท. ดูรอยร้าว , ประตูสไลด์ และ ปูนที่แหว่งตรงระเบียง จนท. แจ้งว่า"วันที่ 8-5-58 จะแก้ไขให้เสร็จทุกอย่าง" ได้ฟัง จนท. บอกผมก็อุ่นใจขึ้นมานิดนึงครับ แต่มีอยู่ประโยคหนึ่งที่คุณ จนท. พูดขึ้นว่า ถ้าแจ้งปัญหาก่อน จะส่งมอบห้อง จะได้รับการแก้ไขเร็วกว่านี้ ถ้าส่งมอบไปแล้ว ก็จะช้าหน่อย. ฟังประโยคนี้จากตอนแรกที่เริ่มอุ่นใจ ใจผมกลับลงไปที่ตะตุ่มเลยครับ. แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไร วันที่ 8 เดือนหน้าห้องเราก็เรียบร้อยล่ะ จากนั้นก็ร้องเพลง รอ ครับ นับวัน/คืน รอให้ถึงวันที่ 8-5-58 และแล้ววันที่รอคอยผมก็มาถึงครับ.
     วันที่ 8 พ.ค 58 ผมเคลียร์งานทุกอย่าง หยุดงาน เพื่อวันนี้โดยเฉพาะ นั่งดูนาฬิกา และแล้วก็....ติ้งต่อง!!! เสียงกริ่งดังขึ้น ประมาณ 10 โมง ผมรีบไปเปิดประตูเลยครับ เปิดมามี จนท. โครงการมา 2 ท่าน แจ้งรายละเอียดการซ่อม รวมถึงแจ้งว่าจะเช็คของเรื่องฝาครอบปลั๊กด้วย ผมนี่ดีใจเลยครับ คิดว่าวันนี้จะได้สบายใจเลิกปวดหัว กับ เรื่องคอนโดซะที และแล้ว ก็มีช่างมาครับ มาจัดการซ่อมรอยร้าวที่มุมห้อง และ คุณ จนท. ก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะมีช่างอลูมิเนียม มาซ่อมประตูสไลด์ให้ ระหว่างนั้นผมก็ รอ ครับ ดูช่างเค้าซ่อมรอยร้าวไป รอ ช่างอลูมิเนียม ไปด้วย จนสุดท้าย ช่างซ่อมรอยร้าวที่มุมห้องเสร็จตอนประมาณ 15.30 น. (รอยปูนที่แหว่งด้านนอกระเบียงไม่ได้ซ่อม) แล้วช่างก็กลับ ผมก็ตั้งความหวัง กับ ช่างอลูมิเนียม และ ข่าวเรื่องฝาครอบปลั๊ก จาก จนท. โครงการต่อครับ 16.00 น. ผ่านไปยังไม่มา   17.00 น. ก็ยังไม่มา 18.00 น. ผมตัดใจล่ะ ว่าคงไม่มาใครมาซ่อมห้องให้ผมล่ะ โดยที่ไม่มี จนท. ของโครงการท่านใด แจ้งผมถึงเหตุผลที่ ไม่สามารถแก้ไข งานให้เสร็จได้ทั้งหมดตามที่รับปากไว้ บอกตรงๆครับ เสียความรู้สึกมาก ผมให้ทั้ง เวลา และ โอกาส กับทางโครงการ ผมยอมเสียเวลา 1 วัน เพราะคิดว่าโครงการจะแก้ไขปัญหาทั้งหมด ให้เสร็จภายในวันนั้น แต่เปล่าครับ ทำในลักษณะ "ขอไปที" มากกว่า นี่ใช่ไหมครับ นโยบาย บริษัท ขายแล้ว ช่างแ...ง จนถึงวันนี้ (9-5-58) ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจากทางโครงการ และล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา ผมกำลังจะออกไปข้างนอก ตอนกำลังจะปิดประตู สังเกตุเห็นสีที่ผนังติดกับวงกบประตูด้านนอกตัวห้องร่อนเป็นทางยาวเลยครับ สุดท้ายปัญหาทั้งหมด ส่วนหนึ่งก็ความผิดผมเองล่ะครับ ไว้ใจโครงการเชื่อใจด้วยชื่อเสียงของบริษัท เห็นใจเซลล์ และด้วยความที่อายุยังน้อยขาดประสบการณ์ (อายุ 27 ) ท้ายที่สุดต้องมานั่งปวดหัวรอว่าเมื่อไหร่เรื่องนี้จะจบซักที.....
ผมขอสรุปปัญหาที่เกิดขึ้นดังนี้นะครับ
1. ฝาครอบปลั๊กไฟตรงระเบียง (ยังไม่แก้ไข)
2. ท่อน้ำในห้องน้ำตัน (แก้ไขแล้ว)
3. น๊อตยึดขาตั้ง คอมเพรสเซอร์ (แก้ไขแล้ว)
4. รอยร้าวที่มุมห้อง (แก้ไขแล้ว)
5. รอยแหว่งของปูนด้านนอกระเบียง (ยังไม่แก้ไข)
6. ประตูสไลด์ตกราง (ยังไม่แก้ไข)
7. สีร่อนบริเวณวงกบประตู (เพิ่งตรวจพบ 9-5-58 ยังไม่แก้ไข)
ปล. ภาพถ่ายทั้งหมดผมจะค่อยๆทยอยลงให้ได้ดูกันนะครับ.
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่