ซื้อมือถือ iPhone 5 True โปรดระวัง

ผมน่ะใช้ iphone 5 เครื่องหิ้วมาก่อนหน้านี้แล้วแต่มันหาย แล้วเลยซื้อซัมซุงกาแล็กซีมาใช้แก้ขัดแต่มันใหญ่เลยว่าเปลี่ยนไปใช้ iphon 5 ดีกว่า เลยไปเดินๆดูที่ ซีคอนสแควร์ พอดีเห็น shop True ราคามันลงเลยเข้าไปสอบถาม พนักงานบอกของมีเยอะ เลยตัดสินใจซื้อ iphone 5 16g สีขาว ในคารา 20900 บาท พนักงานเรียกเก็บเงินก็จ่ายเงิน พนักงานนำเครื่องมาให้พร้อมใบเสร็จและเงินทอน พนักงานกรีดกล่อง บอกให้เชครอย เราก็เชค บอกให้เช็กซอฟเเวร์และความเร็วเราก็เช็ค พนักงานเก็บลงกล่อง เราไปต่อแถวทำซิมเล็ก พอได้เราก็เดินออกร้าน (คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร) ผมซื้อมาวันที่ 21/10/2013 ผ่านมา1วันเอาไปติดฟิล์ม พนักงานที่ร้านบอกทำไมมือถือพี่เป็นแบบนี้อ่ะ กดมุมซ่ยล่ะดังกรอบแกรบเหมือนหน้าจอติดไม่สนิด เราก็ตกใจกดดูจริงด้วย พนักงานร้านติดฟิล์มบอกเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์เลย เขาบอกเขาเคยซื้อของ Ais มันสามารถเปลี่ยนได้ ถ้าสินค้าไม่ถึง 7 วัน ผมว่างอีกวันเลยคิดว่าพุ้งจะไปเปลี่ยน

"วันนี้ (23/10/2013) เลยนัดกับพี่ชายไปที่ shop true ซีคอนสแควร์ ที่ซื้อมา"
พนักงานบอกว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ยืนยันนอนยัน
"ผมเลยบอกว่ายังไงก็จะเปลี่ยนก็มันไม่สมบูรณ์ แบบ เผื่อใช้ไปๆ จออ้าทำไงในอนาคต มันเสียความรู้สึกคนใช้"
พนักงานบอกว่า ถ้ามันอ้าน่ะเปลี่ยนได้
"ผมเลยบอกว่าผมซื้อมาได้แค่สองวันเองทำไมเปลี่ยนไม่ได้ ควาจริงแล้วสินค้าไม่ถึง 7 วัน เปลี่ยนได้ไม่ใช่เหรอ"
พนักงานบอกว่า เปลี่ยนไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนเดียวผมจะหาอาการอื่นให้ เพราะอาการที่พบเปลี่ยนไม่ได้
"ผมเลย งง อ้าว อาการี้มันเป็นไงทำไมเปลี่ยนไม่ได้ หน้าจอมันปิดไม่สนิดเนี้ย"
พนักงานบอกว่า มันเป็นการปกติ พบได้บ่อย ถ้าเปลี่ยนได้ต้องเป็นอาการเกี่ยวกับซอฟแวร์ ความผิดปกติของส่วนอื่น หน้าจอปิดไม่สนิดไม่สามารถเปลี่ยนได้เลย
"ผมเลยบอกว่า ถ้ามันพบปัญหานี้บ่อยตอนให้เครื่องทำไมไม่ให้ตรวจจุดนี้ล่ะ"
พนักงานบอกว่า ลูกค้าต้องตรวจสอบในจุดนั้นเอง
"ผมเลยโมโห และเสียความรู้สึกที่ true ไม่รับผิดชอบเลย ผมยังยืนยันจะเปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะ สินค้าซื้อไม่ถึง 7 วันสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไม่ว่าผมจะซื้อสินค้าอะไร มักจะเปลี่ยนได้ถ้าสินค้าใช้งานไม่ถึง7วันและพบปัญหา"
พนักงานบอกว่า ตอนนี้ไม่มีของในสต็อค (เมื่อกี่มันบอกเปลี่ยนไม่ได้ยุเลย) ต้องรอ 2-3 อาทิตย์เท่านั้น ทุกสาขาไม่มีของเลย ตอนนี้ 23/10/2013 ผมซื้อเครื่องเมื่อ 21/10/2013 2วันเอง ไม่มีของ ตอนซื้อบอกของมีเยอะ
"ผมเลยค้านว่า อ้าวไม่มีของได้ไง พึ่งมาซื้อไม่กี่วันนี้เอง มาตอนนี้ไม่มีของเฉย ผมบอกถ้าผมให้คนอื่นเข้ามาถามซื้อล่ะตอนนนี้น่ะจะมีของไหม? ผมบอกเย็นนี้ต้องเดินทางแล้ว อยากได้เครื่องใหม่ตอนนี้"
พนักงานบอกว่า ของขายมี แต่ของเปลี่ยนไม่มี ถ้าจะเปลี่ยน จะออกใบรอสินค้าให้ รอมารับ 2 อาทิตย์ จะลัดคิวให้ ตอนนี้ไม่มีของจริง ๆ ของส่งคืนให้ต่างประเทศหมดล่ะ (ผมรู้ว่าพนักงานสตอใส่ แต่ก็ทำใจล่ะกันดีกว่าใช้เครื่องหน้อจอดังกรุบกรับ)
"ผมเลยตัดสินใจรอ แบบเสียอารมณ์ เสียเวลา เสียความรู้สึก เพราะตอนเย็นต้องบินไปต่างประเทศแล้ว"

ผมเลยลองโทรไปศูนย์True ได้คำตอบเดิม เปลี่ยนไม่ได้ ผมเลยรู้สึกว่า True ไม่รับผิดชอบอะไรกับลูกค้าเลย

ใบเสร็จการซื้อสินค้า
http://pic.free.in.th/id/f2e62cbfadaae22847913a9f81e67b23
ใบจองเปลี่ยนเครื่องทีออกให้
http://pic.free.in.th/id/20264dfa5613171f814f3bd606e9f774
สภาพมือถือที่มุมซ้ายบนเวลากดละมันดัง กรุบกรับ เหมือนมันติดไม่สนิด
http://pic.free.in.th/id/7fd3b6810423fda0144cf4d8ae0413c1
http://pic.free.in.th/id/40601773d087c2d5a05753b56de49f34
http://pic.free.in.th/id/eef2b1c8ab79e9cca532f6a04f76f40a

ฝากเป็นกรณีศึกษาแล้วกันเพราะผมทำอะไรไม่ได้ ทางที่ดีอย่าลองซื้อศูนย์อื่นเถอะ ถ้าจนหนทางจริง ๆ ค่อยมาซื้อที่นี้ ลอง ais สิเพื่อนผมเครมง่ายมากใช้6วันพบปัญหา เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย ไม่ถึง 10นาที จะได้ไม่เสียเวลา เสียอารมณ์ เสียค่าน้ำมัน เสียสุขภาพจิต เสียความรู้สึก แบบผมวันนี้

พาพันเศร้า
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่