[CR] ตู้ฝากเงินเจ้าปัญหากับเงินที่หายไป

ก่อนอื่นเลย เราอยากจะฝากประสบการณ์เกี่ยวกับตู้ฝากเงินของธนาคารให้ทุกคนได้อ่านกัน

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 2 ทุ่ม เราและแฟนได้นำเงินที่ได้จากการทำธุรกิจก้อนแรกของเราสองคนไปฝากตู้ เนื่องจากไม่อยากเก็บไว้กับตัวและละแวกคอนโดไม่มีธนาคารที่เราใช้บริการอยู่ใกล้ๆมีเพียงแค่ ตู้ฝาก/ถอน ในเครื่องเดียวกันตั้งอยู่ 2 เครื่องและ เครื่องปรับสมุดรายการเงินฝาก

เงินก้อนนี้อาจจะไม่มากสำหรับใครหลายๆคน แต่สำหรับเรา 2 คนมันมากพอที่จะเอาไปหักหนี้ที่เรากู้ยืมมาลงทุนได้ส่วนหนึ่ง ด้วยความที่ตัวเราเองใช้บริการไอ้เจ้าตู้ฝากเงินเนี่ยเป็นประจำ ไม่ว่าจะฝากเข้าของตัวเองหรือฝากเข้าของคนอื่น เพราะง่ายและสะดวก ไม่ต้องรอคิวเค้าเตอร์บางครั้งก็นานพอดูช่วงที่คนเยอะๆ

ในวันนั้นเราและแฟนได้ถือเงินจำนวน 2x,xxx กว่าบาท ไปทำธุรกรรมที่ตู้กันปกติ ดิฉันอัพสมุดบัญชีในระหว่างนั้นแฟนก็กดเลขบัญชีและเอาเงินใส่เหมือนเช่นเคย แต่ที่ไม่เหมือนเคยคือ อยู่ดีๆตู้เจ้าปัญหาก็คืนเงินมาในสภาพที่แบงค์พันคืนกลับมาแบบพับครึ่งแนวยาวและหน้าจอบอกว่า ห้ามนำลวดเย็บกระดาษ บลาๆๆๆ" ประมาณนี้ใส่เข้าไปในเครื่อง เราและแฟนก็ยืนงง เพราะว่าตอนที่เราไปรับเงินลูกค้าซึ่งเป็นชาวต่างชาติยื่นมาทั้งซองที่เพิ่งไปแลกเงินมา ตอนนับก็ไม่มีใบใดยับหรือมีแม๊กเย็บอยู่ เราก็พูดกับแฟนว่า "ไม่เป็นไร มันอาจจะยับอยู่จริง" พร้อมกับเอามือรีดแบงค์ให้เรียบและหยอดลงไปใหม่อีกครั้งและกดปุ่มยืนยัน แต่เครื่องเจ้าปัญหายังไม่ทันได้กรีดเงินนับเลย ก็คืนกลับมาอีก 2 ใบ และปิดช่องหยอดเงินไป ก็ทำท่าเหมือนจะมีใบที่ 3 คืนมาอีก เราก็ยืนมองหน้าจอก็ขึ้นมาประมาณว่า "เครื่องไม่สามารถคืนธนบัตรได้" แล้วก็เด้งไปอีกหน้าขึ้นมาว่า "ธนาคารขอยกเลิกรายการ โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่" กรรมละ!!! ยืน งง เป็นไก่ตาแตกกัน 2 คน นาทีนั้นใจคอหายวาบ รีบเอาบัตร ATM เสียบเข้าไปเช็คยอดเงิน ปรากฏว่า เงินไม่เข้า นาทีนั้นใจหล่นหายไปเลยเงินประมาณ 2x,xxx หายวับไปกับตา รีบตั้งสติให้ไว โทรไปแจ้งที่คอลเซนเตอร์ทันที ก็เล่าเหตุการณ์ให้พนักงานฟัง ทางพนง.ก็ถามรายละเอียดเราคร่าวๆ ว่าฝากประมาณกี่โมงจำนวนเท่าไร และทำการเช็คให้เราจากระบบว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทาง พนง. บอกกับเราว่า "ระบบตู้ฝากเงิน error" จึงรับเรื่องไว้จัดการทำเป็นเรื่องเร่งด่วนให้ทันที และบอกเราว่าทางธนาคารจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3 วันทำการ

ด้วยความที่เราก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัว เคยเจอแต่คนรอบข้างกับเงินจำนวนน้อยกว่าเราและตู้ก็อยู่หน้าธนาคารสาขาเลยตามเรื่องไม่ยากเพราะตามสาขาต่างๆจะมีกุญแจไขตู้ แต่กรณีของเราเป็นตู้คิออสตั้งอยู่ก็จะต้องรอเจ้าหน้าที่จากสาขาใหญ่มาจัดการไขตู้ไปเช็ค และถ้าพบยอดจริงตามเราแจ้งธนาคารจะจัดการปรับยอดบัญชีให้เราอัตโนมัติ เช้าวันต่อมาร้อนใจมาก ด้วยความที่เงินมันเยอะพอสมควร ไม่เป็นอันทำงาน แต่แล้วสวรรค์โปรด ... ประมาณเกือบๆ 5 โมงเย็นมีข้อความเด้งขึ้นมาจากธนาคาร เพราะเราสมัครบริการเตือนเอาไว้ "มีการปรับยอดบัญชีจำนวน 2x,xxx บาท" นาทีนั้นโล่งใจมากคะ ได้เงินคืนรวดเร็วกว่าที่เราคิดไว้มาก

ดังนั้นเราและจึงอยากจะขอขอบคุณ ธนาคารกสิกรไทย ที่ดูแลเรื่องนี้ให้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ พนักงานคอลเซนเตอร์ที่รับเรื่องเอาไว้ ชื่อ คุณอำนาจ (ไม่ทราบนามสกุล) รหัสพนักงาน 12403 ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยคะ

ขอขอบคุณที่ทุกคนอ่านเรื่องของเรามาตั้งแต่ต้น อาจจะยาวไปหน่อย แต่ในความเป็นจริงเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากๆ ดังนั้นอยากให้ทุกคนมีสติ จำยอดจำนวนเงินที่เราฝากเข้าไปให้ดี และที่สำคัญคือช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์คร่าวๆ เพื่อให้พนง. ทำการตรวจสอบได้ง่าย หวังว่าเรื่องของเราจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   ธนาคารกสิกรไทย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่