[SR] +++ [ขอแบ่งปันหน่อยนะ] Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น // ดราม่า ทว่ายังไม่โรแมนติก +++

วันนี้ ได้มีโอกาสไปชมหนังที่ยังไม่เข้าโรงเลยมาแบ่งปันประสบการณ์การชม "Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น" หนังจากผู้กำกับสองคน เจนไวยย์ ทองดีนอก และ ประกาศิต ภัทรธีรานนท์ จาก "ความสุขของกะทิ"

มันคือเรื่องราวของครอบครัวๆ หนึ่ง แม่ไม่อยู่แล้ว พ่อเป็นเจ้าของร้านกาแฟเล็กๆ ในระยอง ลูกชายคนโตปฏิเสธจะสืบทอดกิจการ กับ “หนุ่ม” ลูกคนเล็กที่ฝันจะเป็นบาริสต้าที่ประสบความสำเร็จ เขาเฝ้ามองพี่ชายด้วยความไม่เชื่อมั่น ในที่สุดแล้วโตก็ต้องซมซานกลับมารับมรดกเป็นไร่กาแฟที่เชียงรายอย่างไม่ค่อยเต็มใจ อีกทั้งยังถูกกดดันจากแฟนสาว “เฟย์”  เธอเชื่อมั่นในตัวของโต



หนุ่มเดินทางมาพร้อมกับเพื่อน “โฟล์ค” ที่หนีบเอา “เจน” กลับมาด้วย เธอเป็นสถาปนิกจบใหม่ที่กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากับหนุ่มตั้งแต่เห็นหน้ากัน แต่เธอคือคนที่จะมาช่วยออกแบบและสร้างบ้านให้กับไร่ของโต

ฟังดูแล้ว มันคือเรื่องดราม่าในครอบครัวกาแฟชัดๆ ว่ามั้ย?

ทุกอย่างดูเหมือนจะออกมาดี “Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น” หนังเรื่องนี้ไปถ่ายทำกันถึงไร่กาแฟที่เชียงราย ได้ภาพสวยๆ มาฝากเต็มเรื่อง อีกทั้งยังสอดแทรกภาพความสุขของการปลูก การเก็บเกี่ยว และการชงกาแฟให้คนรักกาแฟได้ซึมซับกันอย่างเต็มอิ่ม เมื่อมองไปที่การแสดงของทุกตัวละคร พวกเขาทำออกมาได้ดี มีส่วนผสมของบทตลกที่นักแสดงอย่าง แอนนา ชวนชื่น คือนักขโมยซีนสำหรับหนังเรื่องนี้ การตัดต่ออยู่ในขั้นดีลื่นไหล ดนตรีประกอบอาจจะไม่ได้โดดเด่นมากนัก

สิ่งที่น่าเสียดายก็คงจะเป็นบทหนังที่ดูจะยังไม่ลงตัวดี รวมๆ แล้วมันดูไม่ใช่หนังรักสักเท่าไหร่ มันกลายเป็นหนังดราม่าครอบครัวเสียมากกว่า การดำเนินไปของเรื่องไม่มีอะไรใหม่หรือน่าสนใจมากพอ ขณะที่ความพีคก็ยังดูจะไปไม่ถึงเท่าที่ควร ความหวัง ความฝัน ดูจะกลายเป็นเรื่องที่ถูกชงให้โดดเด่นเป็นสำคัญ หัวใจจะสั่นเพราะกาแฟหรือความรักก็ดูจะไม่มีอะไรให้นึกไปถึงสักเท่าไหร่

เพิ่มเติม : http://bit.ly/162pDGv
ชื่อสินค้า:   Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่