[SR] ++++ (Review) Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น ใครชอบหนังโรแมนติกบรรยากาศสวยๆกลางหุบเขาFCอ๋อมไม่ควรพลาด ให้ 5 /10

Review (เรื่องที่ 77 / 2013)
Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น
( รีวิวแบบสั้นๆ ) ใครชื่นชอบหนังรักโรแมนติกบรรยากาศสวยๆกลางหุบเขา FCอ๋อม หรืออยากดูกรรมวิธีการผลิตกาแฟ
ให้คะแนน 5 /10

============================
ต่อไปนี้เป็นบันทึกความรู้สึกหลังไปดูมา..ออกตัวก่อนฮะว่า"แค่ความรู้สึกของตัวเอง คนอื่นที่ไปดูอาจจะเห็นแตกต่างก็ได้
(สปอยแต่ไม่สปอยตอนจบนะฮะ....พร้อมแล้วเริ่ม! )


หนังเกี่ยวกับ
- เรื่องราวของพี่น้องที่ไม่ถูกกัน แต่ต้องมาร่วมมือกันเพื่อให้ไร่
กาแฟของตัวเองชนะการแข่งขันประกวดกาแฟ
- ตัวอย่างฮะ http://youtu.be/mI2QC6Ssjms


เป็นยังไงบ้าง ?
1. ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงกีต้าร์คลาสสิกที่คอยขับกล่อมตลอดทั้งเรื่อง แม้กระทั่งฉากพี่น้องทะเลาะกัน แทนที่นักแสดงจะส่งอารมณ์ให้ถึงคนดู กลับมีเสียงแด่วๆๆๆ แต่งตะแง๊วววจากกีต้าร์คลาสสิกขับกล่อม ทำให้ช่วยลดความรุนแรงไปได้

2. เห็นหน้า พี่ปี๊ปและพี่จอยแล้วไม่รู้ทำไม นึกถึง ผอ.เจนภพ กะรัชนกขึ้นมาทุกที แต่คราวนี้ ผอ. กะรัชนกเป็นไร่ศัตรูคู่แข่งกัน 555

3. ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมว่ามีพระเอกมีไร่กาแฟใหญ่โตราคาแพงหลายมูลค่าสิบล้าน แต่กลับมีร้านกาแฟเก่าและโทรมขนาดนั้น ในร้านขายแต่สินค้าที่คนยุคปัจจุบันเค้าไม่ใช้กันแล้ว คือแบบหาซื้อได้ตามเพลินวานหรืออัมพวาไรงี้ #หรือเค้าอาจจะอนุรักษ์นิยมแต่ไม่หนังไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้เท่าไหร่?

4. แต่โพรดักส์ทุกอย่างที่วางขายดูวินเทจมาก ยกเว้นสิ่งเดียวที่ร้านกาแฟใช้เป็นสินค้ายุคปัจจุบัน นั่นก็คือ....
#นมข้นหวานตราคาเนชั่นจร้า (อย่าลืมหันด้านโลโก้ให้กล้องจะได้เห็นชัดๆนะคระ)

5. ส่วนตัวรู้สึกว่าบทพูดฟังดูยังไม่อินตาม เหมือนรู้สึกแสดงและพูดตามสคริป์มากกว่าธรรมชาติ ตัวละครเล่นใหญ่แสดงคาแรกเตอร์ออกมาชัดเจน คือเห็นว่าเกลียดมาก ร้ายมาก อยากทำมาก #หรือหนังกะจะสร้างเป็นละครเวทีต่อก็เป็นได้

6. น้าสมเล็ก ลูกชายน้าและแกงค์ลูกน้องอ้วนผอมที่เป็นไร่คู่แข่งคาแรกเตอร์โคตรจะละครช่วงเย็น คือลูกชายก็เบะปากทำหน้าเหวี่ยงตลอดเวลาเหมือนท้องผูกมาหลายวันและลูกน้องอ้วนผอมที่แข่งกันอวดโง่ มุขตลกที่ขำบ้างแป๊กบ้าง สนุกสนานไปกะตลกเจ็บตัวตบหัวตบเหม่งกันเปาะแปะๆ น่าเอ็นดู - -"

7. ใครที่ชื่นชอบน้าสมเล็กรับรองไม่ผิดหวังฮะ เพราะจะได้เพลินเพลินกะเสียงหัวเราะแห้งๆของน้าสมเล็ก น้าแกสนองแฟนคลับหัวเราะให้เราได้ยินทุกครั้งที่ปรากฏตัว แต่ส่วนตัวรู้สึกไม่ตลกคือได้ยินแล้วอยากหายาอมตราตะขาบมาอม จนน้าค่อมต้องกัดว่า "ยิ้มจะหัวเราะอะไรนักหนา เมากัญชามาเหรอ"

8. แต่อย่างไรก็ดีหนังก็ยังมีพาร์ทที่ให้เราต้องตีความ ใครที่ไปดูมาช่วยอธิบายหน่อยฮะพอดีตีความไม่เก่ง ฉากที่ผู้ร้ายจับตัวนางเอกไปมัดในโรงเก็บเมล็ดกาแฟ คือพวกเค้าแค่ตกใจแล้วไม้คบเพลิงไปโดนกองฟืนด้านนอกใช่ป่ะ แต่พอตัดภาพด้านในโรงเก็บเม็ดฯ คือไฟมันลามเข้าไปตั้งแต่ตอนไหนฮะ? ด้านนอกเพิ่งจะไหม้เองนะ? หรือจริงๆแล้วหนังต้องการจะบอกว่า เรื่องบางอย่างก็ไม่สามารถคาดเดาหรือเข้าใจได้ #ลึกซึ้งมากฮะ!

9. แต่ไร่พระเอกกะไร่คู่แข่งก็มีอะไรตรงกันอย่างนึงนะฮะ นั่นคือเราขับรถกะบะ #ฟอร์ดเรนเจอร์ เหมือนกันคร้า (เฮลโหลลสปอนเซอร์สวัสดีค่ะ)


ชอบอะไร?
- ข้อดีของหนังเรื่องนี้คือ คนที่ได้ดูยังไงก็ต้องประทับใจในบรรยากาศสวยๆของไร่กาแฟ จนอยากมาเที่ยวเชียงรายด้วย
#นกแอร์ แน่ๆฮะ
- ส่วนคนที่ชอบดื่มกาแฟก็จะได้รู้กรรมวิธีการผลิตกาแฟตั้งแต่เก็บเมล็ดเชอรี่จนถึงการชง ดูแล้วยังรู้สึกอยากได้เครื่องชงกาแฟสักเครื่องเลยข่ะ #อย่าลืมซื้อคาเนชั่นด้วยนะคะ ตึ่งงง!!
- ส่วนน้าแอนนา ชวนชื่นก็น่ารักคือขำจริงๆ เป็นสีสันขโมยซีนเรียกเสียงฮาเลยก็ว่าได้ น้องเด็กผู้ชายที่เล่นเป็นพระเอกตอน
เด็กน่ารักน่าเอ็นดูมาก
- อ๋อมล๊อหล่อ ตอนที่จีบนางเอกแล้วบอกว่า "กาแฟกะผู้หญิงเหมือนกันตรงที่ทำให้ใจสั่น" แต่แอ๊ดแมวแอบเห็นสายตาที่เล้าโลมของอ๋อมนะฮะ เหมือนจริงๆอยากบอกว่า "กาแฟกะผู้หญิงเหมือนกันตรงที่ "ทำให้แข็ง"ต่างหาก ผ่าง!!
- ยิ่งฉากอ๋อมใส่แต่เสื้อกล้ามสีขาวตากแดดเขี่ยเมล็ดกาแฟที่ลานตากกาแฟ แอ๊ดแมวรู้สึก #มโนแจ่มจงจินตนาการเกิดนิมิตร แทบอยากจะให้เค้าเขี่ย....เขี่ย.....เขี่ยวุ้นอาหารในถาดทดลองวิทยาศาตร์ของแอ๊ดแมวมากข่ะ อร๊างงงงค์



ไม่ชอบอะไร?
- เอิ่มมม....ตอนนี้เท่าที่คิดยังคิดไม่ออกฮะ อาจจะดีบ้างไม่ดีบ้าง ก็ให้โอกาศฮะเห็นว่าเป็นค่ายหนังน้องใหม่ เรื่องต่อไปพัฒนาให้ดีขึ้นนะฮะ สู้ๆ ไฟท์ติ่งๆ 5555



สรุป
- ใครชื่นชอบหนังรักโรแมนติกบรรยากาศสวยๆกลางหุบเขา หรืออยากดูกรรมวิธีการผลิตกาแฟ ลองเพลิดเพลินไปกะหนังเรื่องนี้ได้ฮะ ให้คะแนนความชอบ 5 /10



ใครไปดูมาแล้ว....เป็นยังไงกันบ้างฮะ
เผื่อจะมีความเห็นต่างจาก #แอ๊ดแมว
เอามาเล่าให้ฟังบ้างนะฮะ ??


ชอบรีวิวสไตล์แบบนี้ติดตามได้ในเพจ แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc
www.facebook.com/cwatchthemovies

ชื่อสินค้า:   Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่