เรื่องปวดหัวที่เจอกับตัว ความเสียหายกับตัวบ้านจากการติดเครื่องทำน้ำร้อน MEX กับบริษัท PEN-K

เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตค. 56 เรากับสามีไปเดินเลือกซื้อเครื่องทำน้ำร้อนที่ร้าน Homeworks สาขารัตนาธิเบศร์ และตัดสินใจซื้อเครื่องทำน้ำร้อนยี่ห้อ MEX ของบริษัท PEN-K  เนื่องจากเป็นยี่ห้อที่ทางเซลล์แนะนำ ว่าใช้งานได้ดี และมีบริการติดตั้งฟรี นัดติดตั้งเป็นวันเสาร์ที่ 26 ตค. 56
พอช่างมาติดตั้งจริง ปรากฏว่ามีค่าอุปกรณ์จ่ายตามจริงด้วย (ท่อน้ำ สายยาง..) เป็นเงินอีกประมาณหกร้อยบาท อันนี้เราโอเคจ่ายได้ไม่เป็นไร โดยช่างได้ทำการติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนไว้ใต้อ่างล้างมือ ในห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอนใหญ่ของบ้าน
ช่างติดตั้งเสร็จตอนประมาณสี่โมงเย็น (ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง) เรามีธุระต่อจึงได้ออกไปข้างนอก กลับมาถึงบ้านประมาณสองทุ่ม พบว่ามีน้ำขังบริเวณประตูด้านหน้าใกล้กับอ่างล้างมือ สามีก็ยังปลอบว่าสงสัยน้ำยังไม่ค่อยแห้ง หรือเป็นน้ำที่ค้างท่ออยู่ เราก็ยังไม่ได้ติดใจอะไร

เวลาผ่านไปจนรุ่งเช้าวันอาทิตย์ (27 ตค 56) ปรากฎว่ายังมีน้ำขังอยู่ค่ะ เราเลยเริ่มสังเกตที่ตัวเครื่องทำน้ำร้อน และพบว่ามีน้ำรั่วออกมาจากก๊อกที่ต่อเข้าตัวเครื่อง (มีรูปประกอบ) และได้โทรติดต่อไปที่ศูนย์บริการ Pen-K เพื่อแจ้งให้ช่างเข้ามาดูโดยด่วน
ประมาณสิบโมงทางศูนย์ได้ส่งช่างเข้ามาช่อม (เป็นช่างคนละคนกับช่างที่เข้ามาติดตั้งเมื่อวานค่ะ) ช่างซ่อมก็พยายามแกะเอาก๊อกออกมา พันด้วยเทปยางสีขาวที่ใช้ในการต่อท่อประปาและสวมกลับเข้าไปใหม่ ทำซ้ำไปมาอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สามารถแก้ได้.. โดยช่างสันนิษฐานว่า.. หัวก๊อกมันมีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะสวมเข้าท่อได้สนิท แต่ที่เรากังวลคือ หลังจากที่ช่างยอมแพ้..น้ำไหลรั่วออกมาจากก๊อกแรงกว่าเดิม (ช่างแก้ไขทำอะไรไว้เดี๋ยวจะมาเล่าทีหลังค่ะ)
ช่างบอกว่าข้อต่อที่สวมต่อกับก๊อกเบี้ยว และได้ให้ความเห็นว่าจะต้องกะเทาะกระเบื้องออกเพื่อเปลี่ยนข้อต่อใหม่ ขณะนั้นเวลาประมาณสิบเอ็ดโมงสี่สิบห้า ช่างจึงได้ทำการติดต่อและแจ้งกลับไปที่ศูนย์บริการว่าซ่อมไม่ได้และจะให้ทางศูนย์บริการติดต่อมาอีกครั้ง ทางศูนย์ได้โทรมาแจ้งว่าจะส่งช่างทีมติดตั้งเข้ามาตรวจสอบแก้ไขในวันจันทร์ เราก็ไม่ค่อยโอเค เพราะน้ำไหลแรงมาก (มีรูปประกอบ) แต่ก็ต้องตกลง

เวลาผ่านไปประมาณประมาณครึ่งชั่วโมง ปรากฎว่าน้ำไหลเข้าไปขังใต้พื้นลามิเนตในห้องนอน และไหลซึม ทะลุฝ้าลงไปที่ชั้นล่าง เราน้ำตาแทบไหล  จึงได้ติดต่อไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งโดยได้แจ้งสิ่งที่เกิดขึ้น ทางศูนย์ยืนยันคำเดิมว่าจะส่งช่างมาดูอีกครั้ง วันจันทร์ตอนสิบโมงเช้า ผ่านไปสักพักศูนย์ก็โทรมาอีกครั้ง เพื่อบอกว่าช่างติดตั้งไม่สามารถกระเทาะกระเบื้องเพื่อซ่อมท่อที่แตกภายในได้ (คือเราเข้าใจว่าช่างของ PEN K คงไม่มีเครื่องมือ) ให้ทางเราติดต่อช่างของหมู่บ้านให้ทำการซ่อม แต่ทางศูนย์จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายเอง

เราและสามีติดต่อให้ช่างหมู่บ้านเข้ามาดู เวลาประมาณบ่ายสองช่างหมูบ้านได้เข้ามาสำรวจ และบอกว่าท่อแตกภายในผนัง  ตรงนี้แหละที่โมโหมาก เพราะสรุปได้อย่างเดียวว่า ช่างแก้ไขของบริษัท  Pen-K ที่มาตอนเช้าวันอาทิตย์เป็นคนทำแตก และไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับท่อที่แตกเลย หิ้วกระเป๋ากลับไปเสียอย่างนั้น

ทางเราได้นัดให้ทางช่างทั้งสองฝ่าย คือช่างหมู่บ้าน และช่างบริษัท PEN-K มาเจรจากัน และตรวจดูสถานที่จริงเพื่อคุยเรื่องค่าใช้จ่าย ในวันพรุ่งนี้ค่ะ ..  ไม่รู้ว่าจะเป็นบทเรียนราคาแพงแค่ไหน และจะได้รับการดูแลที่ดีหรือไม่ประการใด .. หวังว่าจะเป็นเรื่องราวเล่าสู่กันฟังให้เพื่อนๆในที่นี้ หรืออาจจะเป็นวิทยาทานให้อีกหลายๆคนได้ทราบ.. พรุ่งนี้เราจะมารายงานความคืบหน้าค่ะ

รูปประกอบจะค่อยๆโพสลงนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่