ปัญหาการให้บริการของ AIS

กระทู้คำถาม
นานๆ  จะล็อกอินเข้ามาโพสต์ซักที คราวนี้ทนไม่ไหว ขอระบายหน่อยค่ะ
อยากฟังความเห็นจากเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์เหมือนหรือคล้ายกันด้วย
เรื่องมีอยู่ว่า

เจ้าของกระทู้อยากได้ไอแพดมินิเอาไว้คุยเฟซไทม์กับพ่อแม่ที่ต่างจังหวัด
พี่สาวใจดีผ่อนให้ แต่เจ้าของกระทู้จะจ่ายค่ารายเดือนเอง
ก็ลองหาผู้ให้บริการที่โปรโมชั่นราคาไม่แพงนัก ในที่สุดก็ตัดสิใจเลือกเอไอเอส
เนื่องจากราคาไม่แพงมากนัก และสัญญาณน่าจะดีกว่าของค่ายอื่น

ช่วงแรกยังใช้ 3G ที่บ้านไม่ได้ มีแต่ EDGE ก็พอทนได้ เพราะ 3G 2100 กำลังจะมา
ตอนนี้ใช้ได้แล้ว แต่กว่าจะสมัครได้ก็เล่นเอาเหนื่อยมาก เพราะตัวเครื่องอยู่ต่างจังหวัค อาทิตย์จะกลับครั้งนึง
ต้องประสานทางหลังไมค์พันทิปกับเจ้าหน้าที่หลายรอบ แต่ก็ได้รบคำแนะนำ/ช่วยเหลืออยางดี

แต่ที่ไม่ประทับใจมากๆ เลย คือ ศูนย์บริการ ไปทีไรรอคิวเป็นชั่วโมงตลอด
สาขาที่เจ้าของกระทู้ไปคือฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
เลขคิวไม่มีคอมพิวเตอร์ประกาศ แต่ใช้วิธีตะโกนจากพนักงานแทน
ไมแน่ใจว่า AIS งบน้อยหรืออย่างไร
เพราะเห็นค่ายอื่น หรือธนาคาร นอกจากมีเลขโชว์บนจอแล้ว ยังมีเสียงเพราะๆ ประกาศด้วย
สงสารพนักงานมาก ว่าหลอดเสียงจะพังเข้าซักวัน แถมยังเป็นการให้บริการที่ดูไม่ "professional" มาก

เรื่องที่สอง ระยะเวลาให้บริการแต่ละรายก็นานมากถึงนานที่สุด
ไม่เข้าใจว่า สาเหตุอยู่ที่ "ลูกค้า " มีปัญหามากทีต้องได้รับการแก้ไข
หรือ "เจ้าหน้าที่" มีจำนวนไมเพียงพอ หรือมีประสิทธิภาพในการให้บริการน้อยกันแน่

ช่วงแรกๆ เจ้าของกระทู้ต้องทนไปรอคิวเพื่อติดต่อขอรับบริการนั่นโน่นนี่ รวมถึงจ่ายค่าบริกา
เนื่องจากยังไม่ได้หักบัญชีอัตโนมัติ ก็เลยต้อองทนกับคิวที่ยาวเหยียดและการให้บริการทีต้องเสียเวลายืนรออย่างต่ำครึ่งชั่วโมง
ด้วยความที่ไม่อยากจ่ายเงินสค จะจ่ายด้วยบัตรเครดิต ตู้อัตโนมัติก็ให้กรอกข้อมูลเยอะมากโดยไม่รู้สึกปลอดภัยนัก
ก็เลยตกลงกับพี่สาวว่าเจ้าของกระทู้จะจ่ายค่ารายเดือนไอแพดเอง  แต่เบอร์โทรเป็นชื่อพี่สาวเพราะเป็นคนผ่อนค่าเครื่องให้

เจ้ของกระทู้ก็ไปติดต่อศูนย์บริการให้หักบัตรเครดิตชื่อเจ้าของกระทู้สำหรับจ่ายค่าไอแพดเบอร์ของพี่สาว
ทุกอย่างดูเหมือนจะเรียบร้อยดี แต่วันนี้ พี่สาวเจ้าของกระทู้ได้หนังสือจาก AIS ส่งใบเสร็จ
เป็นค่าบริการโอนเลขหมายที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชำระแทน จำนวน 29.00 บาท (รวม VAT)
ซึ่งไม่แน่ใจว่า คือค่าอะไร และที่ระบุว่า ชำระโดยเงินสด หมายความว่าอย่างไร ใครเป็นผู้จ่ายเงินจำนวนนี้

ตามปกติ ชื่อเจ้าของกับคนชำระเงินสินค้าและบริการราอื่น ที่เจ้ของกระทู้เคยจ่ายมา
เช่น ทรูวิชั่นส์ ค่าไฟฟ้า ค่าประปา  ชื่ออเป็นของพี่สาวบ้าง พี่ชายบ้าง พ่อแม่บ้าง
เจ้าของกระทู้ก็ทำเรื่องจ่ายให้ได้แบบไม่มีปัญหา เลยสงสัยว่าในกรณี AIS หมายความว่าอย่างไรกันแน่
หากการใช้งานไม่สะดวกและมีปัญหามากมาขนดนี เจ้ของกระทู้จะได้เปลี่ยนไปใช้บริการรายอื่นแทน


เพื่อนๆ ที่ใช้ AIS เคยเจอกรณีนี้ หรือมีอะไรแนะนำไหมคะ รบกวนขอความเห็นหน่อย
ขออภัยถ้าเนื้อหากระทู้จะยาวมากไปนิดนะ  ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่