[CR] เสียความรู้สึกกับ British Council มากๆ :(

ไปสอบ IELTS มาเมื่อเดือนที่แล้ว รอคะแนนตัวจริงส่งมาที่บ้านแต่ไม่มาซักที จึงโทรไปถามที่ BC

จนท.ผู้ชายรับแล้วโอนสายไปให้ จนท.ผู้หญิง ได้ความว่าส่งมาแล้วแต่ไม่มีคนอยู่บ้านจึงตีกลับไปที่ BC สยามแสควร์แล้ว เราต้องเข้าไปรับเอง เราก็โอเคตามนั้น

วางสายไปแล้วสงสัยขึ้นมาว่าเค้าจะปิดเสาร์อาทิตย์รึเปล่า เพื่อความมั่นใจไม่อยากไปเสียเที่ยวเพราะบ้านไกลจึงโทรไปถามอีกรอบ จนท.ชายรับบอกว่าเปิดทุกวันตั้งแต่ 8.30 -18.00 ให้มาวันที่สะดวกเลย

วันเสาร์ที่ 19 ตค.ว่างพอดี จึงเดินทางไปที่ BC สยามแสควร์ เราไม่ได้พักในกรุงเทพฯ ต้องนั่งรถตู้ไปลงรังสิต ต่อรถตู้อีกคันไปลงหมอชิต (รอรถนานมากก) แล้วขึ้น BTSไปลงสยาม เช้าวันนั้นฝนตกด้วย รถก็ติด ออกจากที่พักเกือบๆสิบโมง ไปถึงเที่ยงกว่าๆ เข้าไปถึงก็แจ้งความจำนงกับจนท.ผู้หญิงผมยาว แต่งหน้าจัด แต่เธอตอบกลับมาว่าวันนี้เข้าไปหยิบผลคะแนนให้ไม่ได้เพราะไม่มีกุญแจเข้าห้องเก็บคะแนน ให้เรามาใหม่วันจันทร์

เราก็บอกเค้าไปว่าเราเดินทางมาไกลมากๆนะ แล้วจนท.ที่รับโทรศัพท์เมื่อวันพฤหัสก็บอกเราให้มาได้ทุกวัน จนท.หญิงคนนั้นบอกว่าไงรู้มั้ยคะ "ขอโทษด้วยนะคะ คนที่รับโทรศัพท์วันนั้นเป็นพนักงานใหม่...ยังไงต้องรบกวนมาใหม่วันจันทร์" เราอึ้งไปเลย...สรุปเป็นความซวยของเราเองงั้นซิที่โทรมาเจอพนักงานใหม่แล้วได้ข้อมูลผิดๆ

เมื่อเป็นแบบนี้เราก็เลยต้องกลับ แต่ก่อนกลับเราให้เค้าเช็คให้หน่อยว่า"พนักงานใหม่" คนนั้นชื่ออะไร ในที่สุดก็ได้ชื่อมา และบอกว่าจะเข้าไปเขียนร้องเรียนในเวบไซต์ของ BC ละกัน แล้วเดินออกมาแบบเซ็งสุดๆ

บางคนที่เข้ามาอ่านอาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่อย่างที่บอกว่าบ้านเราอยู่ไกลจากสยามมากๆ ถ้าอยู่แถวนั้นจะไม่ว่าเลย และจนท.ก็ย้ำกับเราเองว่าไปรับได้ทุกวัน เราเสียเวลาเกือบจะทั้งวันที่จะเดินทางไปที่นั่น เสียค่ารถ เสียเวลา เสียอารมณ์ ค่าสอบก็ไม่ใช่ร้อยสองร้อย หกพันค่ะ...บอกตรงๆว่าเราคาดหวังจะได้รับบริการที่เป็นมืออาชีพกว่านี้มากๆ โดยเฉพาะไอ้ข้อแก้ตัวที่ว่า "เค้าเป็นพนักงานใหม่" เนี่ย...ฟังไม่ขึ้นจริงๆ

ต่อมาเวลาประมาณสี่โมงเย็น มีโทรศัพท์มาจาก BC ถามว่าเราอยู่ที่ไหน เราบอกอยู่ลาดพร้าว เค้าบอกว่าจะส่งคะแนนมาให้ทางไปรษณีย์อีกครั้ง...เราก็โอเคกับการแก้ปัญหาของเค้าในระดับนึงนะ เลยไม่ได้ร้องเรียนไปไนเวบ BC (แอบคิดว่าถ้าเราไม่ได้พูดว่าจะร้องเรียน คงต้องเสียเวลาไปอีกรอบ) แต่ความรู้สึกที่เสียไปแล้วมันก็เรียกกลับคืนมาไม่ได้...ไม่อยากจะยุ่งเกี่ยวกับองค์กรนี้อีกเลยถ้าเป็นไปได้

ฝากเพื่อนๆพี่ๆที่ทำธุรกิจที่ต้องให้บริการลูกค้า หากมีข้อผิดพลาดอะไร อย่าใช้คำว่า "เป็นพนักงานใหม่" มาอ้างเลยนะคะ...มันทำให้ลูกค้าเสียความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ และเสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ
ชื่อสินค้า:   British Council
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่