ขอแชร์ประสบการณ์ เสียความรู้สึก(มาก)กับร้านทำผม ที่ใช้บริการประจำ แต่คนละสาขา

ณ ร้านซาลอนทำผม ชื่อร้านMOGA สาขา Terminal 21

ดิฉันเดินเข้าร้านไปช่วงเที่ยง สอบถามเกี่ยวกับการเติมสีผมช่วงบริเวณผมที่ทำไฮไลท์มา เนื่องจากสีมันจาง
เริ่มด้วยการสอบถามค่าบริการว่าคิดยังไงค่ะ เติมสีแดงเฉพาะผมไฮไลท์ ทำกับร้านนี้แหละ แต่คนละสาขา วันนี้ช่างที่เคยทำไม่เข้าอีกสาขานึงค่ะ

พนักงานที่ดูแล้วน่าจะเป็นผู้จัดการประจำสาขาตอบว่า เริ่มต้นที่ 1,6xx บาทค่ะ เราก็โอเค เป็นราคาที่รับได้

เราก็สอบถามต่อว่า แต่ลิมิตราคาไม่เกินเท่าไรค่ะ เค้าก็กดเครื่องคิดเลขแล้วตอบกลับว่า ไม่เกิน 2,1xx บาทค่ะ (ที่ xx คือ จำเศษไม่ได้คะ อาจจะ 50 บาท หรือถ้วนค่ะ)

เริ่มทำผม ทำนู่น นี่ นั่น สระ ไดร์ เสร็จ ได้สีที่ถูกใจ ถึงเวลาคิดเงิน

...........

ทั้งหมด 1,650 บาทค่ะ

เรากดมือถือคุยไลน์อยู่กับเพื่อนที่รออยู่อีกร้านว่า เสร็จแล้วนะ อยู่ไหนอะไรยังไงเจอที่ไหน ... แล้วเราก็พูดกับพนักงานว่า โอเคค่ะ เรายื่นบัตร Debit Card ให้ พร้อมกับเซ็นที่บัตรเช็คยอดให้แน่ใจว่า 1,650 บาท เซ็นสลิปแล้วเดินออกจากร้าน

เวลา 4 โมงเย็น ได้รับโทรศัพท์จากทางธนาคารว่า ทางร้านทำผมMOGA ได้แจ้งว่าไม่ได้รับค่าบริการจากคุณ โทรกลับที่เบอร์นี้ด้วยครับ
เราก็เอ๊ะ! ตอบกลับว่า ไม่ได้ได้ยังไงค่ะ เราได้ SMS ธนาคารแจ้งว่าทางร้านMOGA ดึงเงินเราไปแล้ว 1,650 บาท พร้อม SMS อีกอันว่า ยอดเงินคงเหลือเท่าไร
ทางพนักงานธนาคารก็ยังไง งงๆ บอกว่าได้ข้อมูลมาเท่านี้รบกวนคุณ ช่วยโทรกลับด้วยครับ

.....................................


เราโทรกลับไปที่ร้านทันที ทางร้านMOGA รับสายแจ้งว่า อ้อ คุณ.. ใช่มั้ยค่ะ คืออย่างงี้ค่ะ ทางร้านเราลืมคิดราคา ค่าสระไดรอีก 500 บาทค่ะ
ยอดรวมที่คุณ... ต้องจ่ายจะต้องเป็น 2,150 บาทค่ะ ต้องขออภัยด้วยเนื่องจากแคชเชียร์เป็นพนงงานใหม่ เพิ่งเริ่มงานได้ไม่ถึง 10 วัน


แว๊บแรกกกกกกก เต่าเอือม

เราก็อึ้งว่า ป๊าดดดดดดดดดดดดดด เกิดมาไม่เคยพบเคยเจอคิดเงินพลาดแล้วมาทวงตังแบบนี้
แต่..... เราเข้าใจและเห็นใจ จึงตอบกลับว่าค่ะ ได้ค่ะ จะให้จ่ายยังไงค่ะ แต่ไม่สะดวกแวะไปแล้วนะค่ะ ขอโอนเงินค่ะ ธนาคาร..เดียวกันด้วยนะค่ะ ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม แล้วจะรับผิดชอบยังไงค่ะ ไม่ใช่ความผิดเราด้วย จะมีส่วนลดอะไรให้บ้างมั้ย

พนักงานตอบกลับว่า ยังไง ขอเบอร์มือถือคุณ.. ไว้ก่อนนะค่ะ เราจะปรึกษากับทาง Manager แล้วจะติดต่อกลับค่ะ เราก็ให้ไป

สักพักพนักงานคนเดิมก็โทรกลับมาแจ้งว่า..

คุณ.. ค่ะ ทางเราต้องอภัยเป็นอย่างสูง ขอรับผิดชอบด้วยการมอบกิ๊ฟเซทบำรุงผมทำสีของทางร้านให้ค่ะ

***ในมุมความคิดของเรา (เราเป็นคนชอบทำสีผมมาก และที่บ้านใช้ยาสระผม ครีมนวด ครีมหมัก ลีฟออนสำหรับทำสีอย่างดี Joico ขวดใหญ่มากกก เรามองว่าเราไม่อยากได้อะค่ะ คุณเอาอะไรมาให้เราก็ไม่รู้ ให้ในสิ่งที่เราไม่ได้ใช้ ไม่อยากได้ สิ่งที่เรามีอยู่มันดีสำหรับเราและเยอะมาก อีก 2 เดือนก็ยังไม่หมด เรารับของๆทางคุณมาก็เปล่าประโยช์เอามาเก็บไว้ไม่ได้ใช้)

เราจึงตอบกลับตามที่เราคิดด้านบน แต่ใช้คำพูดอธิบายให้เค้าเข้าใจว่า อยากให้คุณมอง และเข้าใจบ้างว่า ....
1) เราเป็นลูกค้าประจำนะ มอบส่วนลดอย่างอื่นเป็นการรับผิดชอบแทนไม่ได้หรอ เพราะผลิตภัณฑ์ที่จะเอามาให้อะ เราไม่ได้ใช้อยู่ดี เอามาก็วางไว้เปล่าๆ อีกอย่างเราก็ต้องกลับไปใช้บริการอยู่ดีด้วย
2) อยากให้คุณมองว่าถ้าเราจ่ายค่าบริการด้วยเงินสดในตอนแรก คุณคงโทรตามกับทางธนาคารไม่ได้ เราเห็นใจและเข้าใจในความผิดพลาดสำหรับพนงใหม่ ดังนั้นขอยืนยันว่าไม่อยากได้ผลิตภัณฑ์ แต่อยากได้ส่วนลดในครั้งต่อไปค่ะ

สรุป พนงจะกลับไปคุยกับ Manager ให้ใหม่แล้วจะโทรกลับมา


............................


ผ่านไป 1 ชม มีสายจากร้านMOGA โทรมา คราวนี้ ฟังจากเสียงคาดว่าน่าจะเป็น Manager
เริ่มต้นพูดด้วยการสาธยาย อธิบายระบบการทำงานของร้านทำผมสไตล์ญ่ปุ่นว่า คิดราคา ส่วนลดอะไรไม่มี โดยสรุปคือ ไม่มี ให้ไม่ได้และย้อนกลับมาถามทางเราว่า

"ทำไม คุณลูกค้า ไม่ติงกลับมาละค่ะ เวลาคิดเงินว่ามันแค่ 1,650 บาทเอง ค่าสระไดรอีก 500 ยังไม่ได้คิดเลยมันต้อง 2,150 บาทอย่างที่แจ้งตอนแรกสิค่ะ "

โอ้ โหหหหหหหหหห!!!  ป้า Managerrrrrrrr ป้าพูดอย่างนี้หนูขึ้นเลยนะค่ะ เกิดมาไม่เคยโกงเงินใคร และพร้อมจะรับผิดชอบช่วยเหลือ แต่พูดมาอย่างนี้เสียความรู้สึกมากกกกกกกกกกกกกกกก

เราตอบกลับอย่างมีสติควบคุมที่สุดว่า พี่ค่ะ สรุปหนูผิดหรอที่ไม่ได้ท้วงติง รบกวนพี่ไตร่ตรองนิดนึงนะค่ะ ณ ตอนแรกที่เดินเข้าร้านหนูถามราคาคิดยังไงพี่บอกว่าเริ่มต้น 1,650 บาท และเราถามกลับอีกว่าลิมิตไม่เกินเท่าไร พี่ตอบ 2,150 บาท เราจึงตัดสินใจทำ
การที่ดิฉันจ่ายเงิน 1,650 บาทเมื่อตอนทำผมเสร็จ คำถามแรกถามหน่อยค่ะว่า พี่ได้แจ้งในตอนแรกมั้ยว่า 1,650 คือราคาที่รวมสระไดร 500 บาทหรือไม่ คำถามที่สองพี่ตอบหนูเองว่าไม่เกิน 2,150 บาท ถามหน่อยเถอะคะ ว่าหนูจำเป็นต้องท้วงติงอะไร เพราะหนูจ่าย 1,650 บาทมันก็อยู่ในลิมิตที่เราตกลงกัน พี่ค่ะหนูไม่เข้าใจมันเป็นหน้าที่ของลูกค้าหรอค่ะ ที่ต้องถามว่า "ดิฉันจ่ายครบมั้ยค่ะ คิดดีๆนะค่ะ ไม่อยากต้องกลับมาจ่ายอีกรอบ" อย่างนี้หรอค่ะ เราตอบตามตรงนะค่ะ เงิน 500 บาท กับร้านทำผมที่ถูกใจที่แวะทำอยู่ประจำ ดิฉันคงไม่คิดเชิดเงินแล้วแลกกับการที่เสียร้านทำผมประจำที่ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆหรอกนะค่ะ สรุปพี่บอกเบอร์บัญชีมาค่ะ จะให้โอนให้

ทางManager ถอนหายใจและตอบกลับว่า ไม่เป็นไรค่ะ ทางเราก็ไม่มีส่วนลดอะไรที่แน่นอนที่จะสามารถมอบให้ได้ ไว้คุณสะดวกจะมาร้านเมื่อไรค่อยคุยกัน จะจำชื่อคุณไว้ค่ะ คุณ....(ชื่อเรา)...  อ้อ พี่มีลูกค้ามา เท่านี้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ    ตื๊ดด ตื๊ดดด ตื๊ดดดด



เห้ยยยยยยยยยยยยยยยยย อะไรของเทอออออออออออออออออออ
เม่าโกรธ



(เพิ่มเติม) โดยส่วนตัวใช้บริการร้านทำผมร้านนี้ประจำ แต่จะใช้บริการที่สาขา Paragon แต่วันนี้ว่างช่วงบ่ายเลยแวะไปทำสาขาแถวที่ทำงานค่ะ

ปล. สรุปคือตรูผิดหรอนี่ ยังงงอยู่ จะบ้าตายยยยยยยยยยยยย

***แก้ไขครั้งที่ 1 :: มีผู้สอบถามมามาก ขอแก้ไขข้อมูลเกี่ยวกับชื่อร้าน ตอนแรกแจ้งเป็นตัวย่อ M มาแก้ไขชื่อร้านเต็มๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่