หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามเกี่ยวกับไดโอดในเครื่องชาร์จแบตเตอร์รี่รถยนต์
กระทู้คำถาม
อู่ซ่อมรถ
เครื่องชาร์จแบตเตอร์รี่รถบนต์ของผมพัง คิดว่าเิกิดจากไดโอดเสีย เนื่องจากกระแสขาเข้า AC เข้า 220 V กระแสขาออกก็เป็น AC 12 - 0 - 24 V คิดว่าเกิดจากไดโอดเสีย ไม่ทราบเพื่อนๆ มีใครทราบไหมครับว่าไดโอดในเครื่องชาร์จแบตเตอร์รี่รถยนต์ ใช้หมายเลขอะไร ขนาดเท่าไร
ขอบคุณครับ
วิโรจน์
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สอบถามเกี่ยวกับไดโอดในเครื่องชาร์จแบตเตอร์รี่รถยนต์
เครื่องชาร์จแบตเตอร์รี่รถบนต์ของผมพัง คิดว่าเิกิดจากไดโอดเสีย เนื่องจากกระแสขาเข้า AC เข้า 220 V กระแสขาออกก็เป็น AC 12 - 0 - 24 V คิดว่าเกิดจากไดโอดเสีย ไม่ทราบเพื่อนๆ มีใครทราบไหมครับว่าไดโอดในเครื่
wirote_kuh
มีหม้อแปลงขนาด 220 v -12 v. 5 amp อยู่ตัวหนึ่ง อยากทำเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์
ผมมีหม้อแปลงขนาด 220 v.12 v. 5 amp. อยู่ตัวหนึ่งอยากทำเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ไดโอดขนาดอะไรจึงจะเหมาะสมในการใช้งานและให้ทนทาน ไม่เสียง่าย ขอท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้
สมาชิกหมายเลข 731202
มีอะไรที้กันไฟย้อน แต่แรงดันลดน้อยกว่า 1n5822
ผมต้องจ่ายไฟจากแบต 18650 กระแส 2 แอมหน่อยๆ ไดโอดร้อนมาก อยากหาสิ่งทดแทน ไม่ใส่ก็ไม่ได้ ผมไม่ต้องการไฟย้อนเข้าแบต
สมาชิกหมายเลข 7596314
ไฟเข้าแผ่นชาร์จมอไซค์ เป็น DC ได้มั้ยครับ ?
ขอความรู้เรื่องไฟรถ แผ่นชาร์จ ครับ แผ่นชาร์จมอเตอร์ไซค์ แปลงไฟเข้า จะใช้งานได้มั้ยครับ ? ของเดิม 5 ขา เป็น AC จากเครื่องยนต์ เข้า 3 ขา เป็น DC ไฟออกไปที่แบต ไฟบวก 1 ขา ไฟลบ 1 ขา ถ้าเราเอาไฟเข้า เป็
Somsakundriver
ซ่อมไดชาร์จที่ร้านไดนาโม เปลี่ยนเฉพาะตัวไดโอด คิดค่าซ่อม 1900 บ. แพงมั้ยครับ
ตามกระทู้ข้างบนเลยครับ ช่างมีชาร์จไฟแบตเพิ่มให้นิดหน่อย เปลี่ยนไดโอด+ค่าแรง ราคานี้แพงมั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 3905208
ขออนุญาตสอบถามเรื่องรถสตาร์ทไม่ค่อยติดค่ะ
อาการสตาร์ทตอนเช้าติดปกติแต่ถ้าดับเครื่องลงไปซื้อของ5นาทีมาสตาร์ทใหม่ จะสตาร์ทไม่ติดประมาณ2-3 ครั้งถึงจะติด - อู่ซ่อมรถบอกว่าเป็นที่ไดชาร์จให้ไปหาร้านแบตตรวจสอบให้ ร้านแบตบอกว่าเป็นที่แบตเสื่อมแต่เอา
สมาชิกหมายเลข 3034956
หามานาน อะแด้ปเตอร์โน๊ตบุ๊ค ต่อกับที่จุดบุหรี่ในรถยนต์
เดิมที เราจะใช้ตัว Inverter เพื่อแปลงไฟจาก 12 V ไปเป็น AC 220 V แล้วค่อยเอา อะแด้ปเตอร์เสียบ ซึ่งก็แอบมีความอันตรายกับไฟ 220 V อยู่ ตอนนี้มีตัวนี้ขายแล้วนะครับ Adaptor ที่ Step up ไฟ 12 VDC ไปเป็น 19V
bteentalk
โตโยต้าเปิดจอง NEW bZ4X เวอร์ชั่นอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้น 1,5xx,xxx บาท
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย โชว์ตัว bZ4X ใหม่ นำเข้าจากญี่ปุ่นในรูปแบบ CBU และเข้าร่วมมาตรการ EV3.5 รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) วิ่งไกล 600 กิโลเมตรต่อชาร์จ ราคาเริ่มต้น 1,5xx,xxx บาท และรุ่นขับเคลื่อนส
สมาชิกหมายเลข 8457357
ไดโอดที่ขา G ของ IGBT ตู้เชื่อมเป็นไดโอดขนิดใด?
ผมซ่อมตู้เชื่อมให้ญาติอาการ IGBT ช็อตทำให้เบรกเกอร์ของบ้านทริป ผมรื้อดูพบว่ามีรังต่อหมาร่ามาทำรังที่ฮีตซิงค์ พัดลมก็สั่นหมุนไม่ได้รอบผมจึงสั่งอะไหล่ IGBT และพัดลมจากร้านขายอุปกรณ์ของตู้เชื่อมโดยตรงเป็
Like สาระ?
ข้อสงสัยกำลังไฟฟ้าในการชาร์จรถ EV
รถ EV ที่บอกว่ารองรับการชาร์จ ยกตัวอย่าง AC 6.6 kW มิเตอร์บ้าน 30(100) ใช้ไฟฟ้าต่อเนื่องที่ 30 A หรือ 6.6 kW จึงจะถือว่าปลอดภัย แค่ชาร์จรถก็เต็มกำลังมิเตอร์แล้ว ไหนในบ้านจะเปิดแอร์ เปิดเครื่องใช้ไฟฟ
CHRPT
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อู่ซ่อมรถ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามเกี่ยวกับไดโอดในเครื่องชาร์จแบตเตอร์รี่รถยนต์
ขอบคุณครับ
วิโรจน์