รบกวนขอความเห็นค่ะ ว่าเรียนเยอะไปไม๊ ควรตัดอะไรออกไปบ้างไม๊คะ
ลูกชาย ป 4 ปกติเลิกเรียนบ่าย 3 โมง
ตารางหลังโรงเรียนเลิก 15:00 น. มีดังนี้ค่ะ
วันจันทร์ 16:00-18:00 น. Global Art (ลูกขอเรียนเอง)
อังคาร ไม่มีเรียนพิเศษ
พุธ 16:00-17:30 เรียนภาษาอังกฤษกับครูที่เค้าชอบ (ลูกขอเรียนเอง)
พฤหัสฯ ไม่มีเรียนพิเศษ
ศุกร์ 16:00-18:00 ภาษาไทย (ลูกค่อนข้างอ่อนภาษาไทย)
19:00-20:00 เรียนร้องเพลง (ลูกขอเรียนเอง)
ตารางวันเสาร์
9:00-10:00 เปียนโน (เรียนตั้งแต่ 4 ขวบ ควรเรียนต่อไปถึงกี่ขวบ ควรเลิกหรือยัง ที่ให้เรียนเพื่อฝึกสมาธิและอื่นๆตามทฤษฎีเค้าว่ากันว่าดี)
10:30-11:30 ควอลิตี้คิดส์ ( เรียนฝึกกระบวนการคิดผ่านเกมส์)
14:00-15:00 สมาร์ท เบรน (ฝึกกระบวนการคิดและความรู้รอบตัวผ่านกิจกรรม) ที่ให้เรียนควอลิตี้คิดส์และสมาร์เบรนเพราะลูกค่อนข้างอ่อนเรื่องวิเคราะห์ และ present คือคือเค้าเข้าใจทุกอย่าง แต่อธิบายออกมาให้สละสลวยไม่เป็น
ตารางวันอาทิตย์
9:00-12:00 เรียนติว คณิต วิทย์ ไทย (ก่อนเรียนได้พูดคุย (ชี้นำ) แล้วให้ลูกตัดสินใจเองว่าจะเรียนหรือไม่ ลูกตัดสินใจว่าจะเรียน และกำลังจะเริ่มตอนเปิดเทอมใหม่นี้)
13:00-15:00 เรียนทดลองวิทยาศาสตร์ (ลูกชอบและขอเรียนเอง)
สำหรับตัวเรา อยากจะตัดบางอย่างออกไปให้เหลือน้อยกว่านี้ แต่ก็ไม่รู้จะตัดอะไรดี เพราะรู้สึกว่ามีประโยชน์กับลูกทุกอย่าง จึงอยากถามพ่อแม่ที่มีประสบการณ์ ว่าอะไรควรเลิกเมื่อไหร่อย่างไร เพราะทั้งเสาร์และอาทิตย์ เป็นเวลาที่ต้องนั่งรอลูกเรียนนทั้งวัน เบื่อนะคะ แต่ต้องนั่งเฝ้า เพราะกลัวลูกหายค่ะ คือเรียนตามศุนย์การเรียนรู้ในห้าง จบที่นึง เดินไปต่ออีกที่นึงไรงี้ค่ะ ถ้าความเห็นส่วนใหญ่ออกมาว่าที่เรียนไม่ได้มากไป เราก็ยินดีนั่งรอลูกต่อไปนะคะ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่นั่งรอลูก ประเด็นหลักอยู่ที่ประโยชน์ที่ลูกจะได้รับ
และกลัวว่าลูกจะเหนื่อยล้าเกินไป แต่ที่ผ่านมาลูกก็ไม่ได้ดูเครียดอะไร เป็นเด็กร่าเริงค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
รบกวนขอความเห็นพ่อแม่ที่มีลูกวัยประถมหน่อยค่ะ ลูก ป 4 มีกิจกรรมเรียนพิเศษตามนี้ เยอะไปไม๊คะ ควรตัดอะไรออกไปบ้างไม๊คะ
ลูกชาย ป 4 ปกติเลิกเรียนบ่าย 3 โมง
ตารางหลังโรงเรียนเลิก 15:00 น. มีดังนี้ค่ะ
วันจันทร์ 16:00-18:00 น. Global Art (ลูกขอเรียนเอง)
อังคาร ไม่มีเรียนพิเศษ
พุธ 16:00-17:30 เรียนภาษาอังกฤษกับครูที่เค้าชอบ (ลูกขอเรียนเอง)
พฤหัสฯ ไม่มีเรียนพิเศษ
ศุกร์ 16:00-18:00 ภาษาไทย (ลูกค่อนข้างอ่อนภาษาไทย)
19:00-20:00 เรียนร้องเพลง (ลูกขอเรียนเอง)
ตารางวันเสาร์
9:00-10:00 เปียนโน (เรียนตั้งแต่ 4 ขวบ ควรเรียนต่อไปถึงกี่ขวบ ควรเลิกหรือยัง ที่ให้เรียนเพื่อฝึกสมาธิและอื่นๆตามทฤษฎีเค้าว่ากันว่าดี)
10:30-11:30 ควอลิตี้คิดส์ ( เรียนฝึกกระบวนการคิดผ่านเกมส์)
14:00-15:00 สมาร์ท เบรน (ฝึกกระบวนการคิดและความรู้รอบตัวผ่านกิจกรรม) ที่ให้เรียนควอลิตี้คิดส์และสมาร์เบรนเพราะลูกค่อนข้างอ่อนเรื่องวิเคราะห์ และ present คือคือเค้าเข้าใจทุกอย่าง แต่อธิบายออกมาให้สละสลวยไม่เป็น
ตารางวันอาทิตย์
9:00-12:00 เรียนติว คณิต วิทย์ ไทย (ก่อนเรียนได้พูดคุย (ชี้นำ) แล้วให้ลูกตัดสินใจเองว่าจะเรียนหรือไม่ ลูกตัดสินใจว่าจะเรียน และกำลังจะเริ่มตอนเปิดเทอมใหม่นี้)
13:00-15:00 เรียนทดลองวิทยาศาสตร์ (ลูกชอบและขอเรียนเอง)
สำหรับตัวเรา อยากจะตัดบางอย่างออกไปให้เหลือน้อยกว่านี้ แต่ก็ไม่รู้จะตัดอะไรดี เพราะรู้สึกว่ามีประโยชน์กับลูกทุกอย่าง จึงอยากถามพ่อแม่ที่มีประสบการณ์ ว่าอะไรควรเลิกเมื่อไหร่อย่างไร เพราะทั้งเสาร์และอาทิตย์ เป็นเวลาที่ต้องนั่งรอลูกเรียนนทั้งวัน เบื่อนะคะ แต่ต้องนั่งเฝ้า เพราะกลัวลูกหายค่ะ คือเรียนตามศุนย์การเรียนรู้ในห้าง จบที่นึง เดินไปต่ออีกที่นึงไรงี้ค่ะ ถ้าความเห็นส่วนใหญ่ออกมาว่าที่เรียนไม่ได้มากไป เราก็ยินดีนั่งรอลูกต่อไปนะคะ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่นั่งรอลูก ประเด็นหลักอยู่ที่ประโยชน์ที่ลูกจะได้รับ
และกลัวว่าลูกจะเหนื่อยล้าเกินไป แต่ที่ผ่านมาลูกก็ไม่ได้ดูเครียดอะไร เป็นเด็กร่าเริงค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ