ไปเที่ยวเสม็ด

เมื่อวันที่18,19,20ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวเสม็ดค่ะ
ก่อนหน้านั้นได้หาข้อมูลเกี่ยวกับที่พักภายในเกาะก็พบว่าหลังจากที่เกาะโดนน้ำมัน นั้นทางเกาะก็ได้จัดโปรโมชั่นในการท่องเที่ยวว่าถ้านอน1คืนราคาที่พักจะเต็มราคาแต่ถ้านอน2คืนราคาที่พักจะลดลง50%
ดีเลยค่ะจากนั้นเรารีบหาที่พักที่ราคาโอเคแล้วทำเลสวย จึงเข้าไปดูที่พัก ที่ชื่อว่า เสม็ดซีไซด์ รีสอร์ท ที่พักสวย ติดหาดเลยค่ะ  จึงทำการหาข้อมูลพบว่าทางagodaก็มีโปรโมชั่นอีกเช่นกัน พัก1คืนราคา1800พัก2คืนราคาคืนละ900 แต่ห้องที่เราอยากได้คือห้องซีวิวติดทะเล เราจึงหาข้อมูลทางโรงแรมเพิ่ม จนได้เบอร์โทรติดต่อกับทางโรงแรมค่ะ
ครั้งแรกที่โทรไปถามคือเรื่องราคาห้องพักค่ะว่าห้องพักราคาเท่าไหร่ ผู้จัดการเขาบอกว่าราคา1800 บาทเราเลยถามว่าแล้วทำไมในเว็ปบอกคืนละ900 บาท2คืน1800 บาททำไมถึงถูกกว่า เขาเลยบอกว่าถ้างั้นก็จองผ่านเว็ปเลยถ้าคิดว่าในเว็ปถูกกว่า  เราเลยคิดว่าจะจองในเว็บค่ะ ด้วยความที่ว่าไม่เคยจองผ่านเว็ปเลยไม่ค่อยมั่นใจ เลยโทรไปถามเขาอีกครั้งเกี่ยวกับห้องติดทะเล ก็ได้ความมาว่าห้องติดทะเลมีเพียงห้องเดียว แต่ห้องราคา900บาทคือห้องซูพีเรีย ซึ่งทางห้องซูพรีเรี่ยจะอยู่ชั้นบน มีเพียงห้องเดียวที่มีหน้าต่างเห็นทะเล เราจึงสอบถามอยากได้ห้องนั้น ทางผู้จัดการจึงบอกว่าขอไปสอบถามราคาก่อนแล้วจะโทรกลับมาแจ้ง หลังจากนั้นเขาก็โทรกลับมาแจ้งว่าทางเขาให้ราคาคืนละ900บาทเท่ากับในเว็บและสามารถให้เราระบุห้องที่มีหน้าต่างเห็นวิวได้ เนื่องด้วยทางหน้ารีสอร์ทเขามีการก่อสร้างเขาเลยสามารถลดให้เราได้เท่าราคาในเว็ปเลยด้วย เราดีใจมากจากนั้นก็ตกลงกันเรื่องโอนเงินเขาส่งหมายเลขบญชีมาให้เราโอนเงินไป  เราก็ตกลงและทำการโอนเงินไปให้1800บาทเรียบร้อย เมื่อถึงวันเดินทาง เราก็เดินทางมาถึงที่พัก พนักงานก็มาต้อนรับดีมากเราก็แจ้งชื่อกับพนักงาน พนักงานบอกว่าขออัพเกรดให้เราขึ้นไปนอนห้องดีลักซ์ ในราคา2500(บอกว่าไม่คิดตังเพิ่มทางโรงแรมอัพเกรดให้เอง) เนื่องจากห้องที่เราจองไว้ใกล้ก่อสร้าง เสียงจะดังรบกวนเรา ตอนแรกก็งง ว่าทำไมแต่ก็ไม่ได้คิดไรมาก พร้อมกับพนักงานขอค่ามัดจำกุญแจอีก500บาท เช้าอีกวันพนักงานมาถามเรื่องจะพักต่ออีกคืนไหมถ้าพักต่อจะได้ชำระเงิน  เรางงมากว่าเราโทรจองมา2คืนพร้อมกับชำระเงินไปหมดแล้วแต่ทำไมถึงมาถามเรื่องชำระเงินเพิ่มอีกเราจึงบอกพนักงานว่าเราพัก2คืนชำระเงินเรียบร้อยหมดแล้ว พนักงานเลยติดต่อกับผู้จัดการให้ได้ความว่าทางผู้จัดการบอกว่าเราจะมาพักเพียงคืนเดียวในราคา1800บาท รีสอร์ทขอเก็บเพิ่มอีก1000บาท เราเลยบอกว่าถ้างั้นก็ย้ายเรากลับไปห้องที่เราจองไว้เพราะเราก็ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มพนักงานก็บอกว่าย้ายไม่ได้ห้องนั้นมีคนมาอยู่แล้วเขาจองห้องติดกันอยู่ข้างกัน (ตอนนั้นแอบคิดว่าไหนบอกกับเราว่าห้องตรงนั้นเสียงดังแล้วทำไมยังให้แขกไปพักอีก)เราจึงขอคุยกับทางผู้จัดการทางผู้จัดการก็ปิดเครื่องแล้วพนักงานก็บอกว่ามือถือผู้จัดการเสียให้ไลน์ไปหา เราไลน์ไปหา เขาก็อ่านแต่ไม่ตอบ เช้ารุ่งขึ้นอีกวัน วันที่จะกลับเราก็คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้วแต่กลายเป็นว่าทางรีสอร์ทยืนยันที่จะเก็บค่าที่พักเพิ่ม1000 เราหงุดหงิดมากก ที่ต้องจ่ายเพิ่มซึ่งราคาที่จ่ายเพิ่มรวมๆกันแล้วคือราคา2800บาทแพงกว่าค่าห้องปกติที่ถูกจัดโปรโมชั่น2คืนลด50%ซะอีกนี่โกงกันชัดๆย้ายห้องเราให้แขกคนอื่นมาเข้าพักแทนแล้วจะมาเก็บตังเราเพิ่มอีกเราไม่ยอมค่ะเพราะความจริงเราไม่ควรต้องเสียเลยแม้แต่บาทเดียว  
เราจึงโทรหาผู้จัดการคนนั้น คุยกับเขาอยู่ซักพักได้ความว่า เขาบอกว่าเราจะมาพักคืนเดียวซึ่งถ้าจองกับเขายังไงก็ห้องละ1800บาท ถ้าห้องละ900บาทคืออีกรีสอร์ทหนึ่ง เราหงุดหงิดค่ะเพราะตอนที่เราโทรมาถามเราถามแล้วว่าที่นั่นใช่เสม็ดซีไซด์รึเปล่า เขาบอกว่าใช่ แล้วจะมาหาว่าเราจองที่พักผิดที่นี่ไม่ใช่แล้วค่ะ เราเถียงเขาจนเขาแถไม่ค่อยออกจนสุดท้ายเราเลยเราเถียงเค้าว่าถ้าเป็นอย่างนั้นราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มอีก1000บาทก็มากกว่าที่จัดโปร2คืน50% เขาเริ่มเถียงไม่ออก แล้วเงียบไป จากนั้นซักพักก็ตัดสายเรา โทรกลับก็ไม่รับ ทิ้งภาระไว้ให้พนักงานเพียงคนเดียวซักครู่มีสายโทรเข้ามาหาพนักงาน พนักงานเดินมาบอกเราว่า ทางผู้จัดการขอเก็บเพิ่ม700บาท โดยเป็นราคาเท่ากับ2คืน50%ค่ะ เราอารมณ์เสียไปแล้วค่ะเลยไม่ยอมเด็ดขาด ขอคุยกับผู้จัดการอีก แต่เขาไม่ยอมคุยแล้วตัดสายทิ้งโทรกลับก็ปิดเครื่องแล้วค่ะ  พนักงานเลยให้คุยกับผู้จัดการอีกคน ผู้จัดการอีกคนบอกว่าทางเรามานอน1คืนและเป็นคนขออัพเกรดห้องขึ้นไปเอง เรางงมากค่ะ เราเลยเถียงไปบอกว่าไม่ได้ขออัพเกรดนะคะทางรีสอร์ทย้ายเรามาเองและที่สำคัญตั้งใจว่าจะมา2คืนอยู่แล้วไม่มีทางจำวันผิดแน่ๆค่ะ  ผู้จัดการคนนี้บอกว่าเขาก็ไมรู้ว่าเราคุยอะไรกับผู้จัดการอีกคนถ้าอย่างนั้นขอไม่คืนค่ามัดจำกุญแจ500บาทแล้วกันนะคะ เราเลยบอกว่าเงินมันไม่ได้มากมายนะคะแต่ที่ทำนี่เสียความรู้สึกค่ะ ทางรีสอร์ทโทษอย่างเดียวว่าเป็นความผิดของลูกค้า จ้องแต่จะเอากำไรจากลูกค้า(และที่ย้ายเรามานอนอีกฝั่งก็เพราะว่าจะมีลูกค้าเข้าพักห้องติดกันพอดีเลยย้ายเราแยกออกมาถ้าไม่ย้ายเราออกมาทางรีสอร์ทอาจจะไม่ได้ลูกค้าทั้ง2ห้องนี้ค่ะ) เคลียกันไปเคลียกันมาซักพักทั้งเราและเขาต่างไม่มีใครยอมด้วยที่ว่าเรารีบเราจึงบอกไปว่าเราให้ได้แค่300บาท ทางผู้จัดการจึงขอคุยกับพนักงานด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่จากนั้นพนักงานจึงเดินเข้าไปหยิบเงินออกมาให้เรา200บาทค่ะสรุปแล้วเสียค่าห้องไปทั้งหมด2100บาทค่ะทั้งๆที่ควรจะเสียเพิ่มแม้แต่บาทเดียวค่ะ

โดยส่วนตัวแล้วMr.H คิดว่าไม่ใช่ เสียความรู้สึกกับทางรีสอร์ทนี้มากๆค่ะ ผู้จัดการทิ้งภาระไว้ให้พนักงานจัดการเองทุกอย่างโดยขู่พนักงานว่าถ้าเก็บตังเราไม่ได้พนักงานจะไม่ได้ค่าจ้างต่อวันอีก เฮ้อออ แย่ๆๆ แย่ ฝากไว้นะคะสำหรับผู้ที่จะไปพักกับทางรีสอร์ทแห่งนี้จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่ออีกสำหรับเงินที่เสียไป300บาท มันไม่ได้มากมายหรอกค่ะแต่ที่เสียไปต่เป็นความรู้สึกล้วนๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
โรงแรมแบบนี้ต้องแชร์ให้ไม่มีคนพักครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่